nokkur orð um vindkælingu

User avatar

Höfundur þráðar
Polarbear
Póststjóri
Innlegg: 884
Skráður: 31.jan 2010, 23:15
Fullt nafn: Lárus Rafn Halldórsson
Bíltegund: Chevrolet Bronco

nokkur orð um vindkælingu

Postfrá Polarbear » 06.jan 2011, 10:35

Vegna frétta í fjölmiðlum um -45 gráðu frost í Reykjavík (með vindkælingu) langar mig pínkupons að slá á áhyggjur þeirra sem óttast um frostskemmdir á bílunum sínum :)

Vindkæling hefur engin áhrif á bíla. þessir vindkælingastuðlar eru bara reiknaðir til að sýna orkutap húðar í ákveðnum vindi m.v. logn. þetta breytir ekki neinu um hvenær vatn frýs.... :) -0°c eru alltaf bara -0°c hvort sem það er logn eða vindur. Hitt er svo annað mál að bílvél, ---eftir að hún er orðin heit--- kólnar hraðar í vindi en logni, hreinlega eins og allir aðrir hlutir. Vélin kólnar samt aldrei niðurfyrir útihitastig þrátt fyrir vind. Vindkæling hefur því engin áhrif á kalda bílvél sem húkir útá plani yfir nótt.

það sama á við um húðina. Í -10°c og 0 m/sek vindi tapar húðin ákveðið mikilli orku á mínútu við að halda á sér 37°c hita. Ef við breytum vindi úr 0 m/sek í 10 m/sek, þá tapar húðin meiri orku við að halda sér í 37°c, sem jafngildir -30°c í logni.

Segjum sem svo að viðkomandi myndi drepast (slökkt á bílvélinni hér fyrir ofan) þá myndi húðin kólna hraðar niður í -10°c (umhverfishita) í vindinum en logninu, engöngu vegna þess að hreyfing loftsins í kringum líkið :) myndi hraða hitaútstreyminu alveg niður í -10°c. Viðkomandi lík myndi samt aldrei kólna niður í -30°c þrátt fyrir vindinn ef lofthiti er -10°c

vona að þessi hrollkalda lýsing útskýri aðeins fyrirbrigðið "vindkæling" fyrir þá sem hafa áhuga.



User avatar

hobo
Póststjóri
Innlegg: 2493
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá hobo » 06.jan 2011, 10:57

mjög sóðaleg myndlíking en mjög góð samt hehe.


birgthor
Innlegg: 621
Skráður: 02.mar 2010, 22:05
Fullt nafn: Birgir

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá birgthor » 06.jan 2011, 13:23

Já ég hef oft verið að vellta þessu fyrir mér. Takk
Kveðja, Birgir

User avatar

ellisnorra
Póststjóri
Innlegg: 2809
Skráður: 06.feb 2010, 10:43
Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
Bíltegund: Patrol
Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá ellisnorra » 06.jan 2011, 16:26

Meira rok = meira tork í kuldanum :)
http://www.jeppafelgur.is/


birgthor
Innlegg: 621
Skráður: 02.mar 2010, 22:05
Fullt nafn: Birgir

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá birgthor » 06.jan 2011, 18:27

Elli ertu þá að gera ráð fyrir að rokið komi aftan á Hiluxinn? ;)
Kveðja, Birgir


ulfr
Innlegg: 46
Skráður: 13.júl 2010, 21:54
Fullt nafn: Samúel Úlfur Þór Guðjónsson

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá ulfr » 06.jan 2011, 21:05

Ágætis pistill. En eru menn ekki á villigötum ef þarf að taka tillit til vindkælingar hvort maður komist upp ákveðnar brekkur eður ei. =P

kkv, úlfr

User avatar

ellisnorra
Póststjóri
Innlegg: 2809
Skráður: 06.feb 2010, 10:43
Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
Bíltegund: Patrol
Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá ellisnorra » 06.jan 2011, 21:12

birgthor wrote:Elli ertu þá að gera ráð fyrir að rokið komi aftan á Hiluxinn? ;)


Haha nei var að meina þetta í myndlíkingu, kuldinn er seigari inn að beini eftir því sem vindálag eykst :)
http://www.jeppafelgur.is/

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: nokkur orð um vindkælingu

Postfrá Stebbi » 06.jan 2011, 22:06

ulfr wrote:Ágætis pistill. En eru menn ekki á villigötum ef þarf að taka tillit til vindkælingar hvort maður komist upp ákveðnar brekkur eður ei. =P

kkv, úlfr


Alment séð þá toga dísel bílar best með hraustlega vindkælingu í rassgatið, þess á milli gerist frekar lítið.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


Til baka á “Almennt spjall”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 1 gestur