Patrol ZD30 hruninn tímagír (og fleira)
Posted: 12.jan 2017, 21:55
Sælir spjallarar.
Mig langaði að sýna ykkur hvað ég er að fást við núna. Það kann kannski örlítið að hljóma sem ég að tala þessa vél niður, ZD30, en það er nú kannski bara allt í lagi. Hún á það svona frekar mikið skilið.
Ég fékk verkefni, 2006 model af patrol, ekinn um 175þúsund km. Sá var úti á þjóðvegi og alltíeinu komu einhverjir skruðningar og eftir það snérist vélin ekki meir. Snérist þó þegar startað var, en þegar betur var að gáð þá var bara hálf vélin sem snérist.
Inn fór bíllinn, ventlalokið ofanaf og þá blasti þetta við. Báðir knastásar brotnir í þrennt. Stykki úr þeim báðum!
Við héldum að bolti sem hélt tímakeðjunni við knastásinn hefði losnað, hann var laus og skrúfaður úr með fingrunum. Þegar hann var kominn úr var hann mjög teygður, nánast slitinn, og læsipinninn sem heldur tannhjólinu við knastásinn á réttum stað var brotinn. Þá hafi hann farið yfir á tíma og stimplar barið á ventla sem hefðu brotið knastásana, beygt ventla og meira að segja brotið ventlastillistýringar og rústað heddinu í leiðinni.
Þetta héldum við að væri orsökin, þe að þessi tímakeðjutannhjólsbolti hafi losnað. Fengið var annað hedd með öllu úr bíl sem hafði gatað stimpil (ha hefur einhver heyrt um það?) Heddinu skellt á og allir glaðir. Þegar átti að fara að tíma inn sá ég brot inni í tímagírnum, maður sér reyndar mjög lítið þar niður, það er rétt hægt að ná tannhjólinu fyrir olíuverkið og meira sést lítið. Þegar betur var að gáð var kvarnað uppúr þeim tannhjólum sem sáust og það vantaði stórt stykki í eitt þeirra þegar maður gáði niður.
Á þessari mynd sést hversu lítið sést, ef þannig má segja. Ég var byrjaður að rífa lokið frá þarna, vatnsdælan komin frá.
Það er ekkert æðislega auðvelt að ná þessu loki framanaf, þessari hlíf yfir tímagírnum. Svo lærir sem lifir. Ég losaði hana alla, náði henni slatta frá að ofan en bara rúman sentimeter að neðan.
Ég gúgglaði vandamálið. Þar sögðu menn að til að ná þessari hlíf af þyrfti að taka pönnuna undan og til að ná pönnunni undan þyrfti að taka gírkassann úr. Nei hugsaði ég, fjandinn, og fór að losa pönnuna neðanfrá. Subbuverk. En hún vildi ekki niður. Alveg kolföst að aftan. Úr með helvítis vélina!!!
Þegar hún var komin úr, flexplatan aftanaf (útlendingarnir sögðu gearbox, ég hugsaði, ókei, þetta er sjálfskipt, sjáum hvort það sé bull eða öðruvísi) og coverplatan af þá blöstu við þessir ógeðslegu þrír boltar
Þegar pannan var komin undan þá náði ég tímagírshlífinni framanaf. Þá sá ég hvað var fyrir. Einhver aftöppun eða ventill af olíudælunni sem stingur sér ofaní pönnuna. Skil þetta ekki alveg, er samt sennilega gormur og bolti inní þessu sem pressure bypass á dælunni. Skiptir ekki öllu. Lítur svona út
Þá blasti líka meinið við. Hinir frægu olíudæluboltar losnuðu.
Tímagír í köku
Lengra er ég ekki kominn í bili. En ljóst er að þetta eru ógeðslega margir hundraðþúsundkallar út af þessu.
Set þetta hérna inn, öðrum til fróðleiks og skemmtunar.
En það er ekkert grín að tékka á þessu hjá sér. Mótor úr og allt í spað. Æðislegt. Samt skárra en að mölva hálfa vélinni. Hvet menn til að hugsa útí þetta á sínum æðislegu patrolum :)
Góðar stundir.
Mig langaði að sýna ykkur hvað ég er að fást við núna. Það kann kannski örlítið að hljóma sem ég að tala þessa vél niður, ZD30, en það er nú kannski bara allt í lagi. Hún á það svona frekar mikið skilið.
Ég fékk verkefni, 2006 model af patrol, ekinn um 175þúsund km. Sá var úti á þjóðvegi og alltíeinu komu einhverjir skruðningar og eftir það snérist vélin ekki meir. Snérist þó þegar startað var, en þegar betur var að gáð þá var bara hálf vélin sem snérist.
Inn fór bíllinn, ventlalokið ofanaf og þá blasti þetta við. Báðir knastásar brotnir í þrennt. Stykki úr þeim báðum!
Við héldum að bolti sem hélt tímakeðjunni við knastásinn hefði losnað, hann var laus og skrúfaður úr með fingrunum. Þegar hann var kominn úr var hann mjög teygður, nánast slitinn, og læsipinninn sem heldur tannhjólinu við knastásinn á réttum stað var brotinn. Þá hafi hann farið yfir á tíma og stimplar barið á ventla sem hefðu brotið knastásana, beygt ventla og meira að segja brotið ventlastillistýringar og rústað heddinu í leiðinni.
Þetta héldum við að væri orsökin, þe að þessi tímakeðjutannhjólsbolti hafi losnað. Fengið var annað hedd með öllu úr bíl sem hafði gatað stimpil (ha hefur einhver heyrt um það?) Heddinu skellt á og allir glaðir. Þegar átti að fara að tíma inn sá ég brot inni í tímagírnum, maður sér reyndar mjög lítið þar niður, það er rétt hægt að ná tannhjólinu fyrir olíuverkið og meira sést lítið. Þegar betur var að gáð var kvarnað uppúr þeim tannhjólum sem sáust og það vantaði stórt stykki í eitt þeirra þegar maður gáði niður.
Á þessari mynd sést hversu lítið sést, ef þannig má segja. Ég var byrjaður að rífa lokið frá þarna, vatnsdælan komin frá.
Það er ekkert æðislega auðvelt að ná þessu loki framanaf, þessari hlíf yfir tímagírnum. Svo lærir sem lifir. Ég losaði hana alla, náði henni slatta frá að ofan en bara rúman sentimeter að neðan.
Ég gúgglaði vandamálið. Þar sögðu menn að til að ná þessari hlíf af þyrfti að taka pönnuna undan og til að ná pönnunni undan þyrfti að taka gírkassann úr. Nei hugsaði ég, fjandinn, og fór að losa pönnuna neðanfrá. Subbuverk. En hún vildi ekki niður. Alveg kolföst að aftan. Úr með helvítis vélina!!!
Þegar hún var komin úr, flexplatan aftanaf (útlendingarnir sögðu gearbox, ég hugsaði, ókei, þetta er sjálfskipt, sjáum hvort það sé bull eða öðruvísi) og coverplatan af þá blöstu við þessir ógeðslegu þrír boltar
Þegar pannan var komin undan þá náði ég tímagírshlífinni framanaf. Þá sá ég hvað var fyrir. Einhver aftöppun eða ventill af olíudælunni sem stingur sér ofaní pönnuna. Skil þetta ekki alveg, er samt sennilega gormur og bolti inní þessu sem pressure bypass á dælunni. Skiptir ekki öllu. Lítur svona út
Þá blasti líka meinið við. Hinir frægu olíudæluboltar losnuðu.
Tímagír í köku
Lengra er ég ekki kominn í bili. En ljóst er að þetta eru ógeðslega margir hundraðþúsundkallar út af þessu.
Set þetta hérna inn, öðrum til fróðleiks og skemmtunar.
En það er ekkert grín að tékka á þessu hjá sér. Mótor úr og allt í spað. Æðislegt. Samt skárra en að mölva hálfa vélinni. Hvet menn til að hugsa útí þetta á sínum æðislegu patrolum :)
Góðar stundir.