Síða 1 af 9

Lítill Hilux með fjöðrun

Posted: 02.nóv 2011, 18:45
frá Bskati

Þar sem mér finnst gaman að skoða smíðaþræði frá örðum, þá datt mér í hug að einhver hefði gaman að því að skoða það sem ég er að gera.

Ég er með 2003 Hilux DC með 2.5 diesel sem ég er að smíða undir fjöðrun og setja á 38 tommu dekk.

Bíllinn verður eins lágur og hægt er, en á sama tíma með eins mikla fjöðrun og hægt er. Ekkert boddýlift, kannski svona 10-20 mm fjöðrunar lift.

Í þetta nota ég Bilstein 9100 Racing series coil-over dempara. 2.5 tommu með forða búri og ACV ventli, 17 tommu travel að aftan og 10 tommu að framan. Tacoma afturhásing, heimasmíðaðar stífur að framan og verður vindustöngunum hent. Með þessu vona ég að ég nái hátt í 500 mm fjöðrun að aftan og 300 mm að framan.

Þetta þýðir að bíllinn er orðinn 15 cm breiðari en venjulegur 38 tommu hilux og þarf því eitthvað að laga til kanta.

Það fara ARB lásar í hann framan og aftan og 4.88 hlutföll.

Vél og kössum verður haldið að mestu óbreytt til að byrja með amk fyrir utan intercooler, tölvukubb, púst eitthvað fleira jafnvel.

Hugmyndin er sem sagt að smíða nokkuð léttan bíl með eyðslugranna vél sem hefur fjöðrunarkerfi sem leyfir manni að keyra alltaf í botni. Svo verður bara að koma í ljós hvort það virkar.

Svona fékk ég hann í hendurnar. Hann lenti í framákeyrslu og félagi minn keypti hann af tryggingum og lagði.
Image

Ég byrjaði á því að rífa allt innan úr honum:
Image

Image

Svo byrjaði ég með sögina:
Image

Image

Úrklippan prófuð:
Image

Endaði c.a. svona, tók þó aðeins meira úr gólfinu:
Image

Nýja boddýfestingin kominn á sinn stað.
Image

Búið að sjóða í:
Image

Grunnað og kíttað:
Image

Nóg pláss fyrir 31 tommuna:
Image

Tók pallinn af og lengi hjólskálarnar:
Image

Image

Image

320 mm hásingafærsla. Kannturinn á eftir að breytast, m.a. færast upp
Image

Tacoma aftur hásing með 8.2 drifi og loftlás:
Image

A-stífunni tilt up:
Image

Image

Image

Svo kom dót:
Image

Image

Máta dempara og stífu:
Image

Demparinn verður á mörkunum að koma uppúr pallinum:
Image

Lúðruð göt:
Image

Verið að sjóða saman stífur
Image

Tilbúin stífa:
Image

Stífufestingar á hásingu:
Image

Image

Hálf festing uppí grind:
Image

Prófað með demparanum:
Image

Svo þurfti að rífa að framan:
Image

Einhverjar pælingar:
Image

Búið að pæla og svo lengja stífuna um 75 mm til að prófa. Mun svo smíða nýjar stífur frá grunni:
Image

Búið að lengja efri og pússla saman til að prófa hreyfingar gaf 250 mm travel, en þá rakst efri stífan í, ætti að geta nálgast 300 mm með nýjum stífum:
Image

Þetta er það sem komið er.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 19:01
frá juddi
flott smíði á þessu hjá þér, hvar fékstu götin stönsuð í stýfunum ?

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 19:15
frá Startarinn
Áhugavert að sjá eitthvað nýtt

Það verður gaman að fylgjast með þessu

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 19:25
frá Hfsd037
Flott breyting, hvað kostar coilover?

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 19:52
frá LFS
virkilega gaman að sja svo flotta smiði ;)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 20:20
frá Maggi
Mjög töff

Hvenær áætlaru að vera tilbúinn?

kv
Maggi

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 20:34
frá hobo
Bara flott verkefni og flott smíði.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 22:10
frá ellisnorra
Ekkert smá flott smíðavinna og flott project :)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 02.nóv 2011, 22:39
frá Bskati
Stefni á að geta keyrt hann snemma á næsta ári. Fer svona eftir því hvað maður hefur mikinn tíma í þetta.

Svona demparar með spring hardware og Anti Cavitation Valve kosta um 850 USD stykkið útúr búð í Bandaríkjunum. En ég fékk góðan díl.

Félagi minn smíðaði verkfæri til að lúðra götin. Okkur finnst það ofsafínt og teljum að bílar komist töluvert hraðar ef þeir eru með lúðruð göt :P

En gaman að heyra að mönnum lýst vel á þessa vitleysu.

Kom jafnvel nokkar myndir í viðbót seinna í kvöld

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 03.nóv 2011, 08:19
frá elfar94
það er ekkert annað, bara trophy truck stíll á fjöðrunini, þetta lúkkar svakalega vel

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 03.nóv 2011, 09:59
frá Freyr
Sæll Baldur. Er einhver sérstök ástæða fyrir því hvernig þú snýrð fóðringunni í A-stýfunni ofaná hásingunni? Ég hef hugsað svolítið um þetta og er frekar á því að hafa hana samsíða hásingunni. Annars er þetta flott "project" hjá þér og verður gaman að sjá útkomuna.

Kv. Freyr

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 03.nóv 2011, 22:39
frá Bskati
Freyr wrote:Sæll Baldur. Er einhver sérstök ástæða fyrir því hvernig þú snýrð fóðringunni í A-stýfunni ofaná hásingunni? Ég hef hugsað svolítið um þetta og er frekar á því að hafa hana samsíða hásingunni. Annars er þetta flott "project" hjá þér og verður gaman að sjá útkomuna.

Kv. Freyr


Ég pældi töluvert í þessu. 1 eða 2 fóðringar og hvernig þetta ætti að snúa. Ég komst að því að það skiptir fóðringuna ekki miklu máli hvernig hún snýr, hornið verður það sama í misfjörðun hvort sem hún er lóðrétt eða lárétt. Það er hins vegar meiri þvingun í því að hafa hana svona lóðrétta.

Ég hefði þetta á endum svona af því að það var hreinlegast að smíða stífuna svona. Sem varð svo reyndar til þess að festingin á hásingunni verður flóknari. Svo kannski skiptir þetta ekki öllu á endanum. Bara að fóðringin ráði við hornið á hásingunni í misfjörðun. Hreyfingin í henni er mjög lítil þegar hásingin fer beint upp og niður þar sem stífan er frekar löng.

kv
Baldur

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 03.nóv 2011, 22:46
frá Bskati
ég kom stífunum saman í gær og gat því hreyft hásinguna.

Ég náði 270 mm samslætti, sem er nokkuð gott held ég. Demparinn á að ráða við annað eins í sundur.

Misfjörðunin er fullmikil, ég gat ekki prófað hana í botn þar sem lyftan er fyrir. En það er alveg á hreinu að ég þarf að hefta hana með því að hafa samsláttinn eins utarlega og ég get.

nokkrar myndir:

Image

Image

Image

Image

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 03.nóv 2011, 23:22
frá Freyr
Ég er að fara að smíða A kerfi undir cherokeeinn minn og er búinn að ákveða að hafa fóðringuna samsíða hásingunni. Lengdin á A stýfunni verður stillanleg við drifkúluna svo gagnvart stýfusmíðinni skiptir þetta engu en festingin á hásingunni verður súper einföld, í raun bara tvö flatjárn upp úr miðri drifkúlunni. Hugsaði aðeins um hvort það væri sniðugt að vera með tvær aðskildar fóðringar ofaná drifkúlunni en ég held það verði meiri hreyfing á hásingunni svoleiðis, s.s. óæskilegar beygjuhreyfingar o.þ.h. Hef einnig íhugað að nota spindilkúlu en líst einhvernveginn ekki nógu vel á það, hef samt enginn sérstök rök fyrir því.

Kv. Freyr

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 03.nóv 2011, 23:35
frá Bskati
Freyr wrote:Ég er að fara að smíða A kerfi undir cherokeeinn minn og er búinn að ákveða að hafa fóðringuna samsíða hásingunni. Lengdin á A stýfunni verður stillanleg við drifkúluna svo gagnvart stýfusmíðinni skiptir þetta engu en festingin á hásingunni verður súper einföld, í raun bara tvö flatjárn upp úr miðri drifkúlunni. Hugsaði aðeins um hvort það væri sniðugt að vera með tvær aðskildar fóðringar ofaná drifkúlunni en ég held það verði meiri hreyfing á hásingunni svoleiðis, s.s. óæskilegar beygjuhreyfingar o.þ.h. Hef einnig íhugað að nota spindilkúlu en líst einhvernveginn ekki nógu vel á það, hef samt enginn sérstök rök fyrir því.

Kv. Freyr


Já ég er alveg á því að ein fóðring sé málið, hún verður bara að vera nokkuð góð. Lýst vel á það að þú hafir hana lárétta, því þá get ég fengið að vita hvering það virkar ef ég verð ósáttur með þetta hjá mér :)

bg

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 04.nóv 2011, 00:24
frá Freyr
Í sambandi við fóðringaval þá held ég að ég verði eins ófrumlegur og hægt er og nái í Bens fóðringar í ET. Einhverjar aðrar uppástungur frekar og þá af hverju? Orginal Bens fóðringarnar eru frekar mjúkar en síðan eru líka til í Et aðeins ódýrari aftermarket fóðringar sem eru stífari en samt úr gúmmíi.

Freyr

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 04.nóv 2011, 05:04
frá Oskar K
þetta er aðeins of mikil snilld, verður virkilega gaman að sjá hvernig þetta kemur út

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 04.nóv 2011, 08:20
frá HaffiTopp
Er ekkert verra að hafa demparann og það dót svona aftarlega á stífunni, nálægt boltanum við grindina? Maður hefði haldið að þá væri meiri þvingun ("skæraeffect") svona nálægt grindinni og stífuvasanum þar sem hornið er þrenngst þarna á milli. Vonandi ertu að fatta mig.
Kv. Haffi

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 04.nóv 2011, 11:41
frá Bskati
HaffiTopp wrote:Er ekkert verra að hafa demparann og það dót svona aftarlega á stífunni, nálægt boltanum við grindina? Maður hefði haldið að þá væri meiri þvingun ("skæraeffect") svona nálægt grindinni og stífuvasanum þar sem hornið er þrenngst þarna á milli. Vonandi ertu að fatta mig.
Kv. Haffi


Áttu við að það er meira álag á dempara og gorm útaf væginu sem er svona langt frá hásingu?

Það breytir ekki miklu ef maður gerir ráð fyrir því þegar maður reiknar gorma og lætur setja saman dempara, þetta þarf bara að vera stífara í réttu hlutfalli milli hreyfingu hjóls og hreyfingu dempara.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 04.nóv 2011, 12:20
frá HaffiTopp
Já ætli það sé ekki nokkurn veginn það sem ég er að reyna að segja, þetta með að vægið sé meira þar sem þetta er á stífunum sjálfum en ekki hásingunni eins og maður er vanur að sjá. En það var einn (hér eða á F4x$.is) sem var að setja loftpúða og heimasmíðaðar stífur að aftan undir Ford Ranger og lét hann stífurnar halla of mikið niður að hásingunni, sem sagt þær voru ekki í láréttri línu við hlutlausa stöðu afturhásingarinnar og loftpúðana setti hann á nokkurn vegin miðja stífurnar, ekki ósvipað og þú ert að gera með þetta hjá þér. En það sem stakk mig var að hann lét einmitt stífurnar halla of mikið og púðarnir þar á (en ekki á hásingunni) og sá maður fyrir sér þetta meira vægi og álag ("skæraeffect") á loftpúðana og leiðinlegri fjöðrun en ella, sérstaklega við lítið trafel hásingarinnar við normal aflsappaðann akstur.
Vonandi er þetta að skiljast hjá manni. En flott smíði og skondið þetta með klafana að halda þeim en auka við þá fjöðunina og hafa þetta ekkert boddyhækkað.
Kv. Haffi

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 04.nóv 2011, 16:55
frá Bskati
HaffiTopp wrote:Já ætli það sé ekki nokkurn veginn það sem ég er að reyna að segja, þetta með að vægið sé meira þar sem þetta er á stífunum sjálfum en ekki hásingunni eins og maður er vanur að sjá. En það var einn (hér eða á F4x$.is) sem var að setja loftpúða og heimasmíðaðar stífur að aftan undir Ford Ranger og lét hann stífurnar halla of mikið niður að hásingunni, sem sagt þær voru ekki í láréttri línu við hlutlausa stöðu afturhásingarinnar og loftpúðana setti hann á nokkurn vegin miðja stífurnar, ekki ósvipað og þú ert að gera með þetta hjá þér. En það sem stakk mig var að hann lét einmitt stífurnar halla of mikið og púðarnir þar á (en ekki á hásingunni) og sá maður fyrir sér þetta meira vægi og álag ("skæraeffect") á loftpúðana og leiðinlegri fjöðrun en ella, sérstaklega við lítið trafel hásingarinnar við normal aflsappaðann akstur.
Vonandi er þetta að skiljast hjá manni. En flott smíði og skondið þetta með klafana að halda þeim en auka við þá fjöðunina og hafa þetta ekkert boddyhækkað.
Kv. Haffi


ég hugsa að það sé nú rétt að þetta gæti orðið leiðinlegt ef maður notar bara eitthvað dót í þetta. En gormar og demparar sem ég nota eru smíðaðir með þetta í huga. Ég sendi allar upplýsingar um bílinn til þess sem setti þá saman; þyngd á ása, ófjaðrandi þyngd, gorm stuðla, hlutföll milli samsláttar og sundurfjörðunar og svo það mikilvægasta, hreyfihlutfallið milli dekkja og dempara. Þannig að þetta á að vera í lagi. Svona demparar eru sjaldan notaðir í annað en svona svipaða fjörðun, en með þessu móti er hægt að ná meiri fjörðun út úr styttri dempara. En hann þarf eins og áður sagði að vera örðuvísi tjúnnaður.

Svo er líka lítið mál að tjúnna þá aftur ef þetta verður ekki eins og stóð til.

Þetta er í raun ekkert örðuvísi en sjálfstæð gormafjörðum á nýlegum bílum, t.d. LC120, nema þar er hlutfallið milli hreyfingar dekks og dempara bara annað en hjá mér þar sem demparinn kemur á miðja stífu en e hjá mér er hann c.a. 1/3 frá enda.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 05.nóv 2011, 09:02
frá HaffiTopp
http://f4x4.is/index.php?option=com_jfusion&Itemid=235&g2_itemId=272211&g2_page=2

Þetta er Ford Rangerinn sem ég var að tala um, að mér finnst fáránleg uppsetning á stífum og loftpúðum.
Kv. Haffi

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 05.nóv 2011, 10:51
frá Startarinn
HaffiTopp wrote:http://f4x4.is/index.php?option=com_jfusion&Itemid=235&g2_itemId=272211&g2_page=2

Þetta er Ford Rangerinn sem ég var að tala um, að mér finnst fáránleg uppsetning á stífum og loftpúðum.
Kv. Haffi


Mér finnst ekkert að því að púðarnir séu eins og þeir eru, þ.e. réttir saman í samslætti, en mér finnst að stífurnar ættu að vera hallalausar í ökuhæð

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 05.nóv 2011, 13:55
frá Turboboy
Virkilega spennandi og flott smíði hjá þér ! Geggjuð smíði á stífunum, og virkilega flottar suður hjá þér :)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 05.nóv 2011, 16:52
frá Dúddi
Ein smá tæknispurning, verður hægt að stíga á kúplinguna eða þarftu að breyta petalanum eitthvað?

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 05.nóv 2011, 18:20
frá Bskati
Dúddi wrote:Ein smá tæknispurning, verður hægt að stíga á kúplinguna eða þarftu að breyta petalanum eitthvað?


ég nota skó númer 41 svo það rétt sleppur :)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 05.nóv 2011, 18:22
frá Bskati
himmijr wrote:Virkilega spennandi og flott smíði hjá þér ! Geggjuð smíði á stífunum, og virkilega flottar suður hjá þér :)


takk fyrir það, ég á samt ekki heiðurinn af TIG suðunum, félagi minn sem er með TIG dellu vildi endilega sjóða þetta.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 06.nóv 2011, 11:30
frá BragiGG
afhverju stendur 13 á boddyfestingunni??

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 06.nóv 2011, 14:38
frá Geiri
BragiGG wrote:afhverju stendur 13 á boddyfestingunni??


Ég myndi halda að þetta væri B sem stæði fyrir bílstjórameigin

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 06.nóv 2011, 18:32
frá Bskati
BragiGG wrote:afhverju stendur 13 á boddyfestingunni??


Af því að þetta verkefni á eftir að taka c.a. 13 ár, s.s. aðeins styttra en corolluverkefnið þitt :)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 07.nóv 2011, 09:49
frá birgirn
Rosalega flott smíði hjá þér og gaman að fylgjast með þessu.

Þú skrifaðir "Búið að lengja efri og pússla saman til að prófa hreyfingar gaf 250 mm travel, en þá rakst efri stífan í, ætti að geta nálgast 300 mm með nýjum stífum:"
Varstu þá ekkert búinn að eiga við efri stífur? Bara lengja neðri?

Kv

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 07.nóv 2011, 21:53
frá Bskati
birgirn wrote:Rosalega flott smíði hjá þér og gaman að fylgjast með þessu.

Þú skrifaðir "Búið að lengja efri og pússla saman til að prófa hreyfingar gaf 250 mm travel, en þá rakst efri stífan í, ætti að geta nálgast 300 mm með nýjum stífum:"
Varstu þá ekkert búinn að eiga við efri stífur? Bara lengja neðri?

Kv


jújú ég lengdi bæði efri og neðri original stífurnar til að prófa hvernig spindilkúlurnar myndu haga sér. Svo fer ég núna í það að smíða nýjar stífur frá grunni.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.nóv 2011, 10:43
frá Finnur
Sæll

Virkilega flott smíði hjá ykkur

birgirn wrote:jújú ég lengdi bæði efri og neðri original stífurnar til að prófa hvernig spindilkúlurnar myndu haga sér. Svo fer ég núna í það að smíða nýjar stífur frá grunni.


Smá ráðlegging varðandi klafana að framan. Þegar þú lengir klafana svona eykst álagið á grindina mikið, ég hef séð klafabíl með óbreytta klafa krumpa grindina aftan við klafa við það að keyra á stein á litlum hraða. Ef þú ætlar að smíða þetta upp myndi eg í þínum sporum breikka þá til muna, þ.e. lengja bilið á milli festinga í grindinni. Með því að færa aftari grindarfestingar eins aftarlega og þú kemur þeim með góðu móti eykst styrkurinn til muna og álag á grindina minnkar mikið.

kv
Kristján Finnur

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.nóv 2011, 18:18
frá Eyjo
Þetta er ógeðslega flott hjá þér Baldur.

Kv. Eyjo

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.nóv 2011, 18:21
frá Eyjo

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.nóv 2011, 18:22
frá Bskati
Finnur wrote:Sæll

Virkilega flott smíði hjá ykkur

birgirn wrote:jújú ég lengdi bæði efri og neðri original stífurnar til að prófa hvernig spindilkúlurnar myndu haga sér. Svo fer ég núna í það að smíða nýjar stífur frá grunni.


Smá ráðlegging varðandi klafana að framan. Þegar þú lengir klafana svona eykst álagið á grindina mikið, ég hef séð klafabíl með óbreytta klafa krumpa grindina aftan við klafa við það að keyra á stein á litlum hraða. Ef þú ætlar að smíða þetta upp myndi eg í þínum sporum breikka þá til muna, þ.e. lengja bilið á milli festinga í grindinni. Með því að færa aftari grindarfestingar eins aftarlega og þú kemur þeim með góðu móti eykst styrkurinn til muna og álag á grindina minnkar mikið.

kv
Kristján Finnur


Já ég veit af þessu. Ég ælta nú samt ekki að færa grindarbitana til í þessari atrennu. Ég myndi þá frekar smíða nýja frá grunni með tilheyrandi veseni. Held þetta verði nóg í bili.

Ég ætla hinsvegar að styrkja þetta dót töluvert. Stífa bitana saman, uppí grind framan og aftan, setja stífu milli aftari bitana og svo kemur stífa milli dempara turnanna yfir mótorinn.

Óbreyttir bílar eru líka sjaldan með stífu á milli aftari bitana, það er eitthvað sem er þó oftast bætt við í breytta bíla, svo ég gætu nú satt að segja trúað því að það séu meiri, amk ekki minni, líkur á því að beygja þetta í óbreyttum heldur en breyttum, fyrir utan það hvað stóru hjólin geta tekið mikið af högginu til sín.

Samt vissulega eitthvað sem maður þarf að hafa í huga þar sem þetta er nú eiginlega veiki hlekkurinn í þessum bílum.

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.nóv 2011, 18:24
frá Bskati
Eyjo wrote:Þetta er ógeðslega flott hjá þér Baldur.

Kv. Eyjo


Þakka þér fyrir það vinur :)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.nóv 2011, 18:25
frá Bskati
Eyjo wrote:http://www.polyperformance.com/shop/Johnny-Joints-p-1-c-865.html

svona kúturinn, kaupa svona

kv.E


Er þetta ekki í rallý bíla? Prófum þetta svona mjúkt fyrst ;)

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 09.nóv 2011, 15:24
frá KOBERT
Hrikalega flott.. verður gaman að fylgjast með þessu hjá þér

Re: Lítill Hilux með fjörðun

Posted: 08.des 2011, 13:14
frá gudjonarnarr
ég er með A stífu í hiluxnum mínum og fóðringin og festingin á afturhásingunni er lóðrétt og með rangerover fóðringu og hún er að fara í smá breitingar hjá mér þá verða settar bsa fóðringar alstaðar að aftan nema í A stífuni á hásingu