hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
-
Höfundur þráðar - Innlegg: 971
- Skráður: 26.maí 2012, 10:42
- Fullt nafn: Gunnar Þórólfsson
- Bíltegund: Daihatsu feroza
- Staðsetning: Akureyri
hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
ég er að setja rafmagnsviftu fyrir framan vatnskassa hjá mér og mig langar rosalega að tengja hana þannig að þegar hún fer uppí leiðinlega mikin hita að hún kveiki á sér sjálfvirkt þar til hún fer niður í svona 87 gráður (opnunar hitastig á vatnslásnum)
hvað þyrfti ég í þetta til að tengja og hvernig tengi ég það?
hvað þyrfti ég í þetta til að tengja og hvernig tengi ég það?
head over to IKEA and assemble a sense of humor
-
- Innlegg: 460
- Skráður: 28.apr 2010, 13:36
- Fullt nafn: Kristján Már Guðnason
- Bíltegund: Jeep cj5
- Staðsetning: Reykjavík
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Yfirleitt er rofi/pungur með einu tengi (man ekki hvað hann heitir réttu nafni) skrúfaður einhversstaðar nálægt vatnsláshúsinu, þegar ég gerði þetta hjá mér setti ég stöðugann straum í gegnum 15 amp öryggi beinná viftumótorinn og jarðvírinn í þennann pung, bara spurning um að finna hann... Þessi pungur á að gefa jörð við áhveðinn hita sem setur þar af leiðandi viftuna í gang og hún á þá líka að ganga áfram eftir að drepið er á þar til vatnið hefur náð að kólna aðeins niður.
kv. Kristján
kv. Kristján
-
- Innlegg: 460
- Skráður: 28.apr 2010, 13:36
- Fullt nafn: Kristján Már Guðnason
- Bíltegund: Jeep cj5
- Staðsetning: Reykjavík
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
hvernig bíll er þetta annars ?
-
Höfundur þráðar - Innlegg: 971
- Skráður: 26.maí 2012, 10:42
- Fullt nafn: Gunnar Þórólfsson
- Bíltegund: Daihatsu feroza
- Staðsetning: Akureyri
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
það er bara vatnshitaskjynarinn, hann er tengdur við hitamælirinn, það er sílíkon vifta í þessum bíl sem ég er með svo ég er að bæta þessari við
þarf ég þá bara að kaupa mér hitaskynjara, koma fyrir á hentugum stað í kælikerfinu og tengja hann við jörðina á viftunni? engin relay eða neitt?
hvernig hitaskjynarji er það sem ég er að leitast eftir? helst enskt heiti svo ég geti fundið á ebay
þetta er feroza
þarf ég þá bara að kaupa mér hitaskynjara, koma fyrir á hentugum stað í kælikerfinu og tengja hann við jörðina á viftunni? engin relay eða neitt?
hvernig hitaskjynarji er það sem ég er að leitast eftir? helst enskt heiti svo ég geti fundið á ebay
þetta er feroza
head over to IKEA and assemble a sense of humor
-
- Innlegg: 460
- Skráður: 28.apr 2010, 13:36
- Fullt nafn: Kristján Már Guðnason
- Bíltegund: Jeep cj5
- Staðsetning: Reykjavík
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Gætir mögulega fengið einhvern universal temperature sensor sem er með úrtaki fyrir bæði mælirinn og viftuna hjá bílanaust ég myndi kanna það
-
- Innlegg: 460
- Skráður: 28.apr 2010, 13:36
- Fullt nafn: Kristján Már Guðnason
- Bíltegund: Jeep cj5
- Staðsetning: Reykjavík
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
annars heitir þessi rofi oftast thermo sensor en þú þarft s.s. þennan sem gefur bara jörð þegar hann nær vissum hita og best er að hafa hann annaðhvort neðst á vatnskassanum eða á vatnsláshúsinu svo hann virki rétt
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Þú þarft að relytengja þetta svo þú brennir ekki yfir hitarofann því hann getur ekki borið svona mikinn straum, viftan er að taka á milli 15 og 30 amper í fullri keyrslu og rofinn er gerður fyrir kanski 1-5 amper.
Færð þér venjulegt 4 eða 5 póla rely og tengir pólana svona.
Póll 30. Tengist í stöðugann straum. (getur verið beint á geymir eða hvar sem þú finnur straum sem rofnar ekki þegar þú svissar af, ekki gleima að setja burðarmikið öryggi á leiðsluna og hafa það sem næst geymi eða staðnum þar sem þú ert að sækja strauminn.)
Póll 87. Tengist í viftuna (þetta er semsagt straumurinn í viftuna og þú verður að skoða í hvorn pólinn á viftunni þetta á að fara, það fer auðvitað eftir því í hvaða átt þú vilt að viftan snúist, hvort hún eigi að blása eða soga í gegnum vatnskassann. Hinn póllinn á viftunni tengist þá í jarðsamband, undir skrúfu t.d. og þarft að ganga vel frá því.)
Póll 85. Tengist í straum líka. (þennann straum getum við notað í að stjórna hvort við viljum að viftan virki alltaf þegar vélin er of heit eða hvort við viljum að þetta virki bara á meðan það er svissað á bílinn, með því getum við t.d. útilokað að bíllinn klári rafmagnið á bílnum eftir að við svissum af. Sumir bílaframleiðendur lofa viftum að snúast eftir að það er búið að svissa af þeim, aðrir að viftan stoppi við það, ég mundi bara lofa henni að snúast áfram ef þú ert með góðann geymir, hún ætti að stoppa fljótlega viftan.
Póll 86. Tengist í hitarofann. ( Ef þú ert með eins póla hitarofa þá tengirðu bara beint á hann og þarft ekkert að spá í neitt meira en ef þú ert með tveggja póla hitarofa þá þarftu að jarðtengja seinni pólinn, það skiptir ekki máli hvor póllinn tengist í jörð eða á rely.
Vertu svo bara viss um að vera með góðann hitarofa og ég mundi halda að hann þyrfti að kveikja við t.d. 96-98 gráður og mætti síðan slökkva við 91-94 gráður, tölurnar á þessum rofum væru þá t.d. 96-91 eða 98-94.
Vona að þetta hjálpi þér.
Kv.
Færð þér venjulegt 4 eða 5 póla rely og tengir pólana svona.
Póll 30. Tengist í stöðugann straum. (getur verið beint á geymir eða hvar sem þú finnur straum sem rofnar ekki þegar þú svissar af, ekki gleima að setja burðarmikið öryggi á leiðsluna og hafa það sem næst geymi eða staðnum þar sem þú ert að sækja strauminn.)
Póll 87. Tengist í viftuna (þetta er semsagt straumurinn í viftuna og þú verður að skoða í hvorn pólinn á viftunni þetta á að fara, það fer auðvitað eftir því í hvaða átt þú vilt að viftan snúist, hvort hún eigi að blása eða soga í gegnum vatnskassann. Hinn póllinn á viftunni tengist þá í jarðsamband, undir skrúfu t.d. og þarft að ganga vel frá því.)
Póll 85. Tengist í straum líka. (þennann straum getum við notað í að stjórna hvort við viljum að viftan virki alltaf þegar vélin er of heit eða hvort við viljum að þetta virki bara á meðan það er svissað á bílinn, með því getum við t.d. útilokað að bíllinn klári rafmagnið á bílnum eftir að við svissum af. Sumir bílaframleiðendur lofa viftum að snúast eftir að það er búið að svissa af þeim, aðrir að viftan stoppi við það, ég mundi bara lofa henni að snúast áfram ef þú ert með góðann geymir, hún ætti að stoppa fljótlega viftan.
Póll 86. Tengist í hitarofann. ( Ef þú ert með eins póla hitarofa þá tengirðu bara beint á hann og þarft ekkert að spá í neitt meira en ef þú ert með tveggja póla hitarofa þá þarftu að jarðtengja seinni pólinn, það skiptir ekki máli hvor póllinn tengist í jörð eða á rely.
Vertu svo bara viss um að vera með góðann hitarofa og ég mundi halda að hann þyrfti að kveikja við t.d. 96-98 gráður og mætti síðan slökkva við 91-94 gráður, tölurnar á þessum rofum væru þá t.d. 96-91 eða 98-94.
Vona að þetta hjálpi þér.
Kv.
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Ég hef framkvæmt þetta nokkrum sinnum ég fann rofa hjá stillingu fékk aðeins að blaða í bókinni hjá þeim og skoðaði bæði hitastig og stærð nemans og skráði hjá mér númerin þeir eiga ekki allar gerðirnar svo þú þarft að skrifa númerin niður og láta þá fletta þeim upp
Það er misjafnt hvar skynjararnir eru staðsettir ýmist í vatnskassa eða heddi þar sem kælivökvinn er heitastur á leið úr vélinni, þú velur hitastig eftir staðsetningu nemans
þú verður að tengja þetta gegnum rely eins og fyrr hefur komið fram en ég setti svo rofa inní bíl sem var einfaldlega tengdur inná jörðina sem fer í gegnum nemann bara fyrir nemann og gat svo gefið relyinu jörð gegnum hann og kveikt á viftunni ef eitthvað kom uppá eða færi var þungt. Mundu bara að ef þú hefur vituna fyrir framan kassann þá blæs hún afturábak og er ekki eins öflug þannig eða spaðarnir eru það ekki. Það eru sumir spaðar með festingum gegnum vatnskassa en það er bannað og getur kostað þig vélina í versta falli.
Gangi þér vel
kv Gísli
Það er misjafnt hvar skynjararnir eru staðsettir ýmist í vatnskassa eða heddi þar sem kælivökvinn er heitastur á leið úr vélinni, þú velur hitastig eftir staðsetningu nemans
þú verður að tengja þetta gegnum rely eins og fyrr hefur komið fram en ég setti svo rofa inní bíl sem var einfaldlega tengdur inná jörðina sem fer í gegnum nemann bara fyrir nemann og gat svo gefið relyinu jörð gegnum hann og kveikt á viftunni ef eitthvað kom uppá eða færi var þungt. Mundu bara að ef þú hefur vituna fyrir framan kassann þá blæs hún afturábak og er ekki eins öflug þannig eða spaðarnir eru það ekki. Það eru sumir spaðar með festingum gegnum vatnskassa en það er bannað og getur kostað þig vélina í versta falli.
Gangi þér vel
kv Gísli
-
Höfundur þráðar - Innlegg: 971
- Skráður: 26.maí 2012, 10:42
- Fullt nafn: Gunnar Þórólfsson
- Bíltegund: Daihatsu feroza
- Staðsetning: Akureyri
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Gísli Þór wrote:Ég hef framkvæmt þetta nokkrum sinnum ég fann rofa hjá stillingu fékk aðeins að blaða í bókinni hjá þeim og skoðaði bæði hitastig og stærð nemans og skráði hjá mér númerin þeir eiga ekki allar gerðirnar svo þú þarft að skrifa númerin niður og láta þá fletta þeim upp
Það er misjafnt hvar skynjararnir eru staðsettir ýmist í vatnskassa eða heddi þar sem kælivökvinn er heitastur á leið úr vélinni, þú velur hitastig eftir staðsetningu nemans
þú verður að tengja þetta gegnum rely eins og fyrr hefur komið fram en ég setti svo rofa inní bíl sem var einfaldlega tengdur inná jörðina sem fer í gegnum nemann bara fyrir nemann og gat svo gefið relyinu jörð gegnum hann og kveikt á viftunni ef eitthvað kom uppá eða færi var þungt. Mundu bara að ef þú hefur vituna fyrir framan kassann þá blæs hún afturábak og er ekki eins öflug þannig eða spaðarnir eru það ekki. Það eru sumir spaðar með festingum gegnum vatnskassa en það er bannað og getur kostað þig vélina í versta falli.
Gangi þér vel
kv Gísli
þakka þér kærlega fyrir upplýsingar, hvernig rofa fékkstu þér sem gat leitt á milli til að kveikja á rely og þú gast kveikt á sjálfur....
hvað meinaru með spaðar með festingum gegnum vatnskassa??
það er original vifta framaná mótornum á sílíkon kúplingu en það virðist ekki vera nægilega mikil kæling eða eitthvað orðið lélegra en annað í mótornum svo ég ætla að setja spaða fyrir framan vatnskassa og láta hann blása í gegn, spaðinn kemur að ég held úr mözdu eða corollu eða einhverju öðru..., er hreinlega ekki klár en hann er það stór að ég tók 1 cm af hverjum spaða um sig til að þeir rækust ekki í neinstaðar. tók hann líka úr húsinu sínu til að snúa honum við og láta hann blása en ekki sog eins og hann er gerður fyrir
smíða svo hring úr blikki til að beina loftinu í gegn um kassan en ekki bara út í loftið!
head over to IKEA and assemble a sense of humor
-
- Innlegg: 276
- Skráður: 04.nóv 2012, 19:39
- Fullt nafn: Jón Ingi Þorgrímsson
- Bíltegund: Cruiser
- Staðsetning: Álftanes
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
biturk wrote:það er bara vatnshitaskjynarinn, hann er tengdur við hitamælirinn, það er sílíkon vifta í þessum bíl sem ég er með svo ég er að bæta þessari við
þarf ég þá bara að kaupa mér hitaskynjara, koma fyrir á hentugum stað í kælikerfinu og tengja hann við jörðina á viftunni? engin relay eða neitt?
hvernig hitaskjynarji er það sem ég er að leitast eftir? helst enskt heiti svo ég geti fundið á ebay
þetta er feroza
hann ætti að heita thermo switch, það er ss rofi sem rýfur eða tengir við x-hitastig, (vifturofi)
þetta er til í N1 og getur valið milli ca 75 og 90°C og mismunandi gengjur, (afgreiðslumaðurinn þarf að fletta aðeins)
thermo sensor er ekki rofi heldur oftast NTC eða PTC hitanæm mótstaða fyrir mæli (viðnámið breytist eftir hita svo straumur gegnum thermo sensor breytist og þannig staðan á mælavísinum).
þessir rofar eru gerðir fyrir relay, þola ss ekki nema takmarkaðan straum sjálfir.
man að Benni og N1 (bílanaust) áttu svona kit til í bíla.
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Þetta er svosem ekki flókið vifturofinn er ekki ntc eða ptc þar sem það eru stígandi eða fallandi viðnám sem eru notuð sem nemar fyrir tölvurnar þegar þær stýra heldur er þetta loki sem opnar lokar við ákveðið hitastið og þá fær rely jörð og rýfur við hitastig og þá sleppir relyið. ef þú setur lögnina inná rofann með slaufu sem þú getur sjálfur gefið jörð td með takka þá fer viftan í gang og er í gangi þar til þú smellir rofanum aftur og þá er vifturofinn aftur virkur.
kv Gísli
kv Gísli
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Sælir
Bíddu aðeins rólegur, er ekki bara spurning um að gera við sílíkonviftuna og sleppa öllu þessu veseni?
Ef þú setur trekt og viftu framan við kassann ertu að hefta loftfæðið í gegnum vatnskassann þegar viftan er ekki í gagni og ef vélaviftan er að afkasta meiru en möstuviftan er hún orðin til trafala.
98 Patrolinn kemur með einhverri svona aukaviftu svo að þetta er allt saman til þar en hún er uppbyggð þannir að hún hindri loftflæðið sem minnst.
Það var settur slurkur af sílikoni á vélaviftuna mína og hún hresstist heldur betur við það og öll hitavandamál (sem voru í hægri uppsiglingu) hurfu. Eftir stóð að maður gat tæplega farið framfyrir bílinn í gangi fyrir roki frá viftunni.
Ég myndi byrja á að laga þessa eða setja aðra, mér skilst að menn hafi notað viftur úr L200 vegna þess að það er hægt að opna kúplinguna til að bæta á.
Kv Jón Garðar
Bíddu aðeins rólegur, er ekki bara spurning um að gera við sílíkonviftuna og sleppa öllu þessu veseni?
Ef þú setur trekt og viftu framan við kassann ertu að hefta loftfæðið í gegnum vatnskassann þegar viftan er ekki í gagni og ef vélaviftan er að afkasta meiru en möstuviftan er hún orðin til trafala.
98 Patrolinn kemur með einhverri svona aukaviftu svo að þetta er allt saman til þar en hún er uppbyggð þannir að hún hindri loftflæðið sem minnst.
Það var settur slurkur af sílikoni á vélaviftuna mína og hún hresstist heldur betur við það og öll hitavandamál (sem voru í hægri uppsiglingu) hurfu. Eftir stóð að maður gat tæplega farið framfyrir bílinn í gangi fyrir roki frá viftunni.
Ég myndi byrja á að laga þessa eða setja aðra, mér skilst að menn hafi notað viftur úr L200 vegna þess að það er hægt að opna kúplinguna til að bæta á.
Kv Jón Garðar
-
Höfundur þráðar - Innlegg: 971
- Skráður: 26.maí 2012, 10:42
- Fullt nafn: Gunnar Þórólfsson
- Bíltegund: Daihatsu feroza
- Staðsetning: Akureyri
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Hvar fékkstu sílíkon
head over to IKEA and assemble a sense of humor
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
biturk wrote:Hvar fékkstu sílíkon
Fékkst í Toyota og N1 eða hvað sem þeir heita akkúrat núna, átti það til einu sinni.
Nissan Patrol Y60 TD2.8
-
- Innlegg: 306
- Skráður: 01.feb 2010, 00:02
- Fullt nafn: Davíð Þór Sigurðsson
- Staðsetning: Garðabær
- Hafa samband:
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Izan wrote:Sælir
Bíddu aðeins rólegur, er ekki bara spurning um að gera við sílíkonviftuna og sleppa öllu þessu veseni?
Ef þú setur trekt og viftu framan við kassann ertu að hefta loftfæðið í gegnum vatnskassann þegar viftan er ekki í gagni og ef vélaviftan er að afkasta meiru en möstuviftan er hún orðin til trafala.
98 Patrolinn kemur með einhverri svona aukaviftu svo að þetta er allt saman til þar en hún er uppbyggð þannir að hún hindri loftflæðið sem minnst.
Það var settur slurkur af sílikoni á vélaviftuna mína og hún hresstist heldur betur við það og öll hitavandamál (sem voru í hægri uppsiglingu) hurfu. Eftir stóð að maður gat tæplega farið framfyrir bílinn í gangi fyrir roki frá viftunni.
Ég myndi byrja á að laga þessa eða setja aðra, mér skilst að menn hafi notað viftur úr L200 vegna þess að það er hægt að opna kúplinguna til að bæta á.
Kv Jón Garðar
Veit að þetta er gamall þráður en langar að fá svar við einni spurningu. Jón Garðar, þekkirðu þetta með L200 viftur eitthvað meira? Á að vera hægt að bæta sílikoni á viftukúplingar? Er það flókið mál? Kaupa menn þá sílíkon sjálfir í N1 eða er þessu bætt á hjá þjónustuverkstæði N1?
-Defender 110 44"-
-
- Innlegg: 250
- Skráður: 20.mar 2013, 08:43
- Fullt nafn: Elmar þór Benediktsson
- Bíltegund: ssangyong musso
Re: hvernig á að tengja viftu við hitaskynjara
Fékk sílikon hjá Toyota umboðinu á um 2000 kall og það var mjög þægilegt að fylla á kúplinguna í Suzuki allaveganna, ein smá spenna sem lokar gatinu.
Kv Elmar
Kv Elmar
Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”
Tengdir notendur
Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 1 gestur