Síða 1 af 1

hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 03.mar 2012, 22:47
frá gaz69m
ég er með bíl sem er með 2,5 l diesel vélini frá pajero samma og í galloper líka hvað er eðlileg eyðsla á þessum bíl

það er pajero og galloper er að spá hvort að geti verið að olíuverkið sé vitlaust á tíma .

annars væri fínt að fá upptalningu á hvað ég get lagfært til að ná eyðsluni niður ég ættla að setja nýjar síur í hann eftir helgi
svo er spurnig um nía spíssa hvað annað gæti verið að valda óþarfa eyðslu ,

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 00:03
frá Grímur Gísla
Félagi minn sem á 2,8 l túrbó pajero beinskiptann 33" minnkaði eiðsluna úr rúmum 17 l á 100 í niður fyrir 14l/100 með því að keyra hann undir 2000 sn/mín. Áður þandi hann vélina vel yfir 3000 sn/mín áður en hann skipti upp um gír.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 00:15
frá gaz69m
ok semsagt aldrei meir en 2000 sn sama hvaða gír

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 01:11
frá Grímur Gísla
Nei, það sem ég á við að margir keyra túrbínu diesel vélar á of miklum snúningi eins og þurfti að gera við túrbínulausar vélar og bensín vélar sem eru of litlar fyrir bílinn.
Oftast eru túrbínu dieselvélar komnar með 80% af torkinu við 1200-1500 snúninga. Á mínum Músso er ég að snúa honum upp í 2000 sn áður en að ég skipti og hann rífur sig leikandi úr 13-1400 snúningum upp úr.
Þannig að ef þú vilt spara eldsneytið þá skaltu skoða togkúrfuna á vélinni og á henni sérðu hvenær hagstæðasti snúningurinn er á vélinni.
Túrbínan sér um það að dæla lofti í gegnum vélina þannig að hún haldist sóthrein og svo að muna að lofa vélinni að ganga hægagang í allavegana hálfamínútu og lengur ef að þú hefur verið að taka henni á áður en að þú stoppaðir.
Í hægagangi nær smurolían að kæla niður öxulinn og legurnar í túrbínuni níður fyrir það kitastig að olían brenni og koksi.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 02:05
frá -Hjalti-
Mér finnst þessar vélar eyða leiðinlega miklu. Átti svona óbreittan 2.5 bsk í haust og það einfaldlega borgaði sig frekar að keyra 44" jeppan og er hann bæði með stærri vél (2.8) og 6cylendra.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 02:15
frá gaz69m
ok ekki skemmtilegt

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 09:35
frá HaffiTopp
Átti svona 99 árg. og var hann á 35" með orginal 1:4.88 hlutföllum. Sem sagt kraflaus þungur og á stærri dekkjum og með 2.5" pústi og aðeins svindlað á Wastegatinu. Var yfirleitt bara "fastur" í 12,5 lítrum og eyddi lítið meira á fjöllum eða innanbæjar miðað við utangæjar eða innanbæjar. Fór eitt sinn norður og suður yfir Holtvörðuheiðina með fjögur golfsett og þrjá aðra farðþega í góðu roki og þá var hann í þessari sömu eyðslu. Lét taka upp spíssana og það breytti engu, hvorki vinnslu né eyðslu. Gætir látið ventlastilla hann og athugað hvað það gerir og sett undir hann sverara púst alla leið. Ég lét aldrei ventlastilla minn og ég er viss um að það hefði haft sitt að segja.
Kv. Haffi

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 10:34
frá gaz69m
hefur sverara pust góð áhrif á eyðslu

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 16:56
frá hobo
Ef ekkert er búið að fikta í túrbínunni finnst mér ólíklegt að sverara púst gagnist eitthvað, annars hefði framleiðandinn haft stærra púst. En þetta er bara mín skoðun, ég væri til í að sjá einhverjar tilraunir á þessu, rosalega margt í þessu sem er bara skoðun manna.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 17:15
frá HaffiTopp
gaz69m wrote:hefur sverara pust góð áhrif á eyðslu

Veit ekkert um það en veit að túrbínan kemur fyrr inn á snúning og andar léttar frá sér. Einnig verður eyðslan jafnari við mismunandi aðstæður.
hobo wrote:Ef ekkert er búið að fikta í túrbínunni finnst mér ólíklegt að sverara púst gagnist eitthvað, annars hefði framleiðandinn haft stærra púst. En þetta er bara mín skoðun, ég væri til í að sjá einhverjar tilraunir á þessu, rosalega margt í þessu sem er bara skoðun manna.

Minna af efni og þar af leiðandi efniskostnaði sem fer í að smíða og setja undir bílana mjóasta púst sem framleiðandinn mögulega kemst upp með hefur sitt að segja með þetta. En ef þú ert að tala um aflaukningu þá hefur enginn nefnt það á orð hér í sambandi við sverara púst. Minna viðnám í sverara pústi leiðir af sér léttari fráöndun afgassins sem leiðir yfirleitt til minni eyðslu og jafnvel léttari vinnslusviðs vélarinnar sem yfirleitt er talað um á milli mann en kannski ekki beint hægt að mæla í bekk. Hef séð undir nýlegum bílum af ákveðinni gerð svakalega sver orginal púst. Bíla með TúrboDísel vélar. Það segir sitt ;)
Kv. Haffi

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 19:05
frá -Hjalti-
hobo wrote:Ef ekkert er búið að fikta í túrbínunni finnst mér ólíklegt að sverara púst gagnist eitthvað, annars hefði framleiðandinn haft stærra púst. En þetta er bara mín skoðun, ég væri til í að sjá einhverjar tilraunir á þessu, rosalega margt í þessu sem er bara skoðun manna.


Er ekki soldið stór orð að segja að hönnun og smíði bílaframmleiðenda sé alveg gallalaus?
Í flestum tilvikum þá eru hlutirnir hannaðir með sem lægstum frammleiðslukostnaði , og helst að fá sem lengsta endingu,
Það er nánast í öllum tilvikum hægt að ná meira afli of jafnvel meiri endingu með því að klára það sem bílaframmleiðendur skila frá sér.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 19:28
frá dabbigj
Hef átt bæði 88 og svo 96 bíla með 2.5, eyðslan var frá 10-17 eftir því hvernig er keyrt, dekkjum o.s.f.

Var með 33" mjó dekk undir nýrri bílnum til að ná honum niðrí 10, alltaf stífbónaður, harðpumpað í dekkinn og ég mældi meiraðsegja mun á því hvar ég lét smyrja hann.

En 10-14 lítrar í langkeyrslu myndi ég segja eðlilegt og 12+ innanbæjar eftir því hvernig þú keyrir.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 19:30
frá dabbigj
hobo wrote:Ef ekkert er búið að fikta í túrbínunni finnst mér ólíklegt að sverara púst gagnist eitthvað, annars hefði framleiðandinn haft stærra púst. En þetta er bara mín skoðun, ég væri til í að sjá einhverjar tilraunir á þessu, rosalega margt í þessu sem er bara skoðun manna.



http://www.engineering.com/Library/Arti ... Pinto.aspx


Þeir ganga nú helvíti langt ;)

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 19:44
frá hobo
Jæja þetta hefur bara verið tilfinning hjá mér.
Hljómar frekar asnalega að framleiðandi hanni ekki vélina almennilega til að ná fram fullum afköstum og endingu, bara til að spara nokkrar krónur í sverleika rörs.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 19:50
frá -Hjalti-
Þegar verið er að frammleiða kanski 500.000 eintök þá er ekkert til sem heita smáaurar.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 19:51
frá hobo
..Ekki nema framleiðandinn sé að reyna að halda niður afköstum til að auka mögulega endingu. Þá er ég að kaupa þetta..

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 20:13
frá Stebbi
Að fara úr orginal í 2.5" púst hefur ekki mikið að segja uppá eyðslu en það munar um togið sem maður fær. Yfirleitt eru downpipe í svona gömlum díselbílum algjör ræksni og gera lítið annað en að setja tregðu á pústið.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 20:27
frá gaz69m
fara þá í 3 tommu eða 3,5

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 20:48
frá Stebbi
Allt hefur sín takmörk, en 3" downpipe við 2.5" púst væri sjálfsagt mjög fínt saman.

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 21:04
frá IL2
Er ekki einhver þumallputta regla um að hafa pústið álíka svert og og vélastærðin?

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 04.mar 2012, 21:12
frá gaz69m
það hlítur að vera einhver formúla ,

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 05.mar 2012, 17:01
frá helgiaxel
IL2 wrote:Er ekki einhver þumallputta regla um að hafa pústið álíka svert og og vélastærðin?


Hehe það verkar ekki alveg þannig, þverskurðarflatarmál rörs stækkar með radís rörsinns í 2veldi,

Þ.e 3,5" hefur nánast 2falt meira þverskurðarflatarmál en 2,5" ;)

Kv
Helgi Axel

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 05.mar 2012, 17:04
frá helgiaxel
Annars var 2,5 Galloperinn minn í ca. 11-14 l/100km hann var beinskiftur

Kv
Helgi axel

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 05.mar 2012, 17:22
frá gaz69m
takk fyrir þetta ég þarf að mæla bílin eftir morgundaginn þar sem ég skipti um síur á morgun eða í kvöld og þarf að athuga fjandans tíman á olíuverkinu svo er það þessi blessaði vax pungur með pinanum fyrir kaldstartið , svo er bara að keyra á 80 nú eða bara að fá sér hestvagn og nota hross í vinnuna

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 05.mar 2012, 23:12
frá haffiamp
Ég er með sjálfskiptan galloper með smá uppskrúfaðri bínu og 2,5" pústi og 4:88 hlutföll

Ætili ég flokkist ekki undir þá sem eru með þyngri fót.....

DEKK 33" sumar
innanbæjar 12-13 margoft mælt
utanbæjar 10,4 í logni RVK- AK með tjaldvagn, hraði 90-95

DEKK 35" að vetri til
innanbæjar 15-16 í 18 psi
utanbæjar RVK-AK í 20 psi 12,8

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 05.mar 2012, 23:34
frá -Hjalti-
hobo wrote:..Ekki nema framleiðandinn sé að reyna að halda niður afköstum til að auka mögulega endingu. Þá er ég að kaupa þetta..

Það hjálpar ekkert við lengri endingu að kæfa niður vélina með of litlu pústi. :)

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 05.mar 2012, 23:51
frá Freyr
IL2 wrote:Er ekki einhver þumallputta regla um að hafa pústið álíka svert og og vélastærðin?


Nei, þverskurðarflatarmálið eykst í veldi m.v. þvermálsaukninguna og munurinn er enn meiri en sú breyting segir til um því það er minna innra viðnám í röri sem er sverara. Og meira til því með sverara röri hægir á útblásturshraðanum og minni hraði skilar einnig minni rennslistöpum við beygjur, hljóðkúta og aðra flöskuhálsa.

Kv. Freyr

P.S. Langar að sjá 7,3 Ford með 7,3" púst.......;-)

Re: hvað er eðlileg eyðsla á pajero 2,5

Posted: 06.mar 2012, 11:46
frá helgiaxel
helgiaxel wrote:Annars var 2,5 Galloperinn minn í ca. 11-14 l/100km hann var beinskiftur

Kv
Helgi axel


Rétt að taka fram að hann var á 36" dekkjum á orginal 4,88 hlutföllum