Sóthreinsun á díselvél.

Fyrir allt sem fram fer í skúrnum eða eftir atvikum, úti á stétt.

Höfundur þráðar
thor_man
Innlegg: 278
Skráður: 29.aug 2010, 19:48
Fullt nafn: Þorvaldur Böðvarsson
Staðsetning: Reykjavík

Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá thor_man » 06.apr 2015, 18:00

Ágætu spjallverjar.
Hvernig er best að standa að því að sóthreinsa díselvél, þ.e. er hægt að setja eitthvert hreinsiefni í smurolíuna og skipta svo um olíu eftir ákv. km.fjölda? Hvaða efni, ef svo er, mælið þið með? Þetta er Santa Fe dísel sem um ræðir og er þetta nefnt að þurfi að gera í aths. eftir viðgerð hjá B&L.



User avatar

oggi
Innlegg: 130
Skráður: 31.jan 2010, 22:35
Fullt nafn: johann oddgeir johannsson
Staðsetning: skagafjörður

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá oggi » 06.apr 2015, 19:45

stilling er með svona skol http://stilling.is/vorur/vara/LM2427/


Arsaell
Innlegg: 171
Skráður: 23.mar 2010, 13:07
Fullt nafn: Ársæll Þór Jóhannsson
Bíltegund: Dodge Durango

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá Arsaell » 06.apr 2015, 20:20

Ég hef notað efnin frá Bell-add í þetta, og verið bara nokkuð sáttur með afraksturinn.
http://www.velaland.is/is/bilavarahluti ... reinsiefni


solemio
Innlegg: 714
Skráður: 24.mar 2011, 20:12
Fullt nafn: Sigurður Óli Bragason

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá solemio » 06.apr 2015, 21:53

Settu bara hálfan líter af sjalfskiptioliu a og keyrðu 40-50 km og skiptu svo um olíu.ef sumur ljósið kemur fyrr a dreptu sem fyrst a bilnum


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá olei » 07.apr 2015, 14:18

Ég mundi vilja fá nánari útlistun á því hvað þeir eiga við hjá B&L. Sóthreinsa hvað?


Höfundur þráðar
thor_man
Innlegg: 278
Skráður: 29.aug 2010, 19:48
Fullt nafn: Þorvaldur Böðvarsson
Staðsetning: Reykjavík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá thor_man » 07.apr 2015, 15:34

olei wrote:Ég mundi vilja fá nánari útlistun á því hvað þeir eiga við hjá B&L. Sóthreinsa hvað?

Það stendur á nótunni að ventlalokið var tekið af og rockerarmar endurnýjaðir, nefnt að vélin væri mjög sótug að innan og það þyrfti að sóthreinsa hana. Þetta var hjá fyrri eiganda sem þetta var gert.


biturk
Innlegg: 971
Skráður: 26.maí 2012, 10:42
Fullt nafn: Gunnar Þórólfsson
Bíltegund: Daihatsu feroza
Staðsetning: Akureyri

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá biturk » 08.apr 2015, 00:14

Sjálfskiptivökvi
head over to IKEA and assemble a sense of humor


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá olei » 08.apr 2015, 18:52

Ég mundi velta fyrir mér ástæðunni fyrir þessu: Þetta gæti stafað af því að of sjaldan hefur verið skipt um smurolíu. Mjög stuttar akstursleiðir þannig að vélin er keyrð lítið við fullan vinnuhita ýtir mjög verulega undir þetta. Sambland af hvoru tvegga er líklega algengasta orsökin fyrir því að sótslammi safnist fyrir í vélum. En fleira getur komið til, eins og t.d leki með spíssaþéttingum.

Er smurbók með þessum bíl sem sýnir regluleg olíuskipti?


Adam
Innlegg: 121
Skráður: 29.des 2011, 00:32
Fullt nafn: Adam örn þorvaldsson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá Adam » 08.apr 2015, 19:14

sjálfskipti olía getur skemmt pakkdósir á venjulegum vélum enda mun súrari en vélarolía.
menn í gamla daga töppuðu mótorolíuni af vélunum og settu dísel í staðinn og settu í gang í 2-3 mínutur enda svaðalegir sóthreinsi eiginleikar þar á ferð enn þetta gerir maður samt ekki við bensín vélar með beina innspýtingu af rafrænu gerðini því að efni í diesel geta eyðilagt súrefnis skynjara ef hún kemst upp fyrir stimpilhringi


birgiring
Innlegg: 179
Skráður: 03.feb 2010, 14:31
Fullt nafn: Birgir Þór Ingólfsson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá birgiring » 08.apr 2015, 19:56

Það er varasamt að setja sterkt hreinsiefni á mjög óhreina vél. Ég veit dæmi þess að vélar hafi skemmst af því svo mikil óhreinindi losnuðu að smurgangar stífluðust.


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá olei » 08.apr 2015, 20:33

Sammála síðustu ræðumönnum.

Það fer eftir aðstæðum hvort það dugar til að skipta þétt um olíu. Reyna að hreinsa þetta ekki of hratt út.


Höfundur þráðar
thor_man
Innlegg: 278
Skráður: 29.aug 2010, 19:48
Fullt nafn: Þorvaldur Böðvarsson
Staðsetning: Reykjavík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá thor_man » 08.apr 2015, 21:04

olei wrote:Er smurbók með þessum bíl sem sýnir regluleg olíuskipti?

Já, það er smurt reglulega á 13-15 þús. km. fresti. Bíllinn er ekinn 215 þús. og það var einnig farið í spíssana við þessa viðgerð hjá B&L og skipt um eldsneytishöfuðdæluna v. innköllunar. Svo þau mál ættu að fera í góðum farvegi. Mér finnst hann þó eyða ívið meiru í langkeyrslu en ég hafði búist við eða milli 11 og 12 l/100km, ef eyðslumælingin í tölvunni er rétt. Hef þó átt hann svo stutt að það er ekki komin almennileg reynsla á það enn. Er svolítið nervös við þessa sjálfsk.vökvaaðferð sem nefnd er héra í þræðinum, held ég reyni frekar LiquidMoly-dæmið fyrst. En takk kærlega fyrir ábendingarnar.

User avatar

Svenni30
Innlegg: 1164
Skráður: 05.maí 2011, 14:49
Fullt nafn: Sveinn Haraldsson
Bíltegund: Toyota hilux
Staðsetning: Dalvík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá Svenni30 » 08.apr 2015, 21:57

thor_man wrote:
olei wrote:Er smurbók með þessum bíl sem sýnir regluleg olíuskipti?

Já, það er smurt reglulega á 13-15 þús. km. fresti. Bíllinn er ekinn 215 þús. og það var einnig farið í spíssana við þessa viðgerð hjá B&L og skipt um eldsneytishöfuðdæluna v. innköllunar. Svo þau mál ættu að fera í góðum farvegi. Mér finnst hann þó eyða ívið meiru í langkeyrslu en ég hafði búist við eða milli 11 og 12 l/100km, ef eyðslumælingin í tölvunni er rétt. Hef þó átt hann svo stutt að það er ekki komin almennileg reynsla á það enn. Er svolítið nervös við þessa sjálfsk.vökvaaðferð sem nefnd er héra í þræðinum, held ég reyni frekar LiquidMoly-dæmið fyrst. En takk kærlega fyrir ábendingarnar.


Mér finnst það ekki reglulega 13-15 þús. Myndi sjálfur skipta á 6-7 þús
Sveinn Haraldsson
Toyota hilux 38"


Höfundur þráðar
thor_man
Innlegg: 278
Skráður: 29.aug 2010, 19:48
Fullt nafn: Þorvaldur Böðvarsson
Staðsetning: Reykjavík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá thor_man » 08.apr 2015, 22:17

Svenni30 wrote:
thor_man wrote:
olei wrote:Er smurbók með þessum bíl sem sýnir regluleg olíuskipti?

Já, það er smurt reglulega á 13-15 þús. km. fresti. Bíllinn er ekinn 215 þús. og það var einnig farið í spíssana við þessa viðgerð hjá B&L og skipt um eldsneytishöfuðdæluna v. innköllunar. Svo þau mál ættu að fera í góðum farvegi. Mér finnst hann þó eyða ívið meiru í langkeyrslu en ég hafði búist við eða milli 11 og 12 l/100km, ef eyðslumælingin í tölvunni er rétt. Hef þó átt hann svo stutt að það er ekki komin almennileg reynsla á það enn. Er svolítið nervös við þessa sjálfsk.vökvaaðferð sem nefnd er héra í þræðinum, held ég reyni frekar LiquidMoly-dæmið fyrst. En takk kærlega fyrir ábendingarnar.


Mér finnst það ekki reglulega 13-15 þús. Myndi sjálfur skipta á 6-7 þús

Samkvæmt handbók bílsins eiga olíuskipti að gerast á 15 þús. km. fresti svo það ætti að teljast eðlilegt.


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá olei » 08.apr 2015, 22:19

thor_man wrote:
olei wrote:Er smurbók með þessum bíl sem sýnir regluleg olíuskipti?

Já, það er smurt reglulega á 13-15 þús. km. fresti. Bíllinn er ekinn 215 þús. og það var einnig farið í spíssana við þessa viðgerð hjá B&L og skipt um eldsneytishöfuðdæluna v. innköllunar. Svo þau mál ættu að fera í góðum farvegi. Mér finnst hann þó eyða ívið meiru í langkeyrslu en ég hafði búist við eða milli 11 og 12 l/100km, ef eyðslumælingin í tölvunni er rétt. Hef þó átt hann svo stutt að það er ekki komin almennileg reynsla á það enn. Er svolítið nervös við þessa sjálfsk.vökvaaðferð sem nefnd er héra í þræðinum, held ég reyni frekar LiquidMoly-dæmið fyrst. En takk kærlega fyrir ábendingarnar.


Mér sýnist að þessi keyrsla milli olíuskipta sé of mikil miðað við notkunina á bílnum hingað til. Það er líklegasta skýringin á þessari drullusöfnun í vélinni. Eitt megin hlutverk smurolíu er jú að fjarlægja sót frá vélinni við olíuskipti.

Í þínum sporum mundi ég taka smá átak og skipta þétt um olíu , t.d á 1-2000 km fresti þrisvar í röð. Og fær færa síðan reglubundin olíuskipti niður í t.d 6-8 þús eftir það.

User avatar

Svenni30
Innlegg: 1164
Skráður: 05.maí 2011, 14:49
Fullt nafn: Sveinn Haraldsson
Bíltegund: Toyota hilux
Staðsetning: Dalvík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá Svenni30 » 08.apr 2015, 22:24

Sparnað í smurolíuskiptum, sérstaklega á dísilvél við okkar aðstæður (hitasveiflur) er ekki gáfulegt
Sveinn Haraldsson
Toyota hilux 38"


Höfundur þráðar
thor_man
Innlegg: 278
Skráður: 29.aug 2010, 19:48
Fullt nafn: Þorvaldur Böðvarsson
Staðsetning: Reykjavík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá thor_man » 08.apr 2015, 23:03

olei wrote:
thor_man wrote:
olei wrote:Er smurbók með þessum bíl sem sýnir regluleg olíuskipti?

Já, það er smurt reglulega á 13-15 þús. km. fresti. Bíllinn er ekinn 215 þús. og það var einnig farið í spíssana við þessa viðgerð hjá B&L og skipt um eldsneytishöfuðdæluna v. innköllunar. Svo þau mál ættu að fera í góðum farvegi. Mér finnst hann þó eyða ívið meiru í langkeyrslu en ég hafði búist við eða milli 11 og 12 l/100km, ef eyðslumælingin í tölvunni er rétt. Hef þó átt hann svo stutt að það er ekki komin almennileg reynsla á það enn. Er svolítið nervös við þessa sjálfsk.vökvaaðferð sem nefnd er héra í þræðinum, held ég reyni frekar LiquidMoly-dæmið fyrst. En takk kærlega fyrir ábendingarnar.


Mér sýnist að þessi keyrsla milli olíuskipta sé of mikil miðað við notkunina á bílnum hingað til. Það er líklegasta skýringin á þessari drullusöfnun í vélinni. Eitt megin hlutverk smurolíu er jú að fjarlægja sót frá vélinni við olíuskipti.

Í þínum sporum mundi ég taka smá átak og skipta þétt um olíu , t.d á 1-2000 km fresti þrisvar í röð. Og fær færa síðan reglubundin olíuskipti niður í t.d 6-8 þús eftir það.

Já, mér þótti þetta dálítið grand að láta líða 15 þús. km á milli olíuskipta þegar betur var að gáð, sérstaklega þegar um þetta mikið ekinn mótor er að ræða. En þið mælið þá ekki með því að nota þetta hér? http://stilling.is/vorur/vara/LM2427/
K.
ÞB.


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá olei » 08.apr 2015, 23:29

Ég hef enga reynslu af þessu efni, né heldur öðrum sem eiga að gera svipaða hluti. Hættan er sú að þetta svínvirki - þá verður olían á vélinni að drullugraut mjög fljótlega. Spurningin er þá hversu lengi er óhætt að láta líða áður en sullinu er tappað af - örugglega ekki 15.000 km, jafnvel ekki einu sinni 100 km.... Smurljós hjálpar ekki sem viðvörun því að drullan getur stíflað stök göng þó svo að rásin að þrýstinemanum fyrir ljósið sé opin og greið og það kviknar því ekki. Á meðan getur vélin brætt úr stangarlegu eða hver veit hvað.

Ástæðan fyrir því að ég mæli með þéttum olíuskiptum er að þá ætti drullan að leysast upp og skolast út hægt og rólega. Fyrst að vélin hefur gengið hingað til eftir olíuskipti þá getur varla verið hættulegt að skipta þéttar. Nota Bene, smurolíur fyrir dieselvélar eru með bætiefnapakka sem inniheldur efni sem leysa upp sót. Ef hinsvegar of langt líður milli olíuskipta mettast olían af sóti og nær aldrei að minnka birgðirnar inni í vélinni.


Höfundur þráðar
thor_man
Innlegg: 278
Skráður: 29.aug 2010, 19:48
Fullt nafn: Þorvaldur Böðvarsson
Staðsetning: Reykjavík

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá thor_man » 08.apr 2015, 23:42

olei wrote:Ég hef enga reynslu af þessu efni, né heldur öðrum sem eiga að gera svipaða hluti. Hættan er sú að þetta svínvirki - þá verður olían á vélinni að drullugraut mjög fljótlega. Spurningin er þá hversu lengi er óhætt að láta líða áður en sullinu er tappað af - örugglega ekki 15.000 km, jafnvel ekki einu sinni 100 km.... Smurljós hjálpar ekki sem viðvörun því að drullan getur stíflað stök göng þó svo að rásin að þrýstinemanum fyrir ljósið sé opin og greið og það kviknar því ekki. Á meðan getur vélin brætt úr stangarlegu eða hver veit hvað.

Ástæðan fyrir því að ég mæli með þéttum olíuskiptum er að þá ætti drullan að leysast upp og skolast út hægt og rólega. Fyrst að vélin hefur gengið hingað til eftir olíuskipti þá getur varla verið hættulegt að skipta þéttar. Nota Bene, smurolíur fyrir dieselvélar eru með bætiefnapakka sem inniheldur efni sem leysa upp sót. Ef hinsvegar of langt líður milli olíuskipta mettast olían af sóti og nær aldrei að minnka birgðirnar inni í vélinni.

Samkv. leiðbeiningunum með LiquidMoly á vélin að vera heit og ganga 10 mín í hægagangi og þá er sullinu tappað af og ný olía fyllt á.


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá olei » 09.apr 2015, 00:12

Ok - það hljómar safe.
En eins og ég segi þá hef ég enga reynslu af þessu og þykir heldur ólíklegt að þetta hreinsi vél sem er illa sótug á 10 mínútum.

Ég hef líka komið mér upp mjög háum efasemdamúr gagnvart svokölluðum bæti og hjálparefnum af ýmsu tagi. Sýnist að helsta virknin í mörgu af því drasli sé að létta veski kaupandans. Enda gjarnan erfitt að finna áreiðanlegar óháðar prófanir sem staðfesta meinta virkni. Ef ég finn þær ekki þá er ég engu nær og nota ekki viðkomandi efni.


sukkaturbo
Innlegg: 3133
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Sóthreinsun á díselvél.

Postfrá sukkaturbo » 09.apr 2015, 07:17

Sælir félagar ég er búinn vera að undra mig á að hver ætlaði að fara að SÓTT-hreinsa vélina sína. Búin að lesa þetta svona vitlaust ha ha enda bara með eitt auga og búinn að tína glerauganu.


Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 19 gestir