Ryðfrítt?

Fyrir allt sem fram fer í skúrnum eða eftir atvikum, úti á stétt.
User avatar

Höfundur þráðar
jongud
Innlegg: 2623
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Tacoma

Ryðfrítt?

Postfrá jongud » 08.feb 2021, 17:07

Hvernig er það aftur með ryðfrítt efni og boddístál? Ef maður boltar ryðfría plötu utan í boddístál með galvaníseruðum bolta, mun þá boddýstálið og bolinn ryðga? Dugir að setja plastskinnu á milli?




birgthor
Innlegg: 621
Skráður: 02.mar 2010, 22:05
Fullt nafn: Birgir

Re: Ryðfrítt?

Postfrá birgthor » 08.feb 2021, 17:18

Sennilega mun boltinn fórna sér já. Kemstu ekki upp með að kítta þetta á? Eða er vægi a þessu eins og t.d. loftnetsfæti?
Kveðja, Birgir

User avatar

Höfundur þráðar
jongud
Innlegg: 2623
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Tacoma

Re: Ryðfrítt?

Postfrá jongud » 08.feb 2021, 17:58

birgthor wrote:Sennilega mun boltinn fórna sér já. Kemstu ekki upp með að kítta þetta á? Eða er vægi a þessu eins og t.d. loftnetsfæti?


Já það er vægi á þessu, lítil loftdæla situr á þessu. (minnsta ARB krílið)
Er reyndar að spá í hvort 5mm plast myndi halda henni.

User avatar

svarti sambo
Innlegg: 1270
Skráður: 15.okt 2013, 19:45
Fullt nafn: Elías Róbertsson
Bíltegund: F350 38,5"
Staðsetning: Ólafsvík

Re: Ryðfrítt?

Postfrá svarti sambo » 08.feb 2021, 20:51

Gætir sett plastskinnu á milli og loftbremsurör utanum boltann. Til að einangra þetta frá hvort öðru.
Fer það á þrjóskunni

User avatar

DABBI SIG
Innlegg: 306
Skráður: 01.feb 2010, 00:02
Fullt nafn: Davíð Þór Sigurðsson
Staðsetning: Garðabær
Hafa samband:

Re: Ryðfrítt?

Postfrá DABBI SIG » 09.feb 2021, 00:44

Í þessu tilfelli sem þú nefnir myndi myndast spennutæring og boddýstálið byrja að ryðga og fara illa, svo næst galv boltinn, að því gefnu að þú sért að nota heitgalv bolta. Þú gætir farið þá leið að nota svarta ómálaða bolta og láta þá viljandi ryðga fyrst en þá er bara örstutt í að boddýstálið byrji að ryðga. Ekki nema frágangurinn á boddyinu sé fullkominn, þ.e. boltagatið vel málað og tenging við boltann slitin frá með plastskinnum og jafnvel plasthólk eins og hér er nefnt. En í real life þá ganga svoleiðis aðferðir sjaldnast.
Þetta snýst alltaf um að sá málmur sem er neðst í tæringarspennu mun ryðga fyrst, ryðfrítt>heitgalv>rafgalv>svart stál (einföldun). Svo hefur yfirborðsflatarmál hlutanna mikið að segja um hvaða hlutur byrjar að tærast vegna þess hvort efnið virkar sem jákvætt og neikvætt rafskaut.
T.d. rafgalv bolti í stóru ryðfríu efni ryðgar hratt en stór rafgalv plata með lítinn ryðfrían bolta ryðgar hlutfallslega hægar m.v. sömu aðstæður.

Besta reglan er að blanda sem minnst af málmum saman og sérstaklega ekki óyfirborðsmeðhöndluðum með hreina galvaníska tengingu á milli sín.
-Defender 110 44"-

User avatar

Startarinn
Innlegg: 1157
Skráður: 01.aug 2010, 12:02
Fullt nafn: Ástmar Sigurjónsson
Bíltegund: Nissan Patrol '98

Re: Ryðfrítt?

Postfrá Startarinn » 14.feb 2021, 12:28

Gætir notað álplötu, hún ætti ekki að valda tæringu í svarta efninu
"Ég sagði ekki að það væri þér að kenna,
Ég sagðist ætla að kenna þér um það"


grimur
Innlegg: 890
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Ryðfrítt?

Postfrá grimur » 15.feb 2021, 01:48

Plast getur komið vel út, sérstaklega ef það eru tök á að hafa sæmilega stórar skinnur. Mér hefur ekki lánast neitt afbragðs vel að snitta í svona venjulegt PE eða HDPE plast, en Delrin(POM) plast er hægt að snitta fyrir alveg þokkalegt hald.
Tréskrúfur og reyndar aðallega sjálfborandi stálskrúfur hef ég líka notað í svona fram og tilbaka með ágætis árangri.

Ég tek undir allt að ofan með ryðfrítt, algert leiðinda efni að mörgu leyti í bíla. Fínt með trefjaplasti og slíku í bátum.
Svo er það þreytuþol...eða meira svona skortur á því. Ryðfrítt sem víbrar eitthvað að ráði herðist af álagsherslu og springur. Oft hægt að hanna sig framhjá því, en vert að hafa þetta í huga með nýsmíði.


Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 17 gestir