Ford Ranger V8 og 46" breyting
-
- Skráður: 15.okt 2013, 19:45
- Fullt nafn: Elías Róbertsson
- Bíltegund: F350 38,5"
- Staðsetning: Ólafsvík
Re: Ford Ranger V8 og 46" breyting
Geturðu ekki sett T í portið fyrir LS nemann og sett þá svo báða í t-ið.
Fer það á þrjóskunni
-
- Skráður: 26.apr 2011, 13:41
- Fullt nafn: Kristján Finnur Sæmundsson
- Bíltegund: Jeep CJ-7 og LC 80
Sælir
Það er best að hreyfa ekki við orginal mælinum, Staðsetningin á mælinum er ekki tilviljun og hann hefur áhrif á output frá ECU. T stykki getur aukið kælingu eða hita og skekkt mælingu.
Ég held að mælirinn í mælaborðinu hjá þér sé að fá merki frá vélartölvunni fyrir v6, er samt ekki viss.
Ég myndi frekar fara bara í mekanískan mæli sem settur er í hosuna inn á vatnskassann. Skynjari og mælir saman í pakka kosta um 5 þús í bílanaust og er ekki með neitt rafmagn til að bila :)
kv
KFS
Það er best að hreyfa ekki við orginal mælinum, Staðsetningin á mælinum er ekki tilviljun og hann hefur áhrif á output frá ECU. T stykki getur aukið kælingu eða hita og skekkt mælingu.
Ég held að mælirinn í mælaborðinu hjá þér sé að fá merki frá vélartölvunni fyrir v6, er samt ekki viss.
Ég myndi frekar fara bara í mekanískan mæli sem settur er í hosuna inn á vatnskassann. Skynjari og mælir saman í pakka kosta um 5 þús í bílanaust og er ekki með neitt rafmagn til að bila :)
kv
KFS
-
Höfundur þráðar - Innlegg: 206
- Skráður: 10.jan 2012, 23:09
- Fullt nafn: Andri Björnsson
- Bíltegund: Ford
Finnur wrote:Sælir
kv
KFS
Ég á þannig mælir. Nota hann bara, það er einfaldast
Ford Ranger 46" Powered by Chevy, driven by Nissan
-
- Skráður: 29.mar 2012, 08:39
- Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
- Bíltegund: Toyota Tacoma
Það er örugglega hægt að finna út hvert viðnámið á að vera á upprunalega skynjaranum og kaupa annan svipaðann. Og ef mælirinn er að taka merki frá tölvunni er líka hægt að græja það með einhverju möndli.
-
- Skráður: 02.feb 2010, 10:32
- Fullt nafn: Kristinn Magnússon
- Bíltegund: Wrangler 44"
Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Skoðaðu svo vel hvernig þú tengir kælikerfið. Algeng mistök eru að blinda gufulagnirnar sem koma úr heddunum í stað þess að tengja þetta með réttum hætti.
Skoðaðu svo vel hvernig þú tengir kælikerfið. Algeng mistök eru að blinda gufulagnirnar sem koma úr heddunum í stað þess að tengja þetta með réttum hætti.
-
Kiddi wrote:Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Ég ætlaði að nota gatið í heddinu farþegamegin. Það er M12 snitti, en ég get ekki sett skynjaran fyrir hitamælirin þar vegna plássleysis. Sambandi við lagnirnar frá heddunum. Hvert tengi ég þær?
andrib85 wrote:Kiddi wrote:Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Ég ætlaði að nota gatið í heddinu farþegamegin. Það er M12 snitti, en ég get ekki sett skynjaran fyrir hitamælirin þar vegna plássleysis. Sambandi við lagnirnar frá heddunum. Hvert tengi ég þær?
Sæll það er sennilega best fyrir þig að nota 2 skynjara þar sem þú verður að nota orginal fyrir chervoletinn út af tölvunni en einnig að nota mælirinn úr gömlu vélinni svo þú fáir rétta mælingu fyrir mælaborðið
-
svenni g wrote:andrib85 wrote:Kiddi wrote:Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Sæll það er sennilega best fyrir þig að nota 2 skynjara þar sem þú verður að nota orginal fyrir chervoletinn út af tölvunni en einnig að nota mælirinn úr gömlu vélinni svo þú fáir rétta mælingu fyrir mælaborðið
Það var einmitt hugmyndin allan tíman
-
andrib85 wrote:Kiddi wrote:Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Sæll
Hér er eitthvað um þetta: http://www.pirate4x4.com/tech/billavista/Cooling/
Í stuttu máli þá leggur þú gufu lagnirnar (kallaðar steam vents) að hæsta punkt í kælikerfinu. Ég keypti lítinn kút af Summit Racing, svokallaðan "Surge tank" sem er gerður fyrir vatnskassalok og var með gengjum fyrir nippla. Kúturinn er settur á retúrlögnina frá miðstöðinni. Það sem þetta gerir er að lofttæma kerfið sjálfkrafa sem gerir að verkum að varmaburður kælivatnsins er meiri en ef það er loftblandað. Í kútinn liggur líka lögn frá vatnskassa til að lofttæma hann, hana tengdi ég þannig að ég tók milliþéttinguna úr vatnskassalokinu á vatnskassanum þannig að það hleypir stöðugt yfir í yfirfallsslönguna sem er tengd í kútinn. Síðan fylli ég á kælikerfið í gegnum kútinn.
En ég er sammála þeim sem segja að það sé ekki sniðugt að eiga við original vatnshitaskynjarann á vélinni. Frekar að mixa eitthvað bara fyrir skynjarann fyrir mælinn, það er ekki eins mikilvægt að hann sé alveg nákvæmur upp á gráðu til eða frá.
-
ég er með nýan vatskassa úr LC 80 sem er 10mm þykkri en orginal LC kassinn. Ég kem ekki stærri kassa fyrir og gat fengið þennan í vinnuskiptum. Hann er með safnkútana uppi og niðri, sem er kannski ekki kjörið en miðað við reykningstöfluna sem er á þessum link sem þú settir inn þá ætti flatarmálið á kassanum að geta kælt niður 425hö. Það ætti að duga. En er það ekki rétt skilið hjá mér að gufulögnin á að tengjast efst í kassan. Og sambandi við hitaskynjaran þá var aldrei hugmyndin að eiga við orginal skynjaran á Ls vélinniKiddi wrote:andrib85 wrote:Kiddi wrote:Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Sæll
Í stuttu máli þá leggur þú gufu lagnirnar (kallaðar steam vents) að hæsta punkt í kælikerfinu. Ég keypti lítinn kút af Summit Racing, svokallaðan "Surge tank" sem er gerður fyrir vatnskassalok og var með gengjum fyrir nippla. Kúturinn er settur á retúrlögnina frá miðstöðinni. Það sem þetta gerir er að lofttæma kerfið sjálfkrafa sem gerir að verkum að varmaburður kælivatnsins er meiri en ef það er loftblandað. Í kútinn liggur líka lögn frá vatnskassa til að lofttæma hann, hana tengdi ég þannig að ég tók milliþéttinguna úr vatnskassalokinu á vatnskassanum þannig að það hleypir stöðugt yfir í yfirfallsslönguna sem er tengd í kútinn. Síðan fylli ég á kælikerfið í gegnum kútinn.
En ég er sammála þeim sem segja að það sé ekki sniðugt að eiga við original vatnshitaskynjarann á vélinni. Frekar að mixa eitthvað bara fyrir skynjarann fyrir mælinn, það er ekki eins mikilvægt að hann sé alveg nákvæmur upp á gráðu til eða frá.
-
ég er með nýan vatskassa úr LC 80 sem er 10mm þykkri en orginal LC kassinn. Ég kem ekki stærri kassa fyrir og gat fengið þennan í vinnuskiptum. Hann er með safnkútana uppi og niðri, sem er kannski ekki kjörið en miðað við reykningstöfluna sem er á þessum link sem þú settir inn þá ætti flatarmálið á kassanum að geta kælt niður 425hö. Það ætti að duga. En er það ekki rétt skilið hjá mér að gufulögnin á að tengjast efst í kassan. Og sambandi við hitaskynjaran þá var aldrei hugmyndin að eiga við orginal skynjaran á Ls vélinniKiddi wrote:andrib85 wrote:Kiddi wrote:Vatnsskynjarinn er settur í heddið á LS vélum. Á hinu heddinu eru líka gengjur á sama stað, heddinu er reyndar snúið öðruvisi þar þannig að mig minnir að þetta sé aftarlega á heddinu farþegamegin. Mig minnir líka að þetta sé millimetra snitti, en þarna er ég í það minnsta með minn hitamæli tengdan við mælaborðið.
Sæll
Einu sinni sagði við mig mikill " besservisser " að olíukælir á mótorolíu sé meira atriði en vatnskassi .
olían fer um allan mótor.
Hljómaði nokkuð líklegt.
olían fer um allan mótor.
Hljómaði nokkuð líklegt.
Það vantar ekki drifkraftinn!!
Verður gaman á sjá hvor dekkin þér à eftir að líka betur við :)
Verður gaman á sjá hvor dekkin þér à eftir að líka betur við :)
-
andrib85 wrote:ég er með nýan vatskassa úr LC 80 sem er 10mm þykkri en orginal LC kassinn. Ég kem ekki stærri kassa fyrir og gat fengið þennan í vinnuskiptum. Hann er með safnkútana uppi og niðri, sem er kannski ekki kjörið en miðað við reykningstöfluna sem er á þessum link sem þú settir inn þá ætti flatarmálið á kassanum að geta kælt niður 425hö. Það ætti að duga. En er það ekki rétt skilið hjá mér að gufulögnin á að tengjast efst í kassan. Og sambandi við hitaskynjaran þá var aldrei hugmyndin að eiga við orginal skynjaran á Ls vélinni
Ef vatnskassinn er efsti punktur í kælikerfinu þá gæti það mögulega gengið. Annars þarf að útbúa einhvern kút sem er hæsti punktur og gufulagnirnar tengjast í.
-
Kiddi wrote:andrib85 wrote:ég er með nýan vatskassa úr LC 80 sem er 10mm þykkri en orginal LC kassinn. Ég kem ekki stærri kassa fyrir og gat fengið þennan í vinnuskiptum. Hann er með safnkútana uppi og niðri, sem er kannski ekki kjörið en miðað við reykningstöfluna sem er á þessum link sem þú settir inn þá ætti flatarmálið á kassanum að geta kælt niður 425hö. Það ætti að duga. En er það ekki rétt skilið hjá mér að gufulögnin á að tengjast efst í kassan. Og sambandi við hitaskynjaran þá var aldrei hugmyndin að eiga við orginal skynjaran á Ls vélinni
Ef vatnskassinn er efsti punktur í kælikerfinu þá gæti það mögulega gengið. Annars þarf að útbúa einhvern kút sem er hæsti punktur og gufulagnirnar tengjast í.
já. vatnskassinn er efsti púnktur kælikerfisins. svo er talað um að rafmagnsviftur séu betri en mekanískar. ég er með mekaníska viftu, ég hef er nokkuð viss um að hún dugi ef ég smíða góða trekt. svo ætla ég að setja góðar ristar á húddið sem ég get lokað ef það er vitlaust veður.
-
- Póststjóri
- Skráður: 06.feb 2010, 10:43
- Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
- Bíltegund: Patrol
- Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf
Alltaf spennandi að kíkja á gang mála hér. Ég smíðaði rafmagnsvifur í subbann hjá mér, aðallega afþví að mekanísk komst ekki fyrir. Setti eina framaná og eina aftaná, varð að vera þannig út af plássleysi. Ég var mjög ánægður með hvað þær skila rosa loftflæði, mikið sog/bástur hinu megin við kassann og merkilega jafnt þótt þröngt sé smíðað. Ég var með viftur úr saab sem ég setti á blikk sem sem ég smíðaði í.
Linkur á mynd hér
Linkur á mynd hér
http://www.jeppafelgur.is/
-
Mér hegur bara alltaf fundist mekanískar viftur vera meira trausvekjandi, og einfaldari. Hvernig eru rafmagnsviftutnar að höndla það að fara á kaf í vatn t.d.?
-
- Skráður: 19.mar 2013, 13:33
- Fullt nafn: Gunnar Ingi Arnarson
- Bíltegund: Wrangler Ultimate
Sæll Andri,
Mekanískt er alltaf betra en rafmagnsdraslið... eyðir kannski hálfum lítra meira á hundraði en virkar samt alltaf betur að mínu mati.
t.d. ef maður lætur bílinn standa yfir nótt og það fennir all hressilega þá eiga rafmagnsvifturnar til að bræða úr sér ef maður gleymir að hreinsa þær...
Í stórferðinni á Vatnajökli um árið, var einn með rafmagnsviftu og var búinn að keyra heillengi og þá var eins og allt væri að fara til fjandans í húddinu... þá fór loksins rafmagnsviftan í gang og allt nötraði og þurfti smá hreinsun.
Annar kostur við mekaníska, hún er alltaf í gangi og minnkar því snjósöfnun í húddinu, ég var með mekaníska hjá mér í þeirri ferð og húddið mitt var autt, bróðir var með rafmagns og hans húdd var hálffullt af snjó því sú vifta var ekki stöðgugt í gangi..
ps.. ég er með rafmagnvsviftu núna.... það var ekki hægt að setja mekaníska á corvettu vatnsdæluna. Ég fékk mér viftu sem smellpassaði á vatnskassan hjá mér og var fyrri 8 cyl dreka.
eins og þú segir, hafðu bara góða trekt og þetta verður aldrei til vandræða.
kkv
gunnar
Mekanískt er alltaf betra en rafmagnsdraslið... eyðir kannski hálfum lítra meira á hundraði en virkar samt alltaf betur að mínu mati.
t.d. ef maður lætur bílinn standa yfir nótt og það fennir all hressilega þá eiga rafmagnsvifturnar til að bræða úr sér ef maður gleymir að hreinsa þær...
Í stórferðinni á Vatnajökli um árið, var einn með rafmagnsviftu og var búinn að keyra heillengi og þá var eins og allt væri að fara til fjandans í húddinu... þá fór loksins rafmagnsviftan í gang og allt nötraði og þurfti smá hreinsun.
Annar kostur við mekaníska, hún er alltaf í gangi og minnkar því snjósöfnun í húddinu, ég var með mekaníska hjá mér í þeirri ferð og húddið mitt var autt, bróðir var með rafmagns og hans húdd var hálffullt af snjó því sú vifta var ekki stöðgugt í gangi..
ps.. ég er með rafmagnvsviftu núna.... það var ekki hægt að setja mekaníska á corvettu vatnsdæluna. Ég fékk mér viftu sem smellpassaði á vatnskassan hjá mér og var fyrri 8 cyl dreka.
eins og þú segir, hafðu bara góða trekt og þetta verður aldrei til vandræða.
kkv
gunnar
CJ Ultimate
1990
6.0 V8
46"
http://f4x4.is/index.php?option=com_jfusion&Itemid=228&jfile=viewtopic.php&f=6&t=35623
1990
6.0 V8
46"
http://f4x4.is/index.php?option=com_jfusion&Itemid=228&jfile=viewtopic.php&f=6&t=35623
-
Maður á alltaf að auðvelda sér vinnuna ef maður getur hehe
- Viðhengi
-
- 20141226_093741.jpg (128.74 KiB) Viewed 10127 times
-
Búinn að leggja nýjar bramsulagnir
- Viðhengi
-
- 20141226_094311.jpg (104.72 KiB) Viewed 10127 times
-
Svo er ég komin með þennan fína vatnskassa. Elementið er 43x75x6
- Viðhengi
-
- 20141226_123809.jpg (108.67 KiB) Viewed 12171 time
-
- Skráður: 01.júl 2011, 19:19
- Fullt nafn: Baldur Gunnarsson
- Bíltegund: Rauður Hilux
- Staðsetning: Kópavogur
Þetta lýtur vel út hjá þér, V8 er málið, bensínið er svo ódýrt!
En hvar fékkstu þennan vatnskassa? Ég á einmitt eftir að leysa það áður en ég set mína V8 í lúxinn.
kv
Baldur
En hvar fékkstu þennan vatnskassa? Ég á einmitt eftir að leysa það áður en ég set mína V8 í lúxinn.
kv
Baldur
1986 Lada Niva
2003 Toyota Hilux DC 38"
2003 Toyota Hilux DC 38"
-
Bskati wrote:Þetta lýtur vel út hjá þér, V8 er málið, bensínið er svo ódýrt!
kv
Baldur
Keypti þennan hjá stjörnublikk. Kostaði 75.000 sem er bara nokkuð vel sloppið og hann lítur úr fyrir að vera nokkuð vandaður
-
- Skráður: 01.júl 2011, 19:19
- Fullt nafn: Baldur Gunnarsson
- Bíltegund: Rauður Hilux
- Staðsetning: Kópavogur
andrib85 wrote:Bskati wrote:Þetta lýtur vel út hjá þér, V8 er málið, bensínið er svo ódýrt!
kv
Baldur
Keypti þennan hjá stjörnublikk. Kostaði 75.000 sem er bara nokkuð vel sloppið og hann lítur úr fyrir að vera nokkuð vandaður
Ekki svo slæmt verð og lítur vel út á mynd amk, spjalla við þá við tækifæri.
1986 Lada Niva
2003 Toyota Hilux DC 38"
2003 Toyota Hilux DC 38"
-
Ég hef ekki haft tíma til þess að vinna mikið í þessu um jólin. En ég er búinn að setja mótorin ofaní í síðasta sinn. Og svo smíðaði ég viftutrekt og festingar fyrir vatnskassan.
- Viðhengi
-
- 20150103_153239.jpg (130.42 KiB) Viewed 12037 times
-
Ég fann þennan flotta stað fyrir hitaskynjarann. Snittaði bara fyrir honum í vatnsdæluna.
- Viðhengi
-
- 20150108_095902.jpg (95.5 KiB) Viewed 11919 times
-
Hvað eru menn að nota sem bensínlagnir? Frá tank að vél
-
- Póststjóri
- Skráður: 31.jan 2010, 17:44
- Fullt nafn: Hörður Bjarnason
- Bíltegund: 1988 Ford Econoline
Þetta er allt saman helflott hjá þér!
-
- Skráður: 15.okt 2013, 19:45
- Fullt nafn: Elías Róbertsson
- Bíltegund: F350 38,5"
- Staðsetning: Ólafsvík
andrib85 wrote:Hvað eru menn að nota sem bensínlagnir? Frá tank að vél
Ég veit svo sem ekki almenna efnið, en ég hugsa að ég myndi nota mjúkan kopar og silfurkveikja réttan enda eða kóna.
Varðandi hitamælirinn, er hann ekki að mæla hitann inná vél þarna.
Annars lýst mér bara vel á þetta hjá þér.
Fer það á þrjóskunni
-
svarti sambo wrote:andrib85 wrote:Hvað eru menn að nota sem bensínlagnir? Frá tank að vél
Ég veit svo sem ekki almenna efnið, en ég hugsa að ég myndi nota mjúkan kopar og silfurkveikja réttan enda eða kóna.
Varðandi hitamælirinn, er hann ekki að mæla hitann inná vél þarna.
Annars lýst mér bara vel á þetta hjá þér.
Nei. Vatnið útaf fél
-
- Skráður: 29.mar 2012, 08:39
- Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
- Bíltegund: Toyota Tacoma
andrib85 wrote:Hvað eru menn að nota sem bensínlagnir? Frá tank að vél
Það er hægt að fá ryðfrí rör hjá Summitracing, svo er spurning hvort að Landvélar séu með eitthvað svipað.
Eg notaði AN fittings fra summitracing og slöngur með stálkápu a þrýsti hliðinni og retur. Bensín slöngur fra barka i rest. Summit fittings passar upp a fuel railið.
-
- Skráður: 19.mar 2013, 13:33
- Fullt nafn: Gunnar Ingi Arnarson
- Bíltegund: Wrangler Ultimate
Sæll Andri
Ryðfrí rör í MT ;) ég notaði 10mm rör og beygði það eftir grindinni.
Annars passaðu að vatnskassinn sé á gúmmípúðum og ekki beint boltaður við bílinn. Svona ál kassar liðast fljótt í sundur ef þeir flexa eins og grindin eða boddíið. Gömlu brass kassarnir þola það betur. Nokkrir mínir félagar hafa lent í því.
Kkv Gunnar
Annars passaðu að vatnskassinn sé á gúmmípúðum og ekki beint boltaður við bílinn. Svona ál kassar liðast fljótt í sundur ef þeir flexa eins og grindin eða boddíið. Gömlu brass kassarnir þola það betur. Nokkrir mínir félagar hafa lent í því.
Kkv Gunnar
CJ Ultimate
1990
6.0 V8
46"
1990
6.0 V8
46"
-
Tvöfalt 2 1/2 tommu ætti að duga. Núna hefst smíðin
- Viðhengi
-
- 20150110_130420.jpg (97.25 KiB) Viewed 11748 times
-
Wrangler Ultimate wrote:Sæll Andri
Kkv Gunnar
Ég bollta hann fastan en er með mjúka gúmmípúða á milli og ég get t.d. hreyft hann örlítið til þegar hann er fastur
-
Þá er ég búinn að föndra saman pústið. Ég notaði 2 1/2" 1.6mm þykk rör frá Málmtækni.
- Viðhengi
-
- 20150113_114108.jpg (98.95 KiB) Viewed 11592 times
-
- Skráður: 01.feb 2010, 08:46
- Fullt nafn: Hrólfur Árni Borgarsson
- Bíltegund: F-250 Powerstroke
- Staðsetning: Akranes
Þrælflott alveg hvað kostar svona efni?
Heilagur Henry rúlar öllu.
-
jeepcj7 wrote:Þrælflott alveg hvað kostar svona efni?
90° beygja 3.370kr 45° 2.992 og metar af róri 3.000
-
Vatnskassin komin í og þá sést hvernig trektin kemur úr
- Viðhengi
-
- 20150114_143725.jpg (88.05 KiB) Viewed 11516 times
-
- Skráður: 10.maí 2011, 10:51
- Fullt nafn: Vilhjálmur Reynisson
- Bíltegund: Toyota Hilux
- Staðsetning: Ittoqqortoormiit
andrib85 wrote:Þá er ég búinn að föndra saman pústið. Ég notaði 2 1/2" 1.6mm þykk rör frá Málmtækni.
Flott! Svona á að gera þetta.
Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”
Tengdir notendur
Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 1 gestur