A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Fyrir allt sem fram fer í skúrnum eða eftir atvikum, úti á stétt.
User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 04.júl 2013, 12:06

Hvernig ég breytti A/C dælunni minni í loftpressu

Ég byrjaði á því að rífa allt gamla A/C dótið úr bílnum (nema pressuna) og var því hent. Freonið var horfið af kerfinu mínu en ef það er ennþá á kerfinu hjá þér skaltu fara varlega í að opna kerfið og gera það í vel loftræstu rými.

Þar næst fór ég í Landvélar og keypti smurglas, vatnsskilju og olíuskilju, einstefnuloka, 0-12bar mæli fyrir panel, slöngu fyrir mælinn og nokkur fittings. Heima átti ég fleiri fittings, flýtitengi og pressostatið. Í byko og Húsasmiðjunni keypti ég standard loftverkfæraolíu (ég myndi samt fá mér loftpressuolíu frekar) og 8mm glæra slöngu.

Þetta var svo allt sett saman svolítið eftir hendinni. Hér fyrir neðan eru svo myndir af öllusaman með texta.

---

Smurglasið sem ég setti loftsíu á og festi svo við vatnskassan.
Image

Hér má svo sjá pressuna sjálfa, inntakið til vinstri og úttakið hægra megin.
Image

Hérna er svo flest hitt, loftið kemur frá pressu í gegnum einstefnuloka, þaðan í pressostatið og inná vatnsskilju, þaðan inná olíuskilju, gegnum þrýstiminnkara og loks út í fittings sem skipta loftinu niður í kútinn, úttakið frammí grilli og svo mæli í mælaborðinu.
Image

Ég læt slá kerfinu út við 9 bar svo ég fékk mér snyrtilegan 0-12 bar mæli í landvélum.
Image

Hraðtengið í grillinu.
Image

Kúturinn undir bílnum.
Image

---

Allt í allt kostaði þetta mig um 35 þús, eitt sem ég á eftir að gera er að færa inntakið ofanaf vatnskassanum framaná hann til að kæla loftið inn aðeins, taka svo lofið útaf dælunni í gegnum koparrörahring framaná vatnskassanum til að kæla loftið útaf pressunni svo að ég nái rakanum og olíunni betur úr loftinu.

-Bjarni


Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR

User avatar

HaffiTopp
Innlegg: 929
Skráður: 02.feb 2010, 17:04
Fullt nafn: Hafþór Atli Hallmundsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá HaffiTopp » 04.júl 2013, 12:11

Hlýtur að hafa verið pain að koma henni fyrir. Snúast allar AC-dælur í sömu átt eða skiðptir það engu máli hvernig þær eru látnar snúast? Hvernig er með bílvélar, snúast þær allar eins? :D

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 04.júl 2013, 12:15

Þetta er original dæla frá Suzuki sem var í bílnum svo það var ekki vesen
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR


bazzi
Innlegg: 34
Skráður: 08.maí 2010, 12:00
Fullt nafn: Bæring Jóhann Björgvinsson
Hafa samband:

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bazzi » 04.júl 2013, 17:59

Hvað kostaði kúturinn?

User avatar

-Hjalti-
Innlegg: 1635
Skráður: 07.feb 2010, 21:22
Fullt nafn: Hjalti Sigurðsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá -Hjalti- » 04.júl 2013, 18:41

þessar olíuskiljur frá landvélum einfaldlega þola ekki hitan sem kemur frá þessum AC dælum ef þær eru notaðar lengi í einu sérstaklega ef þú ert búinn með loftið í kútinum og ert farinn að dæla í gegnum hann í dekkinn. allar þéttingar bráðna og þá verður þetta bara subbulegt. hef margoft reynt þetta.
Toyota 44"runner
Arctic cat M8000 162"

User avatar

gislisveri
Stjórnandi
Innlegg: 1067
Skráður: 30.jan 2010, 23:08
Fullt nafn: Gísli Sverrisson
Bíltegund: Suzuki Fox
Staðsetning: Mosó
Hafa samband:

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá gislisveri » 04.júl 2013, 18:46

HaffiTopp wrote:Hlýtur að hafa verið pain að koma henni fyrir. Snúast allar AC-dælur í sömu átt eða skiðptir það engu máli hvernig þær eru látnar snúast? Hvernig er með bílvélar, snúast þær allar eins? :D


Ég held að 90-ogeitthvað prósent véla snúist í sömu átt, fræg undantekning er Honda, þær snúast í "öfuga" átt.
Ég held að það skipti máli trissustærðin ef verið er að mixa eitthvað á milli tegunda, til að dælan afkasti mátulega m.v. snúning.

User avatar

hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá hobo » 04.júl 2013, 18:48

Það var fjandi sniðugt og einfalt setup í Hiluxinum mínum gamla, svipað og er í stórum iðnaðarpressum.
Lítill stálkútur fram í húddi, kannski 1 ltr að stærð. Í botninn fór olían og svo segulloki undir kútnum og stillanlegur magnloki neðan á segullokann. Svo var slanga úr lokanum inn í loftinntakið á dælunni. Loftið frá dælunni fór svo í toppinn á kútnum og settist þá olían aftur í kútinn. Svo var úttakið fyrir loftið tekið úr kútnum á stað þar sem olían komst ekki í.
Loftþrýstingurinn semsagt sá um að þrýsta olíunni í loftinntakið.

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 04.júl 2013, 19:48

bazzi wrote:Hvað kostaði kúturinn?


Kútinn hirti ég úr björgunarbát sem "týndist" af skipaskrá...

-Hjalti- wrote:þessar olíuskiljur frá landvélum einfaldlega þola ekki hitan sem kemur frá þessum AC dælum ef þær eru notaðar lengi í einu sérstaklega ef þú ert búinn með loftið í kútinum og ert farinn að dæla í gegnum hann í dekkinn. allar þéttingar bráðna og þá verður þetta bara subbulegt. hef margoft reynt þetta.


Já ég er að lenda í því, bæði glösin hjá mér hafa tútnað út þegar ég dældi fyrst í bátinn, þá var ég með örlítið of litla smurningu á pressunni og hún ofhitnaði. Þar sem einstreymilokinn er á undan glösunun hélst mikill þrýstingur og mikill hiti á glösunum svo að þau fóru að blásast upp. Núna skilja þau olíuna og vatnið ekki eins vel frá svo ég er að lenda í ryðvandamáli í hraðtengjunum.

Hvar annarsstaðar er hægt að fá betri glös og fyrir hvað marga aura?

-Bjarni
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR

User avatar

AgnarBen
Innlegg: 884
Skráður: 10.mar 2010, 10:30
Fullt nafn: Agnar Benónýsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá AgnarBen » 05.júl 2013, 16:00

-Hjalti- wrote:þessar olíuskiljur frá landvélum einfaldlega þola ekki hitan sem kemur frá þessum AC dælum ef þær eru notaðar lengi í einu sérstaklega ef þú ert búinn með loftið í kútinum og ert farinn að dæla í gegnum hann í dekkinn. allar þéttingar bráðna og þá verður þetta bara subbulegt. hef margoft reynt þetta.


Já ég er að lenda í því, bæði glösin hjá mér hafa tútnað út þegar ég dældi fyrst í bátinn, þá var ég með örlítið of litla smurningu á pressunni og hún ofhitnaði. Þar sem einstreymilokinn er á undan glösunun hélst mikill þrýstingur og mikill hiti á glösunum svo að þau fóru að blásast upp. Núna skilja þau olíuna og vatnið ekki eins vel frá svo ég er að lenda í ryðvandamáli í hraðtengjunum.

Hvar annarsstaðar er hægt að fá betri glös og fyrir hvað marga aura?

-Bjarni[/quote]

Það má ekki staðsetja olíuskiljuna "of nálægt" AC dælunni á lögninni. Reyndu að færa olíuskíljuna eins "langt frá" dælunni á lögninni og þú getur og ef það er ekki hægt settu þá bara inn auka lykkju á loftslönguna um vélarrúmið á milli AC dælu og skiljunnar. Þannig leysti ég þetta amk og hefur þetta verið til friðs síðan !
Agnar Benónýsson

Jeep Cherokee 39,5"
http://www.jeppaspjall.is/viewtopic.php?f=9&t=7300

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 05.júl 2013, 17:39

AgnarBen wrote:
-Hjalti- wrote:þessar olíuskiljur frá landvélum einfaldlega þola ekki hitan sem kemur frá þessum AC dælum ef þær eru notaðar lengi í einu sérstaklega ef þú ert búinn með loftið í kútinum og ert farinn að dæla í gegnum hann í dekkinn. allar þéttingar bráðna og þá verður þetta bara subbulegt. hef margoft reynt þetta.


Já ég er að lenda í því, bæði glösin hjá mér hafa tútnað út þegar ég dældi fyrst í bátinn, þá var ég með örlítið of litla smurningu á pressunni og hún ofhitnaði. Þar sem einstreymilokinn er á undan glösunun hélst mikill þrýstingur og mikill hiti á glösunum svo að þau fóru að blásast upp. Núna skilja þau olíuna og vatnið ekki eins vel frá svo ég er að lenda í ryðvandamáli í hraðtengjunum.

Hvar annarsstaðar er hægt að fá betri glös og fyrir hvað marga aura?

-Bjarni


Það má ekki staðsetja olíuskiljuna "of nálægt" AC dælunni á lögninni. Reyndu að færa olíuskíljuna eins "langt frá" dælunni á lögninni og þú getur og ef það er ekki hægt settu þá bara inn auka lykkju á loftslönguna um vélarrúmið á milli AC dælu og skiljunnar. Þannig leysti ég þetta amk og hefur þetta verið til friðs síðan ![/quote]


Já ég var búinn að láta mér detta það í hug, eins og ég segi neðst í fyrsta póstinum þá ætla ég að setja tvo hringi af koparröri fyrir framan vatnskassan og taka loftið þar í gegn, það er líka auðveldara að ná raka og olíu úr kaldara og þéttara lofti
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR

User avatar

draugsii
Innlegg: 299
Skráður: 31.jan 2010, 23:01
Fullt nafn: Hilmar Ingimundarson
Bíltegund: Toyota Hilux 93
Staðsetning: Akureyri

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá draugsii » 04.aug 2013, 10:46

hvaða olíu er best að nota á svona dælur?
1993 árg Toyota Hilux (hvaðan kemur þetta Hilux ??) 35 - 36"
22RE bensínrokkur (rétt dugar til að skila honum áfram á jafnsléttu)
kominn á 38” og með 22RTE sem er heldur snarpari en gamla og svo gafst hún upp og er kominn með
1kz-te
Kv Hilmar

User avatar

-Hjalti-
Innlegg: 1635
Skráður: 07.feb 2010, 21:22
Fullt nafn: Hjalti Sigurðsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá -Hjalti- » 04.aug 2013, 22:31

draugsii wrote:hvaða olíu er best að nota á svona dælur?



sömu og þú notar á vélina.
Toyota 44"runner
Arctic cat M8000 162"


villi58
Innlegg: 2134
Skráður: 10.maí 2011, 10:51
Fullt nafn: Vilhjálmur Reynisson
Bíltegund: Toyota Hilux
Staðsetning: Ittoqqortoormiit

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá villi58 » 04.aug 2013, 22:59

Googlaðu Sanden endless air þá sérð þú bestu lausnina á smurningu á AC dælunum, setja smurkopp og málið dautt.


Jóhann
Innlegg: 141
Skráður: 01.feb 2010, 05:01
Fullt nafn: Jóhann Þröstur Þórisson
Staðsetning: Grindavík

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Jóhann » 05.aug 2013, 16:16

Mér var sagt að einstefnulokinn ætti að vera eftir skiljuna það er einhver þrýstimunur yfir hann sem hjálpar skiljunni.
Kv Jóhann Þ


siggisigþórs
Innlegg: 58
Skráður: 22.sep 2011, 18:40
Fullt nafn: sigurður már sigþórsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá siggisigþórs » 05.aug 2013, 20:50

þú átt eftir að bölva því að hafa þessa kúplingu standandi út ú grillinu fulla af snjó settu frekar krana og kall þar og hafðu kúplinguna á slönguni kveðja siggi

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 06.aug 2013, 02:19

siggisigþórs wrote:þú átt eftir að bölva því að hafa þessa kúplingu standandi út ú grillinu fulla af snjó settu frekar krana og kall þar og hafðu kúplinguna á slönguni kveðja siggi


Já ég hef nú þegar bölvað henni mikið fullri af drullu en það stendur til að setja kúplinguna í stigbretti jafnvel þegar bíllin verður sprautaður í haust, þá verð ég með tengi í panel.
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 06.aug 2013, 02:21

Jóhann wrote:Mér var sagt að einstefnulokinn ætti að vera eftir skiljuna það er einhver þrýstimunur yfir hann sem hjálpar skiljunni.


Svona þegar þú nefnir það þá gæti það verið mjög góð hugmynd... Þetta fer á breytingalistann þegar ég skipti um skiljuna þar sem þessi er ónýt sökum hita.
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR

User avatar

aae
Innlegg: 127
Skráður: 27.apr 2010, 22:23
Fullt nafn: Andri Ægisson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá aae » 06.aug 2013, 11:01

Ég setti ac dælu hjá mér og nota með henni gamalt vatnsslökkvutæki sem kút. Ég er ekki með skiljur og ekkert pressurestat á þessu. Slökkvitækið kemur með öryggisventli eða loka sem er stillanlegur (bara gormur og skrúfa ) og stillti ég hann á um 6 bar. Það er tappi inn í "sveifarhúsið" á dælunni sem ég set einn til tvo tappa af venjulegri mótorolíu eða 2-3 sprautur úr koppafeitisdælunni 2-3 á ári eða eftir notkun. er svo með loka til að hleypa undan kútnum. Nota dæluna bara til að dæla í dekk og hef ekki orðið var við neina olíu í dekkjum. Ég held að það sé ekki gott fyir þessar ac dælur (þ.e. kúplinguna á þeim) að þær séu að fara í gang þegar vélin er á snúningi. Var með ódýra rafmagnsdælu áður sem ég reikna með að nota fyrir læsingar og slíkt í framtíðinni (þegar ég er búinn að gera við loftlæsinguna :-) )


elli rmr
Innlegg: 303
Skráður: 09.mar 2012, 22:56
Fullt nafn: Erling Valur Friðriksson
Bíltegund: D-MAX

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá elli rmr » 06.aug 2013, 14:23

aae wrote:Ég setti ac dælu hjá mér og nota með henni gamalt vatnsslökkvutæki sem kút. Ég er ekki með skiljur og ekkert pressurestat á þessu. Slökkvitækið kemur með öryggisventli eða loka sem er stillanlegur (bara gormur og skrúfa ) og stillti ég hann á um 6 bar. Það er tappi inn í "sveifarhúsið" á dælunni sem ég set einn til tvo tappa af venjulegri mótorolíu eða 2-3 sprautur úr koppafeitisdælunni 2-3 á ári eða eftir notkun. er svo með loka til að hleypa undan kútnum. Nota dæluna bara til að dæla í dekk og hef ekki orðið var við neina olíu í dekkjum. Ég held að það sé ekki gott fyir þessar ac dælur (þ.e. kúplinguna á þeim) að þær séu að fara í gang þegar vélin er á snúningi. Var með ódýra rafmagnsdælu áður sem ég reikna með að nota fyrir læsingar og slíkt í framtíðinni (þegar ég er búinn að gera við loftlæsinguna :-) )


Af því að aircondision miðstöðvar er bara notað þegar bílar eru í hægagangi ?????

User avatar

aae
Innlegg: 127
Skráður: 27.apr 2010, 22:23
Fullt nafn: Andri Ægisson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá aae » 06.aug 2013, 15:08

elli rmr wrote:
aae wrote:Ég setti ac dælu hjá mér og nota með henni gamalt vatnsslökkvutæki sem kút. Ég er ekki með skiljur og ekkert pressurestat á þessu. Slökkvitækið kemur með öryggisventli eða loka sem er stillanlegur (bara gormur og skrúfa ) og stillti ég hann á um 6 bar. Það er tappi inn í "sveifarhúsið" á dælunni sem ég set einn til tvo tappa af venjulegri mótorolíu eða 2-3 sprautur úr koppafeitisdælunni 2-3 á ári eða eftir notkun. er svo með loka til að hleypa undan kútnum. Nota dæluna bara til að dæla í dekk og hef ekki orðið var við neina olíu í dekkjum. Ég held að það sé ekki gott fyir þessar ac dælur (þ.e. kúplinguna á þeim) að þær séu að fara í gang þegar vélin er á snúningi. Var með ódýra rafmagnsdælu áður sem ég reikna með að nota fyrir læsingar og slíkt í framtíðinni (þegar ég er búinn að gera við loftlæsinguna :-) )


Af því að aircondision miðstöðvar er bara notað þegar bílar eru í hægagangi ?????


Nei af því að í ac kerfi er dælan hringrásardæla að vinna við allt önnur skilyrði en þegar er búið að breyta henni í loftdælu.

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 06.aug 2013, 15:14

aae wrote:
elli rmr wrote:
aae wrote:Ég setti ac dælu hjá mér og nota með henni gamalt vatnsslökkvutæki sem kút. Ég er ekki með skiljur og ekkert pressurestat á þessu. Slökkvitækið kemur með öryggisventli eða loka sem er stillanlegur (bara gormur og skrúfa ) og stillti ég hann á um 6 bar. Það er tappi inn í "sveifarhúsið" á dælunni sem ég set einn til tvo tappa af venjulegri mótorolíu eða 2-3 sprautur úr koppafeitisdælunni 2-3 á ári eða eftir notkun. er svo með loka til að hleypa undan kútnum. Nota dæluna bara til að dæla í dekk og hef ekki orðið var við neina olíu í dekkjum. Ég held að það sé ekki gott fyir þessar ac dælur (þ.e. kúplinguna á þeim) að þær séu að fara í gang þegar vélin er á snúningi. Var með ódýra rafmagnsdælu áður sem ég reikna með að nota fyrir læsingar og slíkt í framtíðinni (þegar ég er búinn að gera við loftlæsinguna :-) )


Af því að aircondision miðstöðvar er bara notað þegar bílar eru í hægagangi ?????


Nei af því að í ac kerfi er dælan hringrásardæla að vinna allt önnur skilyrði en þegar er búið að breyta henni í loftdælu.



Með því að smíða kerfið eins og ég geri það er verið að líkja eftir upprunalegu aðstæðum eins vel og hægt er, dælan og kúplingin fara létt með að byrja á miklum snúningi. Þessar dælar eru mjög sterkar af miklu leyti og ef þeim er haldið rétt við geta þær snúist lengur en bíllinn allur.
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR


villi58
Innlegg: 2134
Skráður: 10.maí 2011, 10:51
Fullt nafn: Vilhjálmur Reynisson
Bíltegund: Toyota Hilux
Staðsetning: Ittoqqortoormiit

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá villi58 » 06.aug 2013, 15:22

Ég sé nú ekkert að því að dælan sé að fara á og af af og til, reyndar hannaðar til þess.
Ef gengið er vandlega frá svona dælum og lögnum trygg smurning þá gengur þetta bara ansi vel.
Ég sé að þú ert að fara svona eins og byrjandi við ísetningu á dælu og því sem fylgir, ættir kanski að tala við reynslubolta sem hafa gert þetta til fyrirmyndar, ótal menn sem gætu hjálpað þér og losað þig við mistökin. Kveðja! VR.

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 06.aug 2013, 15:31

villi58 wrote:Ég sé nú ekkert að því að dælan sé að fara á og af af og til, reyndar hannaðar til þess.
Ef gengið er vandlega frá svona dælum og lögnum trygg smurning þá gengur þetta bara ansi vel.
Ég sé að þú ert að fara svona eins og byrjandi við ísetningu á dælu og því sem fylgir, ættir kanski að tala við reynslubolta sem hafa gert þetta til fyrirmyndar, ótal menn sem gætu hjálpað þér og losað þig við mistökin. Kveðja! VR.


Já ég kem inn í þennan dælubransa sem algjör byrjandi og fylgi ráðum ameríkanans sem hefur nú ekki alltaf reynst vel hér á landi en dælan gengur og er mikið notuð, bæði til að pumpa í dekk og svo björgunarbáta og fleira, svo kom verslunarmannahelgin sterk inn þegar hálft tjaldstæðið vildi fá loft hjá mér hehe, ekkert hefur klikkað hingað til nema vesenið á smurglasinu sem kom bara í fyrstu dælingu svo ég er ánægður og bara frekar stoltur af þessu hjá mér :) ( svona af 17 ára grúskara allavega )
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Stebbi » 07.aug 2013, 22:17

Myndi það ekki leysa öll þín hita og olíuvandamál að taka allt loft í gegnum kútinn og olíuskiljuna á lögnina frá kút. Sleppa semsagt þessu T sem er fyrir aftan segullokana.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

HaffiTopp
Innlegg: 929
Skráður: 02.feb 2010, 17:04
Fullt nafn: Hafþór Atli Hallmundsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá HaffiTopp » 07.aug 2013, 22:31

Stebbi wrote:Myndi það ekki leysa öll þín hita og olíuvandamál að taka allt loft í gegnum kútinn og olíuskiljuna á lögnina frá kút. Sleppa semsagt þessu T sem er fyrir aftan segullokana.


Já og sleppa mælinum inni í bílnum (þótt það sé kúlaðra) þar sem það er einn mælir við pressostatið.

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 08.aug 2013, 00:55

HaffiTopp wrote:
Stebbi wrote:Myndi það ekki leysa öll þín hita og olíuvandamál að taka allt loft í gegnum kútinn og olíuskiljuna á lögnina frá kút. Sleppa semsagt þessu T sem er fyrir aftan segullokana.


Já og sleppa mælinum inni í bílnum (þótt það sé kúlaðra) þar sem það er einn mælir við pressostatið.


Stebbi: Þar sem kúturinn minn er bara með eitt tengi er það varla lausn hjá mér þó hún sé nokkuð góð ef maður væri með fleiri tengipunkta á kútnum, en að vera með eitt tengi er vandamál þar sem ég þarf að fara með bílinn í leikfimi og halla honum rétt til að ná vatni og öðru úr kútnum um þetta eina tengi.

Haffi: Hvaða áhrif hefur innimælirinn á kerfið? hann er tengdur með 1,5mm hitaslöngu og hefði ég haldið að hann hafi engin áhrif á neitt. Eins og þú segir er miklu kúlaðra að vera með mæli inni ;)
-edit: svo er þarf ég ekkert að opna húddið til að nota kerfið svo mælirinn þar er ekki beint aðgengilegur
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR


Jóhann
Innlegg: 141
Skráður: 01.feb 2010, 05:01
Fullt nafn: Jóhann Þröstur Þórisson
Staðsetning: Grindavík

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Jóhann » 08.aug 2013, 16:14

Ég get nú ekki séð hvað fleiri stútar hafa að gera á kútinn því hann er jú bara forði á kerfinu. Þú getur raðað eins mörgum T stikkjum á lögnina eins og þú villt.
Kv Jóhann Þ

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 08.aug 2013, 16:22

Jóhann wrote:Ég get nú ekki séð hvað fleiri stútar hafa að gera á kútinn því hann er jú bara forði á kerfinu. Þú getur raðað eins mörgum T stikkjum á lögnina eins og þú villt.


En ef ég hefði tekið loftið í kegnum kútinn fyrst þá hefði loftið kólnað nóg til að skemma ekki út frá sér.
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR


Jóhann
Innlegg: 141
Skráður: 01.feb 2010, 05:01
Fullt nafn: Jóhann Þröstur Þórisson
Staðsetning: Grindavík

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Jóhann » 08.aug 2013, 16:50

Þá þarftu að taka út úr kútnum að neðan til að fá rakan úr honum annars safnar þú olíu og vatni í kútin og smurkerfið virkar ekki.
til að fá kælingu þarf að hafa slönguna frá dælu að skilju nógu langa jafnvel hringa hana upp einhvers staðar eða ef þú ert að nota orginal AC dælu þá hefur líka verið kondens eliment til að kæla freonið þú ættir að geta tekið loftið frá dælu þar í gegn fyrir skilju.
Kv Jóhann Þ

User avatar

Höfundur þráðar
bjarni95
Innlegg: 122
Skráður: 13.apr 2013, 13:35
Fullt nafn: Bjarni Freyr Þórðarson
Bíltegund: Suzuki Sidekick Spor

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá bjarni95 » 08.aug 2013, 17:28

Jóhann wrote:Þá þarftu að taka út úr kútnum að neðan til að fá rakan úr honum annars safnar þú olíu og vatni í kútin og smurkerfið virkar ekki.
til að fá kælingu þarf að hafa slönguna frá dælu að skilju nógu langa jafnvel hringa hana upp einhvers staðar eða ef þú ert að nota orginal AC dælu þá hefur líka verið kondens eliment til að kæla freonið þú ættir að geta tekið loftið frá dælu þar í gegn fyrir skilju.


Kúturinn hefði komið á eftir pressunni og þar sem ég er ekki með hringrásarkerfi á olíunni myndi það virka ágætlega. Þegar ég reif gamla draslið úr bílnum var það búið að standa svo lengi freonlaust og með gat á kerfinu að condeserinn molnaði í höndunum á mér þegar ég losaði hann en ég er búinn að kaupa bæði koparrör og annað element og mun ég setja annaðhvort í bílinn fjótlega, tek auðvitað myndir og uppfæri þráðinn ;)
Nissan Patrol 1998 35"
Jeep Wrangler 1991 35"
Suzuki Sidekick Sport 1.8L 1997 33" - SELDUR
Willys CJ-2A Volvo B18 - SELDUR


Jóhann
Innlegg: 141
Skráður: 01.feb 2010, 05:01
Fullt nafn: Jóhann Þröstur Þórisson
Staðsetning: Grindavík

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Jóhann » 08.aug 2013, 17:30

Læk á það
Kv Jóhann Þ

User avatar

Hagalín
Innlegg: 760
Skráður: 01.feb 2010, 07:44
Fullt nafn: Kristján Hagalín Guðjónsson
Staðsetning: Akranes
Hafa samband:

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Hagalín » 08.aug 2013, 17:53

Eins spurning.
Eru allar AC dælur þannig uppbyggðar að hægt er á annað borð að nota þær sem loftdælur þótt maður sé búinn að útbúa smurkerfi?
Þegar ég fékk Fordinn hjá mér þá var föst AC dæla sem ekki var búið að setja smurkerfi á. Ég sett nýja AC dælu og setti millitec og smurolíu á hana og ætlaði að setja kerfi á hana eftir fyrstu ferðina. Ég setti hana í gang og hún náði að ganga í 5 min og þá var allt farið aftur.
Núna ætla ég bar að fá mér Nardi loftdælu og setja AC kerfið upp sem AC kerfi eins og það er orginal.
Kristján Hagalín
Ford F-250 Lariat 46"
Nissan Patrol 201 44" - Seldur
Nissan Terrano2 2001 36" - Seldur
Toyota Hilux 2,4Turbo 38" - Seldur

E-1870


Jóhann
Innlegg: 141
Skráður: 01.feb 2010, 05:01
Fullt nafn: Jóhann Þröstur Þórisson
Staðsetning: Grindavík

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Jóhann » 09.aug 2013, 09:44

Eina sem gæti verið i þessu sambandi sé að olían hafi verið of þikk kælivélaolía er mjög þunn.
Kv Jóhann Þ


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá olei » 09.aug 2013, 11:00

Hagalín wrote:Eins spurning.
Eru allar AC dælur þannig uppbyggðar að hægt er á annað borð að nota þær sem loftdælur þótt maður sé búinn að útbúa smurkerfi?
Þegar ég fékk Fordinn hjá mér þá var föst AC dæla sem ekki var búið að setja smurkerfi á. Ég sett nýja AC dælu og setti millitec og smurolíu á hana og ætlaði að setja kerfi á hana eftir fyrstu ferðina. Ég setti hana í gang og hún náði að ganga í 5 min og þá var allt farið aftur.
Núna ætla ég bar að fá mér Nardi loftdælu og setja AC kerfið upp sem AC kerfi eins og það er orginal.

Hér stuttur pistill sem ég skrifaði á annan þráð fyrir nokkru, svarar vonandi spurningunni.

Ég man eftir þremur útgáfum af aircon dælum. Ein týpan er byggð eins og hefðbundin vél, sveifarás í lokuðum kjallara og stimplar sem vísa (oftast) upp á við. Í þeim er málið að hafa olíu í sveifarhúsinu og ekkert vesen. Algeng dæla var YORK, tveggja stimpla sem hefur gert það mjög gott sem loftdæla - og þær eru raunar seldar sem loftpressur. Þær ganga alveg þangað til þær verða olíulausar, rétt eins og bílvélar. Chrysler var líka með þessa týpu af aircon - minnir að hún sé V tveggja stimpla.

Síðan er það "stjörnuhreyfill", sveifarás í miðjunni og stimplar vísa út frá honum. Harris heitir ein slík, algeng í GM og er ágæt loftdæla ef passað er upp á að nægur smurningur sé í sveifarhúsinu. Loftið fer þó í gegnum sveifarhúsið í henni. Í henni er ekki hægt að vera með olíu á sveifarhúsinu eins og í þeim sem ég nefni að ofan því að hún skolast gegnum stimplana og út með loftinu. Feiti í sveifarhúsið virkar á þær.

Loks er það algengasta týpan í dag - sem er liggjandi skáplansdæla (eins og t.d í Patrol sem þráðastofnandi er með). Ýmist eru þær með stimpla í öðrum endanum og skáplanið í hinum, eða með stimpla í báðum endum og með skáplanið í miðjunni. Almennt séð eru skáplansdælur nokkuð afkastamiklar, sérstaklega þær tvöföldu. Gallinn er að menn hafa brætt úr þeim í unnvörupum. Þar kemur til skortur á smurningi inn á skáplanið sem þrystir á stimpilstengurnar og/eða stimplana sjálfa. Olíuglas hjálpar helling en betra er að koma feiti beint á skáplanið. Það er í sumum tilvikum lítið mál þar sem inntaksstúturinn opnar göng beint inn á það. En semsagt - svona dæla virkar ekki lengi sem loftdæla ef ekki eru gerðar sérstakar ráðstafanir til að tryggja að hún smyrji sig - og það er misjafnt eftir týpum hvað virkar.


Ef menn eru með síðustu útgáfuna - sem er lang algengust - og nota hana eingöngu til að pumpa í dekk, þá er álita mál hvort að það borgar sig að vera með kút og þrýstirofa við dæluna eða hreinlega bara slöngu frá dælunni og opinn dælustút.

Með því að vera með opinn stút (og engan kút sem er hlaðið inn á) þá sér dælan aldrei hærri þrýsting en er í dekkjunum, eða þar um bil. Þá þarf hún að þrýsta upp í kannski 30 psi og um leið og slöngunni er kippt af ventlinum þá blæs dælan álagslaust gegnum slönguna - sem kælir hana frekar en hitt.

Ef hinsvegar verið er með kút og þrýstirofa þarf dælan að þrýsta upp í 100 psi (eða hvað það nú er sem rofinn er stilltur á) Þegar byrjað er að pumpa slær dælan síðan inn þegar þrýstingurinn hefur fallið, t.d niður í 80 psi, síðan fellur þrýstingurinn á henni að því sem er í dekkinu meðan pumpað er og loks aftur upp í 100 psi þegar slangan er tekin af dekkinu. Þetta þýðir einfaldlega að dælan er að vinna á mun hærri þrýstingi sem þýðir mikið meira álag á hana og mikið meiri hitamyndun í henni.


Tollinn
Innlegg: 347
Skráður: 29.mar 2013, 22:24
Fullt nafn: Þorvaldur Einarsson

Re: A/C Dæla í loftpressu - Hvernig ég gerði þetta

Postfrá Tollinn » 09.aug 2013, 11:51

Er ekki bara lang þæginlegast að nota aircon dælurnar eingöngu fyrir dekkjadælingu og litla rafmagnsdælu fyrir loftkerfið. Eins og ég var með þetta einu sinni þá tók ég allt loft út úr kút og því þurfti ég að fylla á kútinn um leið og ég fyllti á dekkin, þ.e. fljótur að dæla í fyrsta dekkið vegna forðans á kútnum en svo tók kúturinn til sín á meðan ég dældi í hin dekkin. Myndi halda að það væri fínt að geta skotið af kútnum og inn á úttakið að dekkjum en leyfa svo litlu dælunni að dunda sér við að fylla kútinn meðan airconið sér um restina.

kv Tolli


Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 32 gestir