Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Fyrir allt sem fram fer í skúrnum eða eftir atvikum, úti á stétt.
User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2493
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá hobo » 20.aug 2013, 21:33

Hvernig er best að tengja aukarafkerfi með 2 rafgeyma?
Er ekki alveg klár á þessu, eru báðir geymarnir notaðir jafnt í bílnum eða er annar fyrir start og hinn neyslu?
Hvaðan má taka strauminn í nýja kerfið?




TBerg
Innlegg: 208
Skráður: 01.feb 2010, 09:18
Fullt nafn: Trausti Bergland

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá TBerg » 21.aug 2013, 07:15

Ég gerði þetta í Grand sem ég átti.
Þá tók ég rafmagnið fra aðalgeyminum, en var með einstefnu svo að aðalgeymirinn tæki ekki rafmagn af aukageyminum. Þá hafði ég aukageymirinn alltaf til vara ef hinn klikkaði. Ég notaði svo aðalgeymirinn bara eins og venjulega með öllu sem kemur með bílnum, en aukageymirinn var eingöngu fyrir aukarafkerfið. Þ.e. Allt aukadót.
Ég var svo með hnífrofa, ( höfuðrofa ) til að aftengja aukageymirinn algjörlega ef ég var ekki að nota eitthvað af aukadótinu í bílnum.

Kv. Tberg

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2493
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá hobo » 21.aug 2013, 17:08

Ég meinti að það eru tveir geymar fyrir í húddinu(Trooper)
Vinna þeir saman eða í sitt hvoru lagi og hvaðan er best að taka strauminn?

User avatar

draugsii
Innlegg: 305
Skráður: 31.jan 2010, 23:01
Fullt nafn: Hilmar Ingimundarson
Bíltegund: Toyota Hilux 93
Staðsetning: Akureyri

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá draugsii » 21.aug 2013, 17:17

geturðu ekki séð það með því að elta lúmmið? mig minnir að tenginginn á hægri geiminn fari í öryggjabox og eitthvað slíkt en man það ekki fyrir víst
var ekki búinn að skoða þetta nógu vel í þessum bíl sem við erum að rífa
1993 árg Toyota Hilux (hvaðan kemur þetta Hilux ??) 35 - 36"
22RE bensínrokkur (rétt dugar til að skila honum áfram á jafnsléttu)
kominn á 38” og með 22RTE sem er heldur snarpari en gamla og svo gafst hún upp og er kominn með
1kz-te
Kv Hilmar

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2493
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá hobo » 21.aug 2013, 19:13

Jú sjálfsagt liggur þetta ljóst fyrir þegar maður stingur hausnum ofan í húdd.
Vildi bara hugsa þetta í huganum áður en maður hefst handa, svo veit ég hvað mönnum finnst gaman að velta sér uppúr hlutum tengdum Trooper :)


Navigatoramadeus
Innlegg: 276
Skráður: 04.nóv 2012, 19:39
Fullt nafn: Jón Ingi Þorgrímsson
Bíltegund: Cruiser
Staðsetning: Álftanes

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá Navigatoramadeus » 21.aug 2013, 19:52

þeir vinna alveg örugglega saman (hliðtengdir) og eru tveir því það væri ansi stór einn geymir og erfitt að koma fyrir í húddinu ef það væri einn ca 130Ah, ætla ekki að fullyrða en tel víst það sé alltaf þannig nema menn séu að breyta.

einn 65Ah geymir myndi ekki trekkja gamla díselvél í gang í kulda og orðinn eldri en tvævetra og þá væri ekki til neins að hafa neyslugeymi nema til að hafa rassahitarann í gangi meðan beðið er eftir starti frá öðrum bíl ;)


Haukur litli
Innlegg: 329
Skráður: 08.mar 2010, 12:43
Fullt nafn: Haukur Þór Smárason

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá Haukur litli » 21.aug 2013, 21:49

12V kerfi er oftast með geymana hliðtengda til að hafa fleiri amper.

Hægt væri að hafa einn geymi (Þriðja geyminn.) í skottinu/á pallinum. Hinir tveir eru þá bara fyrir start, sá þriðji væri fyrir þá fyrir ljós, miðstöð, græjur og í rauninni allt nema startið og nauðsynlegasta mótorrafmagn. Þá hefur þú alltaf rafmagn til að starta, þó að geymirinn fyrir ljósin og miðstöðina sé alveg dauður.

Spennustýrt relí hleður startgeymana fyrst, þegar þeir ná 13,5V eða þar um bil þá skiptir relíið yfir á þriðja geyminn og hleður hann og fæðir kerfið. Þegar mótortölvan, kveikjan, eldsneytisdælan, olíuhitari eða hvað annað sem er nauðsynlegt fyrir gang vélarinnar er búið að draga startgeymana niður fyrir 12V (Eða hver sem cut-in spennan á relíinu er.), þá skiptir relíið aftur og hleður startgeymana.

Startgeymarnir munu alltaf hafa straum til að koma mótornum í gang, mikið öryggi í því finnst mér. Þriðji geymirinn gæti þá verið öðruvísi geymir sem þolir mikla afhleðslu, en hefur ekki CCA til að starta mótor.

Svo má fara í æfingar með díóður til að einangra kerfin en samt láta þau vinna saman.


Sæfinnur
Innlegg: 103
Skráður: 24.apr 2013, 16:19
Fullt nafn: Stefán Gunnarsson
Bíltegund: CJ 7 360

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá Sæfinnur » 25.aug 2013, 19:56

Haukur litli wrote:12V kerfi er oftast með geymana hliðtengda til að hafa fleiri amper.
Hægt væri að hafa einn geymi (Þriðja geyminn.) í skottinu/á pallinum. Hinir tveir eru þá bara fyrir start, sá þriðji væri fyrir þá fyrir ljós, miðstöð, græjur og í rauninni allt nema startið og nauðsynlegasta mótorrafmagn. Þá hefur þú alltaf rafmagn til að starta, þó að geymirinn fyrir ljósin og miðstöðina sé alveg dauður.

Spennustýrt relí hleður startgeymana fyrst, þegar þeir ná 13,5V eða þar um bil þá skiptir relíið yfir á þriðja geyminn og hleður hann og fæðir kerfið. Þegar mótortölvan, kveikjan, eldsneytisdælan, olíuhitari eða hvað annað sem er nauðsynlegt fyrir gang vélarinnar er búið að draga startgeymana niður fyrir 12V (Eða hver sem cut-in spennan á relíinu er.), þá skiptir relíið aftur og hleður startgeymana.

Startgeymarnir munu alltaf hafa straum til að koma mótornum í gang, mikið öryggi í því finnst mér. Þriðji geymirinn gæti þá verið öðruvísi geymir sem þolir mikla afhleðslu, en hefur ekki CCA til að starta mótor.

Svo má fara í æfingar með díóður til að einangra kerfin en samt láta þau vinna saman.

Hvar fær maður svona spennustýrt relay

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá Stebbi » 25.aug 2013, 20:21

Gætir prufað Rótor í Hafnarfirði eða Rafstillingu í Dugguvogi, annars á þetta að vera til hjá öllum sem eru að selja dót í húsbíla og báta.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


Haukur litli
Innlegg: 329
Skráður: 08.mar 2010, 12:43
Fullt nafn: Haukur Þór Smárason

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá Haukur litli » 25.aug 2013, 21:12

Ásco á Akureyri er með 200A spennustýrt relí sem þeir smíða sjálfir, það er ekki dýrt miðað við aðra valkosti.


emmibe
Innlegg: 250
Skráður: 20.mar 2013, 08:43
Fullt nafn: Elmar þór Benediktsson
Bíltegund: ssangyong musso

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá emmibe » 26.aug 2013, 15:30

Þessi kostar 2400 krónur á Ebay, td 15.000 krónum ódýrara en sambærilegur sem ég fann hérna heima????
Hleðsludeilir.JPG
12 VOLT 100 AMP SPLIT CHARGE RELAY
Hleðsludeilir.JPG (64.45 KiB) Viewed 4166 times
Síðast breytt af emmibe þann 26.aug 2013, 16:15, breytt 1 sinni samtals.
Elmar Þór Benediktsson
emmibe@gmail.com
SsangYong Musso E32

User avatar

StefánDal
Innlegg: 1238
Skráður: 23.mar 2010, 21:21
Fullt nafn: Stefán Hrannar Dal Björnsson
Bíltegund: Isuzu Trooper

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá StefánDal » 26.aug 2013, 15:44

emmibe wrote:Þessi kostar 2400 krónur á Ebay, td 15.00 krónum ódýrara en sambærilegur sem ég fann hérna heima????
Hleðsludeilir.JPG


Getur einhver útskýrt fyrir mér munin á þessu og hefbundnum utanáliggjandi startpung?

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá Stebbi » 26.aug 2013, 17:00

Svona relay á ekki að opna fyrr en hleðslan er komin yfir 13,eitthvað volt. Opnar semsagt þegar það er búið að starta og bíllinn farin að hlaða. Svo er til merkilegri búnaður sem er mikið notaður í húsbílum og þar sem neyslukerfi eru, það relay er með díóðu sem lokar fyrir að rafkerfi bílsins dragi frá neyslugeymunum þegar álagið eykst eins og með td. kösturum, spili eða öðru.

Kæmi mér ekki á óvart að það væri það sem er 15.000 krónum dýrara hérna heima.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


emmibe
Innlegg: 250
Skráður: 20.mar 2013, 08:43
Fullt nafn: Elmar þór Benediktsson
Bíltegund: ssangyong musso

Re: Tveir rafgeymar og aukarafkerfi.

Postfrá emmibe » 26.aug 2013, 20:12

Sami hlutur, díóðudeilarnir eru mun dýrari.
http://www.rotor.is/web/?&OZON=Z3JvdXA9 ... Q9MjI1NQ==
Elmar Þór Benediktsson
emmibe@gmail.com
SsangYong Musso E32


Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 1 gestur