Toyota disel með spurcharger??

Fyrir allt sem fram fer í skúrnum eða eftir atvikum, úti á stétt.

Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 15:47

HaffiTopp wrote:Grímur Gísla og Grímur, þið eruð bara ekki að fatta hvað átt er við með magni á flæði breytist með sverkleika vs sama þrýsting. Af hverju kemur meira vatn úr eldhúskrananum eftir því sem skrúfað er meira frá? samt er alltaf sami þrýstingur.
Og það er aldrei verið að tala um eitt ákveðið svert rör og tvo dalla með mismikklum vökva, heldur þveröfugt. Tvær MIS SVERAR LAGNIR og einn sama dallinn sem þessi tvö rör eru sett undir og athugað úr hvoru rörunu er fljótar að leka í gengum (undir sama þrýsting)
Sama á við um túrbínur af mismunandi stærðum.

Það var verið að tala um Toyota 2,4 dieselvél og þú kemur bara vissu magni af lofti í gegnum hana við 10 bar þrýsting, alveg sama hvað stór túrbína blæs í þessa vél.
Með eldhúskranann þá skiftir ekki máli hvort þú ert með 1/2" rör að honum eða 2" þú nærð ekki meiru vatni úr honum þótt 2" lögn lyggi að honum.



User avatar

HaffiTopp
Innlegg: 929
Skráður: 02.feb 2010, 17:04
Fullt nafn: Hafþór Atli Hallmundsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá HaffiTopp » 21.feb 2013, 15:49

Jú.


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 15:58

SævarM wrote:
Grímur Gísla wrote:
SævarM wrote:Þið eruð að hugsa allt of mikið um þrýsting þegar það er loft magnið sem skiptir máli. Og stór túrbína gefur meira magn enn lítil bína á sama þrýsting og það er það sem skiptir máli. Stór bína gefur meira afl enn lítil á sama þrýsting óháð hita enn getur verið aðeins ofar í powerbandinu . Sama hvað menn halda þá er þetta staðreynd sem hefur verið sannreynd oft og út um allt

Það er alveg sama hversu stóra túrbínu þú ert með, við 1bar þrýsting, þú kemur bara jafnmiklu magni af lofti í gegnum soggrein á landcrúser hi lux
Þetta er bara eins og með trekt það er sama hvað þú hellir miklu í trektina það fer bara sama magn í gegnum hana. Skiptir engu máli hvort þú hellir úr 1 flösku í einu eða 2flöskum.


Þarna ertu farinn að tala um aðra utanaðkomandi hluti
Gerum ráð fyrir að sogreinin og aðrir hlutir t.d lagnir og hedd flæði 100 litra á mín max við 10 pund og þú sért með litla bínu sem getur flætt 70 lítra max við 10 pund og þú setur stærri bínu sem gerur flætt 90 lítra við 10 pund þá ertu að fá 20 prósent meira loft inn í sprengirýmið á sama tíma og litla bínan. Þú gætir látið minni bínuna blása meiri þrýsting og fengið það sama enn þá hækkar púst hiti og lofthiti súrefnisinnihald samþjappaða loftsins minnkar því heitara loft tekur meira pláss..

Það eru margir hlutir sem hafa áhrif á þetta enn niðurstaðan er alltaf sú að stærri bína getur framleitt fleiri hö við sama þrýsting og minni bína

Í þessu dæmi næðirðu aldrei 10 punda þrýstingi með minni túrbínunni.
Ef minni túrbínan flæddi 100 lítra á mínútu við 10 pund og þú settir aðra sem flæddi 150 l á mínútu við 10 pund, færi meira loft í gegnum þá?

User avatar

HaffiTopp
Innlegg: 929
Skráður: 02.feb 2010, 17:04
Fullt nafn: Hafþór Atli Hallmundsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá HaffiTopp » 21.feb 2013, 16:03

Já væntanlega, þar sem 150 ltr á mín er meira en 100 ltr á mín. Segir sig nánast sjálft. En við skulum ekki stela þræðinum hans Guðna með svona bulli heldur hjálpa honum að finna útúr þessari vitleysu sinni :)


SævarM
Innlegg: 165
Skráður: 05.feb 2010, 16:19
Fullt nafn: Sævar Már Gunnarsson
Staðsetning: Sandgerði

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá SævarM » 21.feb 2013, 16:07

Grímur Gísla wrote:
HaffiTopp wrote:Grímur Gísla og Grímur, þið eruð bara ekki að fatta hvað átt er við með magni á flæði breytist með sverkleika vs sama þrýsting. Af hverju kemur meira vatn úr eldhúskrananum eftir því sem skrúfað er meira frá? samt er alltaf sami þrýstingur.
Og það er aldrei verið að tala um eitt ákveðið svert rör og tvo dalla með mismikklum vökva, heldur þveröfugt. Tvær MIS SVERAR LAGNIR og einn sama dallinn sem þessi tvö rör eru sett undir og athugað úr hvoru rörunu er fljótar að leka í gengum (undir sama þrýsting)
Sama á við um túrbínur af mismunandi stærðum.

Það var verið að tala um Toyota 2,4 dieselvél og þú kemur bara vissu magni af lofti í gegnum hana við 10 bar þrýsting, alveg sama hvað stór túrbína blæs í þessa vél.
Með eldhúskranann þá skiftir ekki máli hvort þú ert með 1/2" rör að honum eða 2" þú nærð ekki meiru vatni úr honum þótt 2" lögn lyggi að honum.



Þú ert enn að hugsa um aðra hluti enn túrbínuna. Orginal svona turbo mótor er að blása kannski 7 pund sem segir okkur að það er alveg örugglega ekki mesta magn af lofti sem getur flætt þarna við 7 pund þannig að ef þú stækkar bínuna og sdtur hana samt bara í 7 pund þá færðu meira loft í sprengirýmið. Enn ef einhver einn hluti er kominná tamp flæðilega séð þarf meiri þrýsting, enn það hefur ekkert með það að gera aðstærri bína framleiðir meira afl við sama þrýsting enn minni bína
Jeep willys 64, Torfærubíll
TurboCrew Offroad Team


Höfundur þráðar
sukkaturbo
Innlegg: 3133
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá sukkaturbo » 21.feb 2013, 16:25

Sælir strákar þið eruð yndislegir mikil þekking í gangi og er ég orðin svo ruglaður að ég verð að fá Hr. Cummings snilling til að einfalda þetta. En einn af reyndari vélstjórum landsins sagði mér að hætta þessu bulli og setja 12v hárþurku á þessa litlu diselvél. En mikið væri gaman að geta sett eitthvað ódýrt á þetta og prufað. Hugsanlega er nóg að koma 6 pundum inn á soggreinina með propangasi hér er til innspýting í nágreninu sem notuð var í 2,8 Patrol og var notast við propangas og virkaði það vel í bíl hjá góðum vini mínum og ef við bætum við smá blæstri með þá væri gaman að sjá útkomunan. Svo er að passa afgashitan og snúniginn og prufa hvort það skili einhverju. Ég er að drepast úr forvitni og ég fer í að prufa þetta á einhvern hátt. Hér á Sigló eru flottir vélstjórar af gamlaskólanum og nýja líka. Ég fæ þá til að smíða eitthvað í þetta og læt vita og takk fyrir kommentin kveðja guðni


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 16:27

Ég hef alltaf í huga þrýstinginn í soggreininni við ventilinn, þar er portið inn með ákveðið flatarmál og við 1 bar í þrýsting fer bara ákveðið magn í gegnum á sekundu, nema þú getir aukið hraðann á loftinu. Segjum að útblástursventillinn loki örlítið á undann sogventlinum þá ertu búinn að byggja upp 1 bar þrýsting í strokknum, Ég sé ekki hvernig stærri túrbína geri eitthvað meira gagn


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 16:33

sukkaturbo wrote:Sælir strákar þið eruð yndislegir mikil þekking í gangi og er ég orðin svo ruglaður að ég verð að fá Hr. Cummings snilling til að einfalda þetta. En einn af reyndari vélstjórum landsins sagði mér að hætta þessu bulli og setja 12v hárþurku á þessa litlu diselvél. En mikið væri gaman að geta sett eitthvað ódýrt á þetta og prufað. Hugsanlega er nóg að koma 6 pundum inn á soggreinina með propangasi hér er til innspýting í nágreninu sem notuð var í 2,8 Patrol og var notast við propangas og virkaði það vel í bíl hjá góðum vini mínum og ef við bætum við smá blæstri með þá væri gaman að sjá útkomunan. Svo er að passa afgashitan og snúniginn og prufa hvort það skili einhverju. Ég er að drepast úr forvitni og ég fer í að prufa þetta á einhvern hátt. Hér á Sigló eru flottir vélstjórar af gamlaskólanum og nýja líka. Ég fæ þá til að smíða eitthvað í þetta og læt vita og takk fyrir kommentin kveðja guðni

Þú ert nú ekki í vandræðum að bæta í þetta nokkrum pundum af nægu er að taka, 6mm slöngu í vömbina og svo dæla í hæfilegum skömtum inn í Toyotu kerfið, hefur svo þingeyjinga með upp á loftið


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 16:36

SævarM wrote:
Grímur Gísla wrote:
HaffiTopp wrote:Grímur Gísla og Grímur, þið eruð bara ekki að fatta hvað átt er við með magni á flæði breytist með sverkleika vs sama þrýsting. Af hverju kemur meira vatn úr eldhúskrananum eftir því sem skrúfað er meira frá? samt er alltaf sami þrýstingur.
Og það er aldrei verið að tala um eitt ákveðið svert rör og tvo dalla með mismikklum vökva, heldur þveröfugt. Tvær MIS SVERAR LAGNIR og einn sama dallinn sem þessi tvö rör eru sett undir og athugað úr hvoru rörunu er fljótar að leka í gengum (undir sama þrýsting)
Sama á við um túrbínur af mismunandi stærðum.

Það var verið að tala um Toyota 2,4 dieselvél og þú kemur bara vissu magni af lofti í gegnum hana við 10 bar þrýsting, alveg sama hvað stór túrbína blæs í þessa vél.
Með eldhúskranann þá skiftir ekki máli hvort þú ert með 1/2" rör að honum eða 2" þú nærð ekki meiru vatni úr honum þótt 2" lögn lyggi að honum.



Þú ert enn að hugsa um aðra hluti enn túrbínuna. Orginal svona turbo mótor er að blása kannski 7 pund sem segir okkur að það er alveg örugglega ekki mesta magn af lofti sem getur flætt þarna við 7 pund þannig að ef þú stækkar bínuna og sdtur hana samt bara í 7 pund þá færðu meira loft í sprengirýmið. Enn ef einhver einn hluti er kominná tamp flæðilega séð þarf meiri þrýsting, enn það hefur ekkert með það að gera aðstærri bína framleiðir meira afl við sama þrýsting enn minni bína


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 16:51

Sævar Már,
Auðvitað getur stærri túrbína skilað meira afli. Ef þú hefur nægt afgasmagn til að knýja hana.
Samt sem áður þegar þú ert með 7 punda mótstöðu í greininni við innsogsventilinn kemurðu ekki meira loftmagni þar í gegn nema að auka þrýstinginn.


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 17:50

Guðni,
Ég rakst á þessa gömlu auglýsingu. að vísu frá 2008, prófa að tékka á þessu.
Bílskúrssala... 9"Ford hásing, keflablásari og fleira
www.kvartmila.is/smf/index.php?topic=35571.0
Ein færsla - 1 höfundur - 25 okt. 2008
Til sölu eru eftirtaldir hlutir. 1. Keflablásari 471. verð: 30.000 kr. 2. Flækjur á Cleavland 351-400 Ford verð: 10.000 kr. 3. RedTube 2,5" Túbur ...


SævarM
Innlegg: 165
Skráður: 05.feb 2010, 16:19
Fullt nafn: Sævar Már Gunnarsson
Staðsetning: Sandgerði

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá SævarM » 21.feb 2013, 17:56

Þetta er allt of flókin fræði til að ég nenni að vera að skrifa hérna meira. og það eru allt of margar breitur í þessu svo að þetta geti verið jafn einfalt og 1+1..


Þetta er til dæmis ein túrbo grein sem ég smíðaði í bíl í uk sem er núna 3 lítra og 606 hö og 607 nm
Image

En að setja supercharger í svona bíl er allt í lagi hugmynd ef hann er temmilega ódýr og hægt að gíra hann þannig að hann blási svona upp úr 1200 sn þar sem þetta eru nú engin hásnúningsrella
Jeep willys 64, Torfærubíll
TurboCrew Offroad Team


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 18:04

www.jeppaspjall.is/viewtopic.php?f=31&t=13434
18 færslur - 4 höfundar - 5 jan.
2.4 diesel úr 88 módel af hilux til sölu, túrbínulaus, með millikassa, gírkassa, ... semsagt flest allt til að gera bensínbíl diesel, fór í gang og keyrði þegar þetta var í bíl, verð 60.000kr. Mynd .... (44", 35", supercharger, 4runner ofl.) ...


Þarna er verið að selja supercharger, Guðni


Haukur litli
Innlegg: 329
Skráður: 08.mar 2010, 12:43
Fullt nafn: Haukur Þór Smárason

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Haukur litli » 21.feb 2013, 18:11

"Það var verið að tala um Toyota 2,4 dieselvél og þú kemur bara vissu magni af lofti í gegnum hana við 10 bar þrýsting, alveg sama hvað stór túrbína blæs í þessa vél." Það flæðir hellingur um 2L-II (2,4 diesel í Hilux.) við 10 bör, hún verður orðin frekar opin held ég, svo loftið á greiða leið í gegnum hana. Maður getur þá lengi bætt við loftmagnið eftir það.:P

Grímur Gísla. Gerðu sjálfum þér greiða og farðu á google og lestu þér til um þrýsting og flæði. Þú þarft flæði til að fá magn. Þrýstingur og flæði er ekki það sama, rétt eins og volt og wött eru ekki það sama.

Þú þarft mörg kg af lofti á mínútu til að framleiða afl úr díselolíu. Til að koma mörgum grömmum af lofti inn á strokkana á þeim stutta tíma sem þeir eru opnir þarftu mikið flæði. Einn rúmmeter af lofti við 0°C við sjávarmál (1 bar) er 1.292 kg. Kjörgildi (Stoichiometry) díselolíu og lofts er 14,5 kg af lofti fyrir hvert kg af olíu, vissulega er díselvélin mjög sveigjanleg hvað eldsneytisblöndu varðar, en þetta er kjörgildi. Kjörgildi bensíns er 14,7 kg loft á hvert kg af bensíni.

Stoichiometry er: Ekki of mikið af hvarfa, ekki of lítið af hvarfa, algjör nýting. Efnahvörf snúast um hlutföll efna sem hvarfast, í þessu tilfelli, díselolíu og andrúmslofts.

14,5 kg af lofti eru 18.734 lítrar eða 18,734 rúmmetrar, og ef þú getur komið meira magni en þetta inn þá færðu meira afl. Við viljum að sjálfsögðu fá meira loft svo að við getum brennt meiri olíu og framleitt fleiri hestöfl. Þú þarf 12,035 kg (15.549 lítra.) af lofti til að brenna einum lítra (0,83 kg) af díselolíu.

Með því að auka þrýsting þá ertu að þjappa meira lofti í líterinn, hann verður þá þyngri. Ætlar þú að reyna að segja okkur að við græðum ekkert á því að koma fleiri af þessum þungu lítrum í vélina?

Endilega látið mig vita ef ég hef gert innsláttarvillur eða fer með rangt mál. En komið þá með rök fyrir því að þetta sé rangt.

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Stebbi » 21.feb 2013, 18:45

Eina leiðin til að fá vél til að flæða meira án þess að auka þrýsting er að stækka inntaksventla eða fá knast með lengri inntakstíma. Það er alveg sama hversu stórt rör og stór túrbína er við endan á þessu litla gati það fæst ekki meira af lítrum í gegnum það í hverjum hring nema með auknum þrýsting.

Sama á við um þennan blessaða eldhúsvask, þó það væri 4" rör að fæða blöndunartækin þá þarf alltaf að minka niður í 3/8 áður en hægt er að nota hann ef þú ætla ekki að hækka þrýstinginn á neysluvatninu.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


Höfundur þráðar
sukkaturbo
Innlegg: 3133
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá sukkaturbo » 21.feb 2013, 18:50

Sæll Sævar þetta eru flæktar flækjur ég mundi ekki þora að stinga hendinni ofan í vélarrúmið. Mikil fræðimenska kominn ad stað og ég skil ekkert þessu öllu saman verð að fara á Google translate kveðja flækjufótur


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 18:52

Með því að auka þrýsting þá ertu að þjappa meira lofti í líterinn, hann verður þá þyngri. Ætlar þú að reyna að segja okkur að við græðum ekkert á því að koma fleiri af þessum þungu lítrum í vélina?

Ég hef aldrei mót mælt þessu enda er þetta hárrétt.
Ég var bara að mótmæla þeirri fullyrðingu að það kæmist meira magn af lofti úr stærri túrbínu ef þrýstingurinn inn í soggrein við innsogsventilinn væri sá sami og hjá lítilli túrbínu. Td. 1 bar


Grímur Gísla
Innlegg: 233
Skráður: 22.mar 2010, 20:52
Fullt nafn: Hallgrimur Hrafn Gíslason
Bíltegund: Mussó, VW , MMC
Staðsetning: Fellabær

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Grímur Gísla » 21.feb 2013, 18:54

Stebbi wrote:Eina leiðin til að fá vél til að flæða meira án þess að auka þrýsting er að stækka inntaksventla eða fá knast með lengri inntakstíma. Það er alveg sama hversu stórt rör og stór túrbína er við endan á þessu litla gati það fæst ekki meira af lítrum í gegnum það í hverjum hring nema með auknum þrýsting.

Sama á við um þennan blessaða eldhúsvask, þó það væri 4" rör að fæða blöndunartækin þá þarf alltaf að minka niður í 3/8 áður en hægt er að nota hann ef þú ætla ekki að hækka þrýstinginn á neysluvatninu.


Þetta er akkurat það sem ég veit og held fram.


SævarM
Innlegg: 165
Skráður: 05.feb 2010, 16:19
Fullt nafn: Sævar Már Gunnarsson
Staðsetning: Sandgerði

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá SævarM » 21.feb 2013, 19:08

Aðal máli finnst mér er að það sem menn eru að tala um t.d ventlastærð og inntaksstærð og annað kemur túrbínunni ekkert við eða hvað hún getur gert. þið eruð alltaf að reikna með að nýtni á flæði vélarinnn sé í 100% enn ekki t.d 60-70% eins og oftast er og ef þú ert með orginal mótor með frekar lítilli túrbínu eins og oftast er til að fá jafnvægi á snunings svið vélarinnar komi inn temmilega snemma og endist ágætlega upp snúningana, þá er hún alveg pottþétt ekki að maxa flæði vélarinnar í 7 psi og ef þú setur stærri bínu þá færist í hvaða snúningum vélin framleiðir 7 psi aðeins upp snúningssviðið og hún býr til meira afl við sömu 7psi þó svo að það sé við 1700sn enn ekki 1200 snþ því lítil bína getur kannski bara framleitt 100 l á mín við 7 psi þrýsting meðan að stærri framleiðir kannski 150 lítra við 7 psi

enn þetta er orðið þokkalega offtopic
Jeep willys 64, Torfærubíll
TurboCrew Offroad Team


SævarM
Innlegg: 165
Skráður: 05.feb 2010, 16:19
Fullt nafn: Sævar Már Gunnarsson
Staðsetning: Sandgerði

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá SævarM » 21.feb 2013, 19:14

Og þetta er ekki eitthvað sem ég er bara að hugsa upp heldur hefur verið prófað. fórum úr t25 bínu í bmw E30 hjá félaga mínum í vörubíla túrbínu og það var gerólík vinnsla í bílnum við sama 1 bar boost...
Jeep willys 64, Torfærubíll
TurboCrew Offroad Team

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Stebbi » 21.feb 2013, 19:26

Þarna ert þú að gefa þér einhverjar forsendur sem þú einn situr að. Hérna er verið að tala um díselvél með þjöppu upp á 21:1 og ekki með túrbínu. Smá túrbínuræfill fyllir soggreinina á svona vél á nó tæm og hefur vel undan, stærri túrbína gerir ekkert fyrir þetta dæmi sem um ræðir nema við förum að auka þrýsing. Svo gefur það auga leið að það er ekki sanngjarnt að miða litla túrbínu á 1200rpm við stærri túrbínu á 1700rpm því að hestöfl eru afleiða togs og snúnings.

Svo var verið að tala um supercharger áður en þið prófesorarnir rænduð þræðinum.

Guðni, hættu að láta þessa kalla rugla í þér og farðu í skúrinn að skrúfa, hestöfl verða ekki til á internetinu frekar en peningar verða til í ráðuneytum.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


grimur
Innlegg: 890
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá grimur » 21.feb 2013, 19:46

Eðlisfræðin er nefninlega þannig. Hins vegar held ég að menn séu eitthvað að rugla með að vissulega getur of lítil túrbína tapað þrýstingi þegar mikill snúningur er kominn á vélina. Þá er einmitt ekki sami þrýstingur lengur, sem minnkar flæðið. Hitt sem gerist að öllum líkindum líka er að pústmegin myndast of mikill bakþrýstingur sem minnkar afl, en það getur vissulega gerst þó að það sé fullur þrýstingur á soggreininni.
En aftur er eðlisfræðin alltaf sú að þrýstingur, eða öllu heldur þrýstimunur, drífur flæði, ekki öfugt. Alveg eins og spenna drífur straum eða þyngdarlögmálið lætur hluti falla til jarðar.
Þegar um flókið kerfi eins og ottovél með turbo sem vinnur ekki á föstum snúningshraða og álagi, þar sem eitt hefur áhrif á næstum allt annað, er auðvelt að draga rangar ályktanir um afmörkuð atriði.

Kv
Grímur


Höfundur þráðar
sukkaturbo
Innlegg: 3133
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá sukkaturbo » 21.feb 2013, 19:47

Sælir strákar stal hárþurkunni af konunni og er að tengja hana inn á soggreinina og er með langa millisnúru ætla að taka tíman eftir endilöngu verkstæðinu setja þurkun á hraða eitt og svo hraða þrjú og heitt loft það hefur meiri massa sinnum pi.Mun gefa skýrslu á skiljanlegu máli ef þetta virkar. kveðja guðni


grimur
Innlegg: 890
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá grimur » 21.feb 2013, 20:01

Aftur "on topic".
Ég hef verið að skoða svona blásara notaða af v6 chrysler á ebay, þetta er að leggja sig á sirka $100 og uppúr eftir ástandi og stöðu himintungla held ég.
Aðal málið fyrir utan að koma þessu hingað frá usa er held ég að fræsa til og græja flangsa til að tengja þetta. Á dieselvél þarf ekkert að hafa áhyggjur af of miklu lofti (innan stærðargráðumarka auðvitað) og þetta gæti bara rótvirkað.
Ef einhver á svona í hræi væri nú góðverk dagsins að ánafna gripinn vísindunum og senda hann í dótakassann á Sigló...ef það eru til fleiri hef ég áhuga, get alveg hugsað mér að sleppa því að burðast með þetta heim frá vestri-hrepp...
Kv
Grímur


SævarM
Innlegg: 165
Skráður: 05.feb 2010, 16:19
Fullt nafn: Sævar Már Gunnarsson
Staðsetning: Sandgerði

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá SævarM » 21.feb 2013, 20:11

Hættið bara að hugsa um þetta og setjið cummins í þetta, það er löngu komið á hreint á þessu spjalli að það er lang best í öllum tilfellum :)
Jeep willys 64, Torfærubíll
TurboCrew Offroad Team


Navigatoramadeus
Innlegg: 276
Skráður: 04.nóv 2012, 19:39
Fullt nafn: Jón Ingi Þorgrímsson
Bíltegund: Cruiser
Staðsetning: Álftanes

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Navigatoramadeus » 22.feb 2013, 12:22

Það að bera saman vatn og loft er ekki hægt að þessu leyti, vatn er ekki samþjappanlegt (almennt séð) meðan loft er það svo ef þú ert með 100 lítra tank með vatni og 5bar ertu samt með 100L af vatni meðan 100L tankur með lofti og 5bar gerir 500L lofts.

Stærri túrbína er til að auka rýmd kerfisins, þeas að geta afkastað meira rúmmálsstreymi sem er sama og magnstreymi, hvort litla eða stóra túrbína gefi báðar sama þrýsting við ákveðið flæði (snúning vélar) þýðir sama magn af lofti, sú litla hlýtur einfaldlega að gefa eftir þrýsting (og þar með magn) þegar vélin fer á hærri snúning (þarf meira loftflæði).

Ágætt að líkja þessu við tvo rafgeyma í bílnum, það er til að geta annað álaginu þegar það er sem mest, einn geymir dugar meðan álagið er lítið meðan tveir hliðtengdir geymar (eða einn stór) auka rýmdina og duga við stærra álag.

Ástæðan fyrir að einsog einhver nefndi að hann hefði tekið blásara úr sambandi og þá náði vélin ekki snúning þrátt fyrir að hafa túrbínu er einföld; stærri vélar (og sérstaklega í atvinnutækjum = mikil keyrsla á sama snúning) hafa stóra túrbínu, þeas hún þarf ekki að snúast jafnhratt og lítil til að afkasta sama loftmagni og lítil á háum (túrbínu) snúningi og það er gert til að auka endingu (stórar túrbínur snúast kannski 7-10.000 sn/mín meða litlar snúast kannski að 60-100.000 sn/mín) en í staðinn er stór túrbína lengi að komast á snúning vegna stærðar sinnar (massatregðuvægi) og þar kemur keflaforþjappan inn nánast strax (reimdrifin) og byrjar að blása (þetta er algengt um borð í skipum að hafa rafknúnar forþjöppur til að byrja blásturinn) þar til þrýstingur (og þar með flæði) afgass er nægur til að koma mjög stórum túrbínum af stað en þá taka þær við og rafmagnsforþjöppur detta út.

c=V/A þar sem c er hraði (m/s), V er rúmmálsstreymi (m3/s) og A er flatarmál (m2) (minnsta þverflatarmál t.d. í soggrein díselvélar) svo við sama þrýsting er eina leiðin til að auka flæðið er að stækka A sem er stundum gert með því að stækka ventla eða porta hedd t.d. en þá í keppnisvélum og mótorhjólum en þegar túrbínan er til staðar er einfaldara og öruggara að leyfa henni að blása frekar en að minnka massa hedds (styrk).
Að auki er eðlilegt að skipta út bæði útblástursventlum og knastás/um þegar túrbína er sett á túrbínulausa vél, til að auka opnunartíma ventla (valve overlap) og fá hitaþolnari ventla og oft eru stimplar sterkari og kæling þeirra aukin með innsprautun smurolíu undir stimpilinn.

Lítil túrbína = snögg á snúning en heldur ekki þrýsting við háan vélarsnúning.
Stór túrbína = lengi á snúning en heldur þrýsting lengur upp vélarsnúning og þar sem afl er afurð snúnings og vægis (Nm) er hægt að fá meira afl úr vélinni en þá á hærri snúning (aftur að miða við sama þrýsting). Pa = S*n*A*pi*c
Forþjappa = flóknari smíði en túrbína, tekur afl frá vél meðan afgastúrbína nýtir töp úr afgasinu.

Aukinn þrýstingur þýðir að það kemur aukið magn (loft er samþjappanlegt) svo ef þú kemur 2bar inná brunarýmið í stað 1bar þá ertu með tvöfalt magn lofts til að brenna en það sem var minnst á varðandi stósíómetríska punktinn hérna ofar er það misskilningur, fullkominn bruni á díselolíu er framkvæmdur í tilraunastofu, einfaldlega ekki hægt í brunavél (amk ekki þeim sem við keyrum um á í dag).

Nú kannast einhverjir við loftaukastuðul (lambda-gildi = λ) og er það raunverulegt loftmagn sem þarf til að brenna eldsneytinu fullkomlega (eða því sem næst) á móti hverju kg.eldsneytis eða kg.brennsluloft/kg.eldsneyti og þessi tala er yfirleitt á milli 2 og 3 fyrir díselvélar. Þetta þýðir að fyrir hvert kg.díselolíu þarf milli 2-3x 14,5 (ca)kg.lofts til að brenna vel eða segjum 3x14,5kg.loft / 1,29kg (eðlisþyngd lofts sem reyndar á við í 15°C og 1barabs en það ku ekki vera raunin í vél) = 33,7m3 af lofti fyrir hvert kg.díselolíu og þarna kemur ástæðan fyrir því að hafa loftblásara, díselvélin þarf mikið meira loft pr.kg eldsneytis en bensínvélin.
Loftaukatalan (lambda) fyrir bensínvélar er uþb 0,9-1,2 og er ástæðan fyrir þessum mun sú að bensínið er mun rokgjarnara (eimast betur) og með einfaldari efnasamsetningu (hæfari til brennslu) en díselolía og þannig auðveldara að brenna hverju kg.bensíni og svo annað sem kemur inná af hverju díselvélin þarf svona mikið loft er að bruninn gerist á örskömmum tíma og þungt eldsneyti (þétt) þarf tíma til að brenna fullkomlega ( við 2000sn/mín verða 16 brunar á sekúndu í hverjum strokki í fjórgengisvél)

Svona fyrst við erum í skemmtilegum pælingum !

Bíll ekinn 100.000km, gefum okkur meðalhraða 40km/h og meðalsnúning vélar 1400sn/mín:

100.000/40 = 2500klst *1400sn/mín *60mín/h =

Vélin er búin að snúast um 210 milljón snúninga „aðeins“ !


Höfundur þráðar
sukkaturbo
Innlegg: 3133
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá sukkaturbo » 22.feb 2013, 13:00

Sæll Jón og takk fyrir góðan pistil kveðja guðni

User avatar

hilux
Innlegg: 455
Skráður: 31.jan 2010, 23:55
Fullt nafn: Hjalti Þór Stefánsson
Staðsetning: Mosó

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá hilux » 22.feb 2013, 13:07

Hér er einn búinn að troða blower á 2,4 l toyota disel :) http://www.youtube.com/watch?v=NuTHylvSfwg
Það er belja að taka framúr þér!!! Hva ef þú ert að flýta þér snýktu þá far....

User avatar

Hfsd037
Innlegg: 968
Skráður: 20.aug 2010, 08:26
Fullt nafn: Hlynur Freyr Sigurðsson
Bíltegund: Toyota Hilux 3.0

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Hfsd037 » 22.feb 2013, 13:27

Navigatoramadeus wrote:Það að bera saman vatn og loft er ekki hægt að þessu leyti, vatn er ekki samþjappanlegt (almennt séð) meðan loft er það svo ef þú ert með 100 lítra tank með vatni og 5bar ertu samt með 100L af vatni meðan 100L tankur með lofti og 5bar gerir 500L lofts.

Stærri túrbína er til að auka rýmd kerfisins, þeas að geta afkastað meira rúmmálsstreymi sem er sama og magnstreymi, hvort litla eða stóra túrbína gefi báðar sama þrýsting við ákveðið flæði (snúning vélar) þýðir sama magn af lofti, sú litla hlýtur einfaldlega að gefa eftir þrýsting (og þar með magn) þegar vélin fer á hærri snúning (þarf meira loftflæði).

Ágætt að líkja þessu við tvo rafgeyma í bílnum, það er til að geta annað álaginu þegar það er sem mest, einn geymir dugar meðan álagið er lítið meðan tveir hliðtengdir geymar (eða einn stór) auka rýmdina og duga við stærra álag.

Ástæðan fyrir að einsog einhver nefndi að hann hefði tekið blásara úr sambandi og þá náði vélin ekki snúning þrátt fyrir að hafa túrbínu er einföld; stærri vélar (og sérstaklega í atvinnutækjum = mikil keyrsla á sama snúning) hafa stóra túrbínu, þeas hún þarf ekki að snúast jafnhratt og lítil til að afkasta sama loftmagni og lítil á háum (túrbínu) snúningi og það er gert til að auka endingu (stórar túrbínur snúast kannski 7-10.000 sn/mín meða litlar snúast kannski að 60-100.000 sn/mín) en í staðinn er stór túrbína lengi að komast á snúning vegna stærðar sinnar (massatregðuvægi) og þar kemur keflaforþjappan inn nánast strax (reimdrifin) og byrjar að blása (þetta er algengt um borð í skipum að hafa rafknúnar forþjöppur til að byrja blásturinn) þar til þrýstingur (og þar með flæði) afgass er nægur til að koma mjög stórum túrbínum af stað en þá taka þær við og rafmagnsforþjöppur detta út.

c=V/A þar sem c er hraði (m/s), V er rúmmálsstreymi (m3/s) og A er flatarmál (m2) (minnsta þverflatarmál t.d. í soggrein díselvélar) svo við sama þrýsting er eina leiðin til að auka flæðið er að stækka A sem er stundum gert með því að stækka ventla eða porta hedd t.d. en þá í keppnisvélum og mótorhjólum en þegar túrbínan er til staðar er einfaldara og öruggara að leyfa henni að blása frekar en að minnka massa hedds (styrk).
Að auki er eðlilegt að skipta út bæði útblástursventlum og knastás/um þegar túrbína er sett á túrbínulausa vél, til að auka opnunartíma ventla (valve overlap) og fá hitaþolnari ventla og oft eru stimplar sterkari og kæling þeirra aukin með innsprautun smurolíu undir stimpilinn.

Lítil túrbína = snögg á snúning en heldur ekki þrýsting við háan vélarsnúning.
Stór túrbína = lengi á snúning en heldur þrýsting lengur upp vélarsnúning og þar sem afl er afurð snúnings og vægis (Nm) er hægt að fá meira afl úr vélinni en þá á hærri snúning (aftur að miða við sama þrýsting). Pa = S*n*A*pi*c
Forþjappa = flóknari smíði en túrbína, tekur afl frá vél meðan afgastúrbína nýtir töp úr afgasinu.

Aukinn þrýstingur þýðir að það kemur aukið magn (loft er samþjappanlegt) svo ef þú kemur 2bar inná brunarýmið í stað 1bar þá ertu með tvöfalt magn lofts til að brenna en það sem var minnst á varðandi stósíómetríska punktinn hérna ofar er það misskilningur, fullkominn bruni á díselolíu er framkvæmdur í tilraunastofu, einfaldlega ekki hægt í brunavél (amk ekki þeim sem við keyrum um á í dag).

Nú kannast einhverjir við loftaukastuðul (lambda-gildi = λ) og er það raunverulegt loftmagn sem þarf til að brenna eldsneytinu fullkomlega (eða því sem næst) á móti hverju kg.eldsneytis eða kg.brennsluloft/kg.eldsneyti og þessi tala er yfirleitt á milli 2 og 3 fyrir díselvélar. Þetta þýðir að fyrir hvert kg.díselolíu þarf milli 2-3x 14,5 (ca)kg.lofts til að brenna vel eða segjum 3x14,5kg.loft / 1,29kg (eðlisþyngd lofts sem reyndar á við í 15°C og 1barabs en það ku ekki vera raunin í vél) = 33,7m3 af lofti fyrir hvert kg.díselolíu og þarna kemur ástæðan fyrir því að hafa loftblásara, díselvélin þarf mikið meira loft pr.kg eldsneytis en bensínvélin.
Loftaukatalan (lambda) fyrir bensínvélar er uþb 0,9-1,2 og er ástæðan fyrir þessum mun sú að bensínið er mun rokgjarnara (eimast betur) og með einfaldari efnasamsetningu (hæfari til brennslu) en díselolía og þannig auðveldara að brenna hverju kg.bensíni og svo annað sem kemur inná af hverju díselvélin þarf svona mikið loft er að bruninn gerist á örskömmum tíma og þungt eldsneyti (þétt) þarf tíma til að brenna fullkomlega ( við 2000sn/mín verða 16 brunar á sekúndu í hverjum strokki í fjórgengisvél)

Svona fyrst við erum í skemmtilegum pælingum !

Bíll ekinn 100.000km, gefum okkur meðalhraða 40km/h og meðalsnúning vélar 1400sn/mín:

100.000/40 = 2500klst *1400sn/mín *60mín/h =

Vélin er búin að snúast um 210 milljón snúninga „aðeins“ !



Þú ert alveg með þetta! :)
Toyota Hilux D/C '00 38" Í notkun
Toyota Hilux V6 X/C '94 38" seldur
Toyota Hilux V6 X/C '92 33" seldur
Chevy S-10 Single Cab '90 4.3 seldur

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Stebbi » 22.feb 2013, 16:32

Þegar ég las þetta þá sá ég bara einhvern grindhoraðan gaur í hvítum slopp með þykkbotna gleraugu fyrir mér.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

StefánDal
Innlegg: 1224
Skráður: 23.mar 2010, 21:21
Fullt nafn: Stefán Hrannar Dal Björnsson
Bíltegund: Toyota Hilux

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá StefánDal » 22.feb 2013, 17:19

Þetta er hörkugóður þráður og góð lesning.
Nennir einhver að búa til annan þráð og fara ofan í saumana á propan innspýtingu á diesel vélar?

User avatar

ellisnorra
Póststjóri
Innlegg: 2809
Skráður: 06.feb 2010, 10:43
Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
Bíltegund: Patrol
Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá ellisnorra » 22.feb 2013, 17:27

Ég hef líka lengi gælt við þá hugmynd að tengja hreint súrefni við í lofthreinsarann, hvað ætli gerist þá? :)
http://www.jeppafelgur.is/

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Stebbi » 22.feb 2013, 20:36

StefánDal wrote:Þetta er hörkugóður þráður og góð lesning.
Nennir einhver að búa til annan þráð og fara ofan í saumana á propan innspýtingu á diesel vélar?


Sko........Própan í dísel er eins og volgur búðingur í 1/2" ál-pex röri, það er alveg sama hvað þú setur marga þrýstijafnara á soghliðina búðingurinn súrnar alltaf áður en hann er komin í gegn ef þú notar ekki Danfoss blöndunartæki með retúrtregðuspjaldi.

Þetta geturðu heimfært beint yfir á própan innspýtingu nema að það sé 3/8 galv hné á henni. :)


P.s
Þetta var skrifað í hvítum slopp með nettengdri reiknivél
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


grimur
Innlegg: 890
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá grimur » 23.feb 2013, 01:04

210 milljón snúningar eru um 105 milljón sprengingar. Það finnst mér ótrúlega lítið þannig séð. Gervifótur fyrir mann þarf að þola amk. 2 milljón skref fyrir 2-3 ára líftíma. Bílvél sem manni finnst snúast ótrúlega mikið þarf ekki að endast nema kannski 100 sinnum það í sprengingum per cylinder talið. Gaman að svona sloppapælingum finnst mér. :-)


Heddportun
Innlegg: 66
Skráður: 24.nóv 2012, 21:44
Fullt nafn: Ari G Gislason
Staðsetning: USA

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Heddportun » 24.feb 2013, 00:50

Tad er i godu lagi ad porta hedd en ollu er haaegt ad ofgera.. sem daemi ta er ventlaskurdurinn tad sem takmarkar reversion a NA velum og haegt ad breyta honum svo um munar og fa mun meira afl an motvirkandi ahrifa sem oftast er tegar e-h er breytt

Allar production velar hafa not fyrir portun a heddum og soggrein + alvoru pustkerfi og med Forced Induction mun tad einfaldlega hjalpa allstadar tar sem loftid er ekki had trystimunssins en PSI/Boost er bara restriction a flaedi en ju eukur massa en Density fellur med haerri trystingi vegna hitamyndunar og tar er aflmissir,tessvegna tarf ad matcha bunadinn vid velina a hvada RPM hun vinnur a

OEM Knastar eru finir or engin torf a ad skipta teim ut sem og pustventlum en alltarf er best ad notast vid nyja hluti og fa allt afl sem er i bodi en tad tarf ad haekka gormatrysting i utblasturs venlunum tvi teir eru ad opnast a moti mun meiri trysting en NA

Tu verdur ad laekka tjoppuna adeins til ad koma a mots vid aukinn trystingin svo "kveikjan" i CI velum verdu sem naest TDC svo tu sert ekki ad vinna a moti stimplinum,brenna pakkningar eda lifta heddunum en er mjog mismunandi milli vela hvort og hversu mikid tarf

CI velar eru med allt ad 50% nytni a orkunni vs SI "bensin" i um 35%

User avatar

jongud
Innlegg: 2623
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Tacoma

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá jongud » 26.feb 2013, 20:39

http://www.superturbodiesel.com/std/thread-3199.html
Hérna er einn að setja keflablásara og túrbo saman á Bens OM606

User avatar

ellisnorra
Póststjóri
Innlegg: 2809
Skráður: 06.feb 2010, 10:43
Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
Bíltegund: Patrol
Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá ellisnorra » 26.feb 2013, 22:16

jongud wrote:http://www.superturbodiesel.com/std/thread-3199.html
Hérna er einn að setja keflablásara og túrbo saman á Bens OM606


Þetta er nú vægast sagt athyglilsvert project. Dótinu sem púslað er saman! Magnaður fjandi :)
http://www.jeppafelgur.is/


Lalli
Innlegg: 59
Skráður: 03.sep 2011, 20:35
Fullt nafn: Lárus Helgason
Bíltegund: jeep
Staðsetning: rvk

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá Lalli » 28.feb 2013, 18:07

elliofur wrote:
jongud wrote:http://www.superturbodiesel.com/std/thread-3199.html
Hérna er einn að setja keflablásara og túrbo saman á Bens OM606


Þetta er nú vægast sagt athyglilsvert project. Dótinu sem púslað er saman! Magnaður fjandi :)


haha magnað, ég fletti í gegnum þennann þráð og það virtist sem allt sem hann smíðaði brotnaði aftur og gott betur en það, sést líka vel að drifsköft smíðuð í skrúfstikki fara ekki beint vel með hlutina sem það boltas við :D


lecter
Innlegg: 1010
Skráður: 02.des 2012, 02:05
Fullt nafn: Hannibal Sigurvinsson
Bíltegund: kaiser M715 44"

Re: Toyota disel með spurcharger??

Postfrá lecter » 28.feb 2013, 21:22

,


Til baka á “Breytingar, viðhald og viðgerðir”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 17 gestir