Hvernig er best að tengja aukarafkerfi með 2 rafgeyma?
Er ekki alveg klár á þessu, eru báðir geymarnir notaðir jafnt í bílnum eða er annar fyrir start og hinn neyslu?
Hvaðan má taka strauminn í nýja kerfið?
Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Ég gerði þetta í Grand sem ég átti.
Þá tók ég rafmagnið fra aðalgeyminum, en var með einstefnu svo að aðalgeymirinn tæki ekki rafmagn af aukageyminum. Þá hafði ég aukageymirinn alltaf til vara ef hinn klikkaði. Ég notaði svo aðalgeymirinn bara eins og venjulega með öllu sem kemur með bílnum, en aukageymirinn var eingöngu fyrir aukarafkerfið. Þ.e. Allt aukadót.
Ég var svo með hnífrofa, ( höfuðrofa ) til að aftengja aukageymirinn algjörlega ef ég var ekki að nota eitthvað af aukadótinu í bílnum.
Kv. Tberg
Þá tók ég rafmagnið fra aðalgeyminum, en var með einstefnu svo að aðalgeymirinn tæki ekki rafmagn af aukageyminum. Þá hafði ég aukageymirinn alltaf til vara ef hinn klikkaði. Ég notaði svo aðalgeymirinn bara eins og venjulega með öllu sem kemur með bílnum, en aukageymirinn var eingöngu fyrir aukarafkerfið. Þ.e. Allt aukadót.
Ég var svo með hnífrofa, ( höfuðrofa ) til að aftengja aukageymirinn algjörlega ef ég var ekki að nota eitthvað af aukadótinu í bílnum.
Kv. Tberg
-
Höfundur þráðar - Póststjóri
- Innlegg: 2493
- Skráður: 31.jan 2010, 17:44
- Fullt nafn: Hörður Bjarnason
- Bíltegund: 1988 Ford Econoline
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Ég meinti að það eru tveir geymar fyrir í húddinu(Trooper)
Vinna þeir saman eða í sitt hvoru lagi og hvaðan er best að taka strauminn?
Vinna þeir saman eða í sitt hvoru lagi og hvaðan er best að taka strauminn?
-
- Innlegg: 305
- Skráður: 31.jan 2010, 23:01
- Fullt nafn: Hilmar Ingimundarson
- Bíltegund: Toyota Hilux 93
- Staðsetning: Akureyri
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
geturðu ekki séð það með því að elta lúmmið? mig minnir að tenginginn á hægri geiminn fari í öryggjabox og eitthvað slíkt en man það ekki fyrir víst
var ekki búinn að skoða þetta nógu vel í þessum bíl sem við erum að rífa
var ekki búinn að skoða þetta nógu vel í þessum bíl sem við erum að rífa
1993 árg Toyota Hilux (hvaðan kemur þetta Hilux ??) 35 - 36"
22RE bensínrokkur (rétt dugar til að skila honum áfram á jafnsléttu)
kominn á 38” og með 22RTE sem er heldur snarpari en gamla og svo gafst hún upp og er kominn með
1kz-te
Kv Hilmar
22RE bensínrokkur (rétt dugar til að skila honum áfram á jafnsléttu)
kominn á 38” og með 22RTE sem er heldur snarpari en gamla og svo gafst hún upp og er kominn með
1kz-te
Kv Hilmar
-
Höfundur þráðar - Póststjóri
- Innlegg: 2493
- Skráður: 31.jan 2010, 17:44
- Fullt nafn: Hörður Bjarnason
- Bíltegund: 1988 Ford Econoline
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Jú sjálfsagt liggur þetta ljóst fyrir þegar maður stingur hausnum ofan í húdd.
Vildi bara hugsa þetta í huganum áður en maður hefst handa, svo veit ég hvað mönnum finnst gaman að velta sér uppúr hlutum tengdum Trooper :)
Vildi bara hugsa þetta í huganum áður en maður hefst handa, svo veit ég hvað mönnum finnst gaman að velta sér uppúr hlutum tengdum Trooper :)
-
- Innlegg: 276
- Skráður: 04.nóv 2012, 19:39
- Fullt nafn: Jón Ingi Þorgrímsson
- Bíltegund: Cruiser
- Staðsetning: Álftanes
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
þeir vinna alveg örugglega saman (hliðtengdir) og eru tveir því það væri ansi stór einn geymir og erfitt að koma fyrir í húddinu ef það væri einn ca 130Ah, ætla ekki að fullyrða en tel víst það sé alltaf þannig nema menn séu að breyta.
einn 65Ah geymir myndi ekki trekkja gamla díselvél í gang í kulda og orðinn eldri en tvævetra og þá væri ekki til neins að hafa neyslugeymi nema til að hafa rassahitarann í gangi meðan beðið er eftir starti frá öðrum bíl ;)
einn 65Ah geymir myndi ekki trekkja gamla díselvél í gang í kulda og orðinn eldri en tvævetra og þá væri ekki til neins að hafa neyslugeymi nema til að hafa rassahitarann í gangi meðan beðið er eftir starti frá öðrum bíl ;)
-
- Innlegg: 329
- Skráður: 08.mar 2010, 12:43
- Fullt nafn: Haukur Þór Smárason
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
12V kerfi er oftast með geymana hliðtengda til að hafa fleiri amper.
Hægt væri að hafa einn geymi (Þriðja geyminn.) í skottinu/á pallinum. Hinir tveir eru þá bara fyrir start, sá þriðji væri fyrir þá fyrir ljós, miðstöð, græjur og í rauninni allt nema startið og nauðsynlegasta mótorrafmagn. Þá hefur þú alltaf rafmagn til að starta, þó að geymirinn fyrir ljósin og miðstöðina sé alveg dauður.
Spennustýrt relí hleður startgeymana fyrst, þegar þeir ná 13,5V eða þar um bil þá skiptir relíið yfir á þriðja geyminn og hleður hann og fæðir kerfið. Þegar mótortölvan, kveikjan, eldsneytisdælan, olíuhitari eða hvað annað sem er nauðsynlegt fyrir gang vélarinnar er búið að draga startgeymana niður fyrir 12V (Eða hver sem cut-in spennan á relíinu er.), þá skiptir relíið aftur og hleður startgeymana.
Startgeymarnir munu alltaf hafa straum til að koma mótornum í gang, mikið öryggi í því finnst mér. Þriðji geymirinn gæti þá verið öðruvísi geymir sem þolir mikla afhleðslu, en hefur ekki CCA til að starta mótor.
Svo má fara í æfingar með díóður til að einangra kerfin en samt láta þau vinna saman.
Hægt væri að hafa einn geymi (Þriðja geyminn.) í skottinu/á pallinum. Hinir tveir eru þá bara fyrir start, sá þriðji væri fyrir þá fyrir ljós, miðstöð, græjur og í rauninni allt nema startið og nauðsynlegasta mótorrafmagn. Þá hefur þú alltaf rafmagn til að starta, þó að geymirinn fyrir ljósin og miðstöðina sé alveg dauður.
Spennustýrt relí hleður startgeymana fyrst, þegar þeir ná 13,5V eða þar um bil þá skiptir relíið yfir á þriðja geyminn og hleður hann og fæðir kerfið. Þegar mótortölvan, kveikjan, eldsneytisdælan, olíuhitari eða hvað annað sem er nauðsynlegt fyrir gang vélarinnar er búið að draga startgeymana niður fyrir 12V (Eða hver sem cut-in spennan á relíinu er.), þá skiptir relíið aftur og hleður startgeymana.
Startgeymarnir munu alltaf hafa straum til að koma mótornum í gang, mikið öryggi í því finnst mér. Þriðji geymirinn gæti þá verið öðruvísi geymir sem þolir mikla afhleðslu, en hefur ekki CCA til að starta mótor.
Svo má fara í æfingar með díóður til að einangra kerfin en samt láta þau vinna saman.
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Haukur litli wrote:12V kerfi er oftast með geymana hliðtengda til að hafa fleiri amper.
Hægt væri að hafa einn geymi (Þriðja geyminn.) í skottinu/á pallinum. Hinir tveir eru þá bara fyrir start, sá þriðji væri fyrir þá fyrir ljós, miðstöð, græjur og í rauninni allt nema startið og nauðsynlegasta mótorrafmagn. Þá hefur þú alltaf rafmagn til að starta, þó að geymirinn fyrir ljósin og miðstöðina sé alveg dauður.
Spennustýrt relí hleður startgeymana fyrst, þegar þeir ná 13,5V eða þar um bil þá skiptir relíið yfir á þriðja geyminn og hleður hann og fæðir kerfið. Þegar mótortölvan, kveikjan, eldsneytisdælan, olíuhitari eða hvað annað sem er nauðsynlegt fyrir gang vélarinnar er búið að draga startgeymana niður fyrir 12V (Eða hver sem cut-in spennan á relíinu er.), þá skiptir relíið aftur og hleður startgeymana.
Startgeymarnir munu alltaf hafa straum til að koma mótornum í gang, mikið öryggi í því finnst mér. Þriðji geymirinn gæti þá verið öðruvísi geymir sem þolir mikla afhleðslu, en hefur ekki CCA til að starta mótor.
Svo má fara í æfingar með díóður til að einangra kerfin en samt láta þau vinna saman.
Hvar fær maður svona spennustýrt relay
-
- Innlegg: 2098
- Skráður: 31.jan 2010, 22:59
- Fullt nafn: Stefán Stefánsson
- Bíltegund: Eitthvað blátt
- Staðsetning: Hafnarfjörður
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Gætir prufað Rótor í Hafnarfirði eða Rafstillingu í Dugguvogi, annars á þetta að vera til hjá öllum sem eru að selja dót í húsbíla og báta.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"
-
- Innlegg: 329
- Skráður: 08.mar 2010, 12:43
- Fullt nafn: Haukur Þór Smárason
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Ásco á Akureyri er með 200A spennustýrt relí sem þeir smíða sjálfir, það er ekki dýrt miðað við aðra valkosti.
-
- Innlegg: 250
- Skráður: 20.mar 2013, 08:43
- Fullt nafn: Elmar þór Benediktsson
- Bíltegund: ssangyong musso
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Þessi kostar 2400 krónur á Ebay, td 15.000 krónum ódýrara en sambærilegur sem ég fann hérna heima????
Síðast breytt af emmibe þann 26.aug 2013, 16:15, breytt 1 sinni samtals.
-
- Innlegg: 1238
- Skráður: 23.mar 2010, 21:21
- Fullt nafn: Stefán Hrannar Dal Björnsson
- Bíltegund: Isuzu Trooper
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
emmibe wrote:Þessi kostar 2400 krónur á Ebay, td 15.00 krónum ódýrara en sambærilegur sem ég fann hérna heima????
Getur einhver útskýrt fyrir mér munin á þessu og hefbundnum utanáliggjandi startpung?
-
- Innlegg: 2098
- Skráður: 31.jan 2010, 22:59
- Fullt nafn: Stefán Stefánsson
- Bíltegund: Eitthvað blátt
- Staðsetning: Hafnarfjörður
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Svona relay á ekki að opna fyrr en hleðslan er komin yfir 13,eitthvað volt. Opnar semsagt þegar það er búið að starta og bíllinn farin að hlaða. Svo er til merkilegri búnaður sem er mikið notaður í húsbílum og þar sem neyslukerfi eru, það relay er með díóðu sem lokar fyrir að rafkerfi bílsins dragi frá neyslugeymunum þegar álagið eykst eins og með td. kösturum, spili eða öðru.
Kæmi mér ekki á óvart að það væri það sem er 15.000 krónum dýrara hérna heima.
Kæmi mér ekki á óvart að það væri það sem er 15.000 krónum dýrara hérna heima.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"
-
- Innlegg: 250
- Skráður: 20.mar 2013, 08:43
- Fullt nafn: Elmar þór Benediktsson
- Bíltegund: ssangyong musso
Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.
Sami hlutur, díóðudeilarnir eru mun dýrari.
http://www.rotor.is/web/?&OZON=Z3JvdXA9 ... Q9MjI1NQ==
http://www.rotor.is/web/?&OZON=Z3JvdXA9 ... Q9MjI1NQ==
Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”
Tengdir notendur
Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 0 gestir