Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 09.jan 2012, 17:49

Erum að setja rafmagnsviftu á 1kzt , diesel 4runner vél. Planið er að hitanemi sendi signal í relay sem kveikir á viftunni þegar þörf krefur, hitanemanum yrði komið fyrir í elementinu í kassanum. Það þarf að kaupa hitanema fyrir x gráður þannig að við hvaða hitastig á hún að fara í gang? 70-80-90 ° ? Það þarf nú varla að taka fram að þessar vélar eru mjög viðkvæmar fyrir hita.




Atli E
Innlegg: 62
Skráður: 16.aug 2011, 11:35
Fullt nafn: Atli Eggertsson

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá Atli E » 09.jan 2012, 18:14

Hvar ætlar þú að koma fyrir nemanum? fyrir eða eftir vatnskassa?

Mundi ekki vilja hafa hita eftir vatnskassa á svona bíl mikið yfir 70°c - helst töluvert lægra svo það sé borð fyrir báru þegar mikið álag kemur á vélina.
Viftan drepur samt á sér þegar hreifing kemst á loftið og þegar það er ekki álag á vélinni - þegar neminn er eftir vatnskassa.

Svo er spurning um að hafa neman ofan á og hafa hann milli 70-80°c.
Þá fer viftan í gang og eitthvað álag kemur á vélina og er í gangi og tryggir því næga kælingu alltaf og nóg af köldu vatni - sem er kannski í lagi þegar þið eruð með svona bíl eins og þið sem er nánast eingöngu notaður á fjöllum.

Ef þetta væri aftur á móti fólksbíll sem væri bara verið að keyra í léttum akstri, þá mundi þetta lúta öðrum lögmálum - s.s. í lagi að hafa vélina heitari með þeim kostum sem því fylgja.

Kv. Atli E.

User avatar

-Hjalti-
Innlegg: 1635
Skráður: 07.feb 2010, 21:22
Fullt nafn: Hjalti Sigurðsson

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá -Hjalti- » 09.jan 2012, 18:23

Afhverju ekki bara að hafa hana alltaf í gangi? Þar að segja að hún kveikji á sér um leið og vélin er komin í gang. Tekur mjög takmarkað rafmagn og er láng öruggast.
Toyota 44"runner
Arctic cat M8000 162"

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 09.jan 2012, 18:28

Hafði hugsað mér að setja hann uppi þar sem vatnið kemur inn í kassan, var einmitt að pæla í 70 gráðum, en vildi fá álit frá fleirum upp á að vera ekki að ofkæla.

Held að það veiti ekki af því að byrja kæla vatnið fyrr en seinna því hitinn er fljótur að rjúka upp í þungu færi.

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 09.jan 2012, 18:30

-Hjalti- wrote:Afhverju ekki bara að hafa hana alltaf í gangi? Þar að segja að hún kveikji á sér um leið og vélin er komin í gang. Tekur mjög takmarkað rafmagn og er láng öruggast.


Hugsa að það sé of mikið þar sem þetta er frekar stór vifta, 6cm mjórri en kassinn, og mér var sagt að nota 30a relay/öryggi á hana. Væri kannski sniðugt að tengja rofa í þetta líka þannig að ef maður lendir í extreme aðstæðum væri hægt að láta hana ganga stanslaust.

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 13.jan 2012, 15:39

Hvar fæ ég nú vifturofan sem mig vantar? Stilling er með 80-87 gráður og 90-95 gráður.

User avatar

Kiddi
Innlegg: 1160
Skráður: 02.feb 2010, 10:32
Fullt nafn: Kristinn Magnússon
Bíltegund: Wrangler 44"

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá Kiddi » 13.jan 2012, 15:54

80-87 gráður held ég að ætti að duga.
Ef viftan ræður ekki við að halda hitanum í skefjum með því að kæla þegar hitinn fer yfir 80 gráður þá er hún einfaldlega ekki nógu öflug.

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 13.jan 2012, 16:57

Kiddi wrote:80-87 gráður held ég að ætti að duga.
Ef viftan ræður ekki við að halda hitanum í skefjum með því að kæla þegar hitinn fer yfir 80 gráður þá er hún einfaldlega ekki nógu öflug.


Það kemst allavega ekki stærri vifta þarna í húddið, 1cm milli viftu og trissuhjóls :þ En ef maður fer að pæla þá er þetta hitastigið þar sem vatnið kemur inn í kassan, þannig að eftir að renna niður og framhjá viftunni ætti vatnið nú að vera orðið mun kaldara þegar það fer síðan aftur inn í vél.

Þannig að þessi lægri rofi ætti nú alveg að ganga.


Cruser
Innlegg: 156
Skráður: 29.mar 2010, 17:05
Fullt nafn: Bjarki Logason

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá Cruser » 14.jan 2012, 20:33

Sælir

Vatnslás opnar nú ekki fyrr en í ca 92 gráðum. Það er þá væntanlega hitastigið sem kemur inn í kassann að ofan. Þannig að rofinn sem er gefinn upp 80-87 gráður ætti nú allveg að duga, en ef vatnslásinn er 92 gráður þá verður það til þess að viftan verður alltaf í gangi mundi ég halda. Svo er annað að frostlögur sýður nú ekki fyrr en eftir 105 gráðurnar!
Nú oftar en ekki er vatnskassinn bara hreynlega ekki nógu stór þegar búið er að auka álag á öllum hlutum með breytingum?
Kv Bjarki
Kv
Bjarki

User avatar

StefánDal
Innlegg: 1224
Skráður: 23.mar 2010, 21:21
Fullt nafn: Stefán Hrannar Dal Björnsson
Bíltegund: Toyota Hilux

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá StefánDal » 14.jan 2012, 22:08

Svona fyrir forvitnissakir, hvaða vatnskassa notuðuð þið við 1kz vélina?


Arnþór
Innlegg: 152
Skráður: 06.feb 2010, 16:23
Fullt nafn: Arnþór Kristjánsson
Bíltegund: pajero

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá Arnþór » 14.jan 2012, 22:50

Var að setja rofa í bílinn minn skrúfaði hann í vatnssláshúsið (pajero) tengir í 85 gráðum og slekkur í 80. keypti í neman í stillingu. ég myndi ekki hafa hana beintengda hún tekur mikið rafmagn og bíllin lengur að hitna...

User avatar

hobo
Póststjóri
Innlegg: 2490
Skráður: 31.jan 2010, 17:44
Fullt nafn: Hörður Bjarnason
Bíltegund: 1988 Ford Econoline

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá hobo » 14.jan 2012, 22:58

Arnþór wrote:Var að setja rofa í bílinn minn skrúfaði hann í vatnssláshúsið (pajero) tengir í 85 gráðum og slekkur í 80. keypti í neman í stillingu. ég myndi ekki hafa hana beintengda hún tekur mikið rafmagn og bíllin lengur að hitna...


Vélar ættu ekki að vera lengur að hitna með viftu sem snýst á fullu, vatnslásinn er lokaður þegar vatnið er að ná upp hita og ekkert flæði er í gegn um vatnskassann.
Hinsvegar gætu rafmagnsviftur notað eitthvað rafmagn.

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 15.jan 2012, 01:29

StefánDal wrote:Svona fyrir forvitnissakir, hvaða vatnskassa notuðuð þið við 1kz vélina?


Nýr toyota kassi, orginal fyrir þessa vél.

Í stuttu máli þá var þetta þannig hjá okkur að þegar við fáum líffæragjafann er skermurinn utan um viftuna í hakki, fljótlega eftir að við förum að keyra hiluxinn þá er heddið ónýtt, líklega ónýtt áður en við settum vélina í. Eftir 1000km og smá torfærur eftir vélarupptekt og nýtt hedd þá fer heddpakkning, enda sama skermalausa siliconviftan að reyna kæla.

Þess vegna ætlum við að vera með pottþétta kælingu og setja auka vatnshitamæli til að fylgjast nú með öllu draslinu.

User avatar

Höfundur þráðar
JonHrafn
Innlegg: 578
Skráður: 06.feb 2010, 10:41
Fullt nafn: Jón Hrafn Karlsson
Staðsetning: Keflavík south

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JonHrafn » 15.jan 2012, 01:31

Cruser wrote:Sælir

Vatnslás opnar nú ekki fyrr en í ca 92 gráðum. Það er þá væntanlega hitastigið sem kemur inn í kassann að ofan. Þannig að rofinn sem er gefinn upp 80-87 gráður ætti nú allveg að duga, en ef vatnslásinn er 92 gráður þá verður það til þess að viftan verður alltaf í gangi mundi ég halda. Svo er annað að frostlögur sýður nú ekki fyrr en eftir 105 gráðurnar!
Nú oftar en ekki er vatnskassinn bara hreynlega ekki nógu stór þegar búið er að auka álag á öllum hlutum með breytingum?
Kv Bjarki


Ég reif vatnslásinn úr til að útiloka hann á sínum tíma, mig minnir að hann hafi byrjað að opnast við 80 eða 85° ?


JHG
Innlegg: 158
Skráður: 01.feb 2010, 13:10
Fullt nafn: Jón H. Guðjónsson
Staðsetning: Kópavogur

Re: Við hvaða hitastig á rafmagnsvifta að fara í gang?

Postfrá JHG » 03.jún 2015, 15:39

Ég keypti rofa hjá Summitracing sem ég get stillt eftir þörfum (snúningstakki) og get þar að auki sett vifturnar í gang eftir þörfum og get líka slökkt alveg á þeim (sem gæti komið sér vel í jeppa sem þarf að fara yfir á).
_________________________________
Jón H. Guðjónsson

1981 Chevrolet Blazer K5 Silverado
1986 Pontiac Firebird Transam
2000 VW Passat 1,6
2006 Trek 5200 (racer)
2007 Jeep Grand Cherokee Laredo
2012 Cube LTD Race (fjallahjól)


Til baka á “Almennt spjall”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 18 gestir