Rafgeymir í tjaldvagn

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 18.maí 2014, 20:55

Hvernig er það til að geta verið með rafgeymi í tjaldvagni, og ekki með sólarsellu.
Þarf að leggja svera víra fram í bíl til að hann fái hleðslu?



User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Stebbi » 18.maí 2014, 21:35

Hefði haldið að 6q væri nóg en ef menn splæsa á sig þá ætti 10q að vera flott fyrir vagn og möguleika á að nota lausa loftdælu að aftan. Ertu ekki annars bara að spá í hleðslu á meðan þú dregur vagninn?
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 18.maí 2014, 21:48

Jújú hleðsla aðeins meðan dregið er.

Væri ekki hægt að tengja úr afturljósa-víralúminu í geyminn?

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Stebbi » 18.maí 2014, 22:12

Ekki viss um að öryggið fyrir afturljósin myndi halda, marg borgar sig að splæsa bara í smá vír. Getur tekið jörðina úr grind í tengið til að spara þér smá.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

Polarbear
Póststjóri
Innlegg: 874
Skráður: 31.jan 2010, 23:15
Fullt nafn: Lárus Rafn Halldórsson
Bíltegund: Toyota

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Polarbear » 18.maí 2014, 23:09

ef þú ætlar að gera þetta af einhverju viti þá seturðu hleðsludeili og notar alvöru víra í þetta. allt annað er ávísun á vesen, leiðindi og peningasóun.... :)

þetta er t.d. sniðugt: (lestu kaflann sem byrjar á "Trailer / Camper mounted battery isolation")
http://www.hellroaring.com/rv.php

fullt af þessu drasli til á ebay í allskonar útfærslum, en mér finnst sniðugast þetta dót sem maður getur tengt bara í spiltengið og hleðslustýringin er í vagninum sjálfum. Ekkert vesen í dráttarbílnum

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 19.maí 2014, 11:47

Ég talaði við þessa http://www.taeknivelar.is/ og þeir tala bara um búnað sem þarf að vera í bílnum sjálfum og kostnað upp á 35-40 þúsund plús vsk. Það er auðvitað fyrir utan rafgeyminn ...Úffff

Svo er það hinn möguleikinn, og það er að hlaða geyminn með venjulegu hleðslutæki þegar maður kemst í rafmagn.... en það er ekki að virka í margra daga ferðalag um óbyggðir.

Er þetta ebay dót ekki að virka? einhverjar hugmyndir (linkar)?

Spurning að hætta við þessa dellu og taka bara með pakkapasta og niðursoðinn mat í ferðalög.

User avatar

sigurdurk
Innlegg: 240
Skráður: 14.apr 2011, 19:11
Fullt nafn: Sigurður Kári Samúelsson
Bíltegund: Toyota Land Cruiser
Staðsetning: Reyðarfjörður/Akureyri

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá sigurdurk » 19.maí 2014, 13:10

Ég er nú bara með spennustýrt relay hjá mér fyrir fellihýsið hef ekki lent í veseni með það. Er síðan líka með hleðsutæki við hann þegar að maður kemst í rafmagn.

Svipað þessu http://aukaraf.is/product.php?id_product=111

Kv. Siggi Kári
Toyota Landcruiser HJ61 '89 44"[SKÁRRI]
VW Touareg 5.0 V10TDI '06
Dodge RAM 1500 '98 2H 4.0 turbo diesel 38-44"


Fordinn
Innlegg: 377
Skráður: 03.feb 2010, 21:47
Fullt nafn: Mikkjal Agnar Þórsson

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Fordinn » 19.maí 2014, 17:30

Bara litla hljóðláta rafstöð og slep
pa veseninu =) fæst td i bauhaus

User avatar

ellisnorra
Póststjóri
Innlegg: 2809
Skráður: 06.feb 2010, 10:43
Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
Bíltegund: Patrol
Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá ellisnorra » 19.maí 2014, 19:39

Fordinn wrote:Bara litla hljóðláta rafstöð og slep
pa veseninu =) fæst td i bauhaus


Eða fyrst við erum nú farnir í bullið að setja hásingu undir, gírdobblara og alternator. Þráðlaust tengi svo fyrir ljósin og þá þarf ekki einusinni að tengja kerrutengilinn!


Það er fullt af þessum hleðslu relayum til á ebay, ég prufaði að slá inn split charge relay og fékk fullt af allskonar.
http://www.ebay.com/sch/i.html?_odkw=ch ... y&_sacat=0
http://www.jeppafelgur.is/

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 20.maí 2014, 09:36

Er þá ekki málið að skella sér á t.d eitt svona? http://www.ebay.com/itm/12V-Heavy-Duty- ... 4aca2c4780

Og tengja það svona? http://i157.photobucket.com/albums/t66/ ... harge2.jpg

Virkar spennustýrt relay svona?:
Maður setur bílinn í gang að morgni og spennan er frekar há meðan geymar bílsins eru að ná fullri hleðslu. Svo þegar spennan bílsins lækkar í ákveðna tölu smellur í relayinu og alternatorinn fer að hlaða aukageyminn?

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Stebbi » 21.maí 2014, 01:13

Myndin er ekki af spennustýrðu relay, þetta er bara 50-70A relay sem byrjar að hlaða aukarafgeyminn þegar að hleðsluljósið slökknar í mælaborðinu.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 21.maí 2014, 08:47

Lumar þá ekki einhver á réttri teikningu?


Rangur
Innlegg: 30
Skráður: 22.mar 2013, 09:29
Fullt nafn: Þorsteinn Þorsteinsson
Bíltegund: Range Rover

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Rangur » 21.maí 2014, 09:33

Af hverju segir þú að þetta sé ekki teikning af spennustýrðu relay?

Og hvar sérðu tengingu í hleðsluljósið?

Ég myndi halda að svona ætti maður að tengja spennustýrt relay (myndi kannski svindla á einhverjum öryggjum).

kv.

ÞÞ

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Stebbi » 21.maí 2014, 12:36

Spennustýrt relay les spennuna á aðalgeyminum og lokar þegar hún fer undir ca. 11.5 volt.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"


Rangur
Innlegg: 30
Skráður: 22.mar 2013, 09:29
Fullt nafn: Þorsteinn Þorsteinsson
Bíltegund: Range Rover

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Rangur » 21.maí 2014, 13:57

Ég skildi allavega þetta +VE á teikningunni sem slíkan plús. Ef rafkerfið er í lagi þarf það svosem ekki að vera beint á geyminn eða alternatorinn þó að það sé oft þægilegast.

Vilji maður hins vegar vera alveg viss, gæti maður tengt þennan vír eitthvert sem er aðeins á þegar svissað er á bílinn.

kv.

ÞÞ

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Stebbi » 21.maí 2014, 15:33

Það eru að vísu tvær myndir á þessari síðu, önnur sýnir relay sem tengir saman geyma við sviss og hin myndir sýnir relayið tengt við hleðsluljósið í mælaborðinu. Þessi sem sýnir tengingu við alternator er mjög sniðug til þess eins að hlaða geymir á tjaldvagni og jafnvel halda 12v kæliboxi köldu á meðan bíllinn er í gangi. Svo þegar drepið er á bílnum þá rofnar tengingin aftur í vagninn.
Spennustýrð relay tengja geymana saman alveg þangað til að spennan á aðalgeymi er komin niður að þolmörkum fyrir start.

Persónulega væri ég með þetta í valhnapp á milli alternators og sviss, þriggja stöðu hnappur með 'off' í miðjuni, þá er hægt að hafa þetta hleðslutengt og gleyma þessu eða hafa þetta á sviss tengt í 'ACC' stöðu svo hægt væri að drepa á bílnum án þess að missa rafmagn á stoppum eins og á bensínstöðvum. En ég þarf oftast að flækja hlutina meira en nauðsynlegt er. :)
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

Sævar Örn
Innlegg: 1917
Skráður: 31.jan 2010, 19:27
Fullt nafn: Sævar Örn
Bíltegund: Hilux
Staðsetning: Reykjavik
Hafa samband:

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá Sævar Örn » 21.maí 2014, 22:37

Þetta eru allt góðar hugmyndir, en á þetta ekki frekar heima í húsbílum heldur en í aftanívagn + bíl

en hvað með að hafa nokkuð sveran kapal, 8q td. og leggja hann frá geymi á bíl og aftur að kerrutengli?

svona er þetta í hundruðum bíla á íslandi án teljandi vandræða, rafgeymir í hleðslu tekur aldrei svo mikið inn á sig í hleðslu að hann hiti vírana ekki nema hann sé hreinlega að leiða saman pólum eða vírar að leiða út í jörð


hvi að hleðslustýra rafkerfinu með ferðavagn? eruð þið með áhyggjur af því að vagninn tæmi rafmagnið af bílnum með neyslu? kippa honum úr sambandi hreinlega eða ef vel á að vera setja svert relay t.d. glóðarkerta relay 40A á lögnina sem tengir rásina með svisstraum
Samband Íslenskra Suzukijeppaeigenda
http://sukka.is

Skúra- og ferðablogg ásamt öðrum fróðleik
http://sabi.is

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 22.maí 2014, 12:13

Er ekki til straum-jafnari, svona svipað og þrýstijafnari fyrir loft? :) Til að aukageymirinn sé ekki að taka of mikinn straum þegar hann er ekki fullhlaðinn...
Sleppa svo þessum sveru vírum og leggja bara granna víra.
Ekkert relay vesen, bara gleði!


cameldýr
Innlegg: 91
Skráður: 03.okt 2010, 07:34
Fullt nafn: Stefán Gíslason

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá cameldýr » 22.maí 2014, 14:12

hobo wrote:Er ekki til straum-jafnari, svona svipað og þrýstijafnari fyrir loft? :) Til að aukageymirinn sé ekki að taka of mikinn straum þegar hann er ekki fullhlaðinn...
Sleppa svo þessum sveru vírum og leggja bara granna víra.
Ekkert relay vesen, bara gleði!


Hvað með að tengja kerrutengið einfaldlega í gegnum peru? Hafa peruna passlega stóra fyrir fyrir öryggið eða þráðinn. Mann ekki hvað venjuleg aðalljósa pera er í W, 45/50W ef báðir geislarnir eru tengdir samann þá ætti að vera max 7 - 8 amper straumur á þessu.

Mætti setja díóðu milli perunnar og geymisins í tjaldvagninum svo hann afhlaðist ekki.
Nissan Patrol Y60 TD2.8


JeepKing
Innlegg: 98
Skráður: 19.júl 2010, 14:28
Fullt nafn: Jónas Olgeirsson

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá JeepKing » 22.maí 2014, 16:42

Fáðu þér bara nokkra dynamóa eins og voru á reiðhjólum í gamladaga og láttu þá rúlla utan á dekkinu...


Image
Pajero 2.8 44"
Ford Fiesta


Jónas Fr.

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 22.maí 2014, 17:49

Einfaldar lausnir, ég er að fíla þetta.


cameldýr
Innlegg: 91
Skráður: 03.okt 2010, 07:34
Fullt nafn: Stefán Gíslason

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá cameldýr » 22.maí 2014, 20:07

Þetta átti reyndar ekki að vera fílabrandari þótt það hljómi kannski þannig :)
en
hobo wrote:Er ekki til straum-jafnari, svona svipað og þrýstijafnari fyrir loft? :) Til að aukageymirinn sé ekki að taka of mikinn straum þegar hann er ekki fullhlaðinn...

peran er bara viðnám á hleðslu þræðinum, það ætti ekki að kvikna á henni nema geymirinn í tjaldvagninum taki mikla hleðslu til að byrja með. Allavega svona fræðilega séð.
Nissan Patrol Y60 TD2.8

User avatar

svarti sambo
Innlegg: 1270
Skráður: 15.okt 2013, 19:45
Fullt nafn: Elías Róbertsson
Bíltegund: F350 38,5"
Staðsetning: Ólafsvík

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá svarti sambo » 22.maí 2014, 22:51

Af hverju tekurðu ekki bara hleðsluna í gegnum þokuljósapinnann í kerrutenginu og allt lagnavesen í bílnum er úr sögunni. Setur svo bara höfuðrofa (hnífarofa) á geymakassann til öryggis. Síðan þegar að þú ert búinn að tengja vagninn aftaní bílinn, þá slærðu höfuðrofanum inn og hveikir á þokuljósunum á bílnum sem enginn sér vegna vagnsins og hefur höfuðrofann inni á meðan útilegu stendur. Gætir líka sett þessa rauðu kuttara á milli geymis og kerrutengils, til að kerrutengillinn sé ekki að leiða rafmagn eftir að bíllinn hefur verið aftengdur frá vagni. og þá notarðu bara höfuðrofann fyrir kraftinn inní vagninn. Ef þú ert með þokuljós á vagninum, þá ertu bara með rofa fyrir það í geymakassanum ef þú þarft að nota það og þarft aldrei að spá í þetta meir, þó svo að þú skiftir um bíl eða lánar vagninn. Varðandi sverleikann á vírunum fyrir hleðsluna, þá myndi ég halda að 4-6q væru nóg, miðað við vírana í mörgum minni hleðslutækjum (0-10A) og þessum fellhýsum og fl.
Síðast breytt af svarti sambo þann 23.maí 2014, 00:13, breytt 1 sinni samtals.
Fer það á þrjóskunni

User avatar

Höfundur þráðar
hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá hobo » 22.maí 2014, 23:49

Það var einmitt það sem ég var að spá í upphafi, að nota afturljósalúmið (þokuljósavírinn sem er ónotaður).
En ég strandaði á straumhlutanum, þ.e hvort eitthvað muni brenna yfir þegar geymirinn fer að draga straum til sín..

User avatar

svarti sambo
Innlegg: 1270
Skráður: 15.okt 2013, 19:45
Fullt nafn: Elías Róbertsson
Bíltegund: F350 38,5"
Staðsetning: Ólafsvík

Re: Rafgeymir í tjaldvagn

Postfrá svarti sambo » 23.maí 2014, 00:18

Þú ert með öryggi fyrir þokuljósin í bílnum og það fer þá bara ef að hleðslan verður það mikil, það á að vera fyrir neðan brunamörk. Nú veit ég ekki hvað það er stórt hjá þér, en svona öllu jafnan, er hleðslan ekki meiri en 0-10 amp,einstaka tilfellum 10-15amp, og þá í stuttan tíma, og þetta hefur aldrei verið neitt vandamál fyrir þessi fellhýsi eða hjólhýsi sem ég hef verið að rúnta með. Getur líka sett eitt stunguöryggi á vírinn við geymir sem er aðeins minna til öryggis, og þá fer það frekar en öryggið í bílnum. Og þú getur séð það strax ef þú gáir bara. Þá veistu það að geymirinn er hálf tómur og getur dúndrað inná hann með startköplum í smá stund og tengt svo aftur. Hef svo sem ekki áhyggjur af því. En ef þú villt vera flottur á því, þá tengir þú líka sjálvirkann vaktara fyrir geymirinn og setur hann í samband, þar sem að þú kemst í 220V rafmagn. Ég bjó mér til framlengingarsnúru einu sinni, til að tengja bíl og vagn saman, svo að ég þyrfti ekki að hafa pústið á bílnum í andlitinu, á meðan á hleðslu stæði. en ég þurfti aldrei að nota hana.
Fer það á þrjóskunni


Til baka á “Sleðar og fjórhjól, kerrur og ferðavagnar”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 4 gestir