Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.


Höfundur þráðar
olei
Innlegg: 801
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá olei » 26.mar 2019, 21:01

Hér er uppskrift að snúningshné sem er auðvelt að útbúa í skúrnum og útheimtir enga vélavinnu. Úr þessu fæst öflugt hné sem ætti að endast vel og flæðir gnótt fyrir stóru dekkin. Efniskostnaður um 2000 kall per stykki.


Þetta byrjar allt á því að 10mm glussarör passar þétt og fínt inn í standard kúlulegu #6000. Til dæmis SKF6000-2RSH, held að flestar lokaðar 6000 seríu kúlulegur ættu að virka. Utanmál á legunni er 26.mm og hún er 8mm að þykkt.
DSC_6419-m.JPG
1
DSC_6419-m.JPG (459.51 KiB) Viewed 2870 times


Við leit að heppilegu efni til að smíða úr leguhús fannst þessi gaur í Húsasmiðjunni. Hann heitir víst 1" - 1/2" brjóstnippill og er ansi líklegur.
DSC_6418-m.JPG
DSC_6418-m.JPG (473.57 KiB) Viewed 2870 times


Svo skemmtilega vill til að sumir - ekki allir - tomma-niður-í-hálftommu brjóstnipplar eru eins og sniðnir í þetta verkefni. Innanmálið í nipplinum er passlegt til að legan situr þétt og föst í honum. Það er því hægt að nota þá beint án nokkurrar rennivinnu. ATH að vissara er að hafa með sér skíðmál þegar farið er í búðina, því að þessir nipplar eru ekki allir skapaðir eins. Byko útgáfan gengur ekki án rennivinnu.
DSC_6421-m.JPG
DSC_6421-m.JPG (514.14 KiB) Viewed 2870 times


Smellpassar.
DSC_6417-m.JPG
DSC_6417-m.JPG (514.59 KiB) Viewed 2870 times


Komið saman til prufu og lítur nokkuð vel út.
DSC_6416-m.JPG
DSC_6416-m.JPG (395.6 KiB) Viewed 2870 times


Hér er mætt á svæðið venjuleg pakkdós 10-26-7mm. Þ.e.a.s 10 mm innanmál sem passar á rörið, þykktin er 7mm og utanmálið er 26mm sem passar inn í nippilinn. Hér er líka mætt á svæðið ryðfrítt 10 mm vökvarör / glussarör sem ég fékk í Barka. Ef þið rýnið í myndina sjáið þið far eftir rörskera sirka 10mm frá endanum. Það er fyrir lásinn á lofthraðtenginu, þau ná ekki að grípa og festast í ryðfrítt rör, en þessi lausn reddar því mjög vel.
DSC_6422-m.JPG
DSC_6422-m.JPG (500.42 KiB) Viewed 2870 times


Síðan er bara að pressa þetta saman, með klípu af eftirlætis smurfeitinni þinni innan í vörinni á pakkdsósinni og slurk á milli hennar og legunnar til að tryggja smurning á dósinni.
DSC_6420-m.JPG
DSC_6420-m.JPG (464.55 KiB) Viewed 2870 times


Hér er þetta komið saman, ryðfrítt rör sem ég beygði eftir smekk. Rörskeri á endann til að búa til far fyrir lásinn á lofthraðtenginu. Í einhverju pjatti setti ég nippilinn í rennibekk og renndi niður gengjurnar. Það er auðvitað hreinn óþarfi.
DSC_6414-m.JPG
DSC_6414-m.JPG (644.37 KiB) Viewed 2870 times


Á bakhliðinni er svokölluð formúffa. 1/2" niður í 3/8. Hún gegnir því hlutverki að herða hnéð fast í slána og líka að minnka gengjur fyrir áframhaldandi tengingar. Hér nota ég einfaldlega 3/8" -10mm slöngustút.

Ég þrýstiprófaði þetta með sápu yfir 40 psi og fann engan leka á þessu. Ég er búinn að keyra um 500km með þetta og hef ekki orðið var við nein vandræði. Ef nylon rörið úr í hjólið húkkast í þá gefur samtengið sig og slitnar í sundur. Það hefur gerst tvisar hjá mér og hnén skemmdust ekkert.
DSC_6415-m.JPG
DSC_6415-m.JPG (449.76 KiB) Viewed 2870 times


Efniskostnaður per hné:
Brjóstnippill 1" -> 1/2" 629kr -Húsasmiðjan
Formúffa 1/2" ->3/8" 529kr Húsasmiðjan
Lega 6000RSH 350 kr -keypt á netinu
Pakkdós 10-26-7 mm erlendis frá 150kr
Ryðfrítt 10mm vökvarör 200 kr - Barki
Samtals frá nylon lögn og yfir í 3/8 innan gengjur fyrir lögn að hjóli samtals: 1858 kr - eða svo.

ATH:
Þessar legur og pakkdósir fást víða hér á landi, Paulsen, Barki, Landvélar, Fálkinn... Lagervara.


DSC_6423-m.JPG
DSC_6423-m.JPG (385.25 KiB) Viewed 2870 times




Höfundur þráðar
olei
Innlegg: 801
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá olei » 26.mar 2019, 21:05

Þess má geta að innanmál á 10mm ryðfríu glussaröri er 8mm. Þessi hné flæða því mjög vel.

User avatar

Sævar Örn
Innlegg: 1716
Skráður: 31.jan 2010, 19:27
Fullt nafn: Sævar Örn Eiríksson
Bíltegund: Suzuki
Staðsetning: Hafnarfjörður
Hafa samband:

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá Sævar Örn » 26.mar 2019, 21:12

kærar þakkir, þetta eru frábærar upplýsingar og gagnast mörgum, ódýr og góð lausn
Samband Íslenskra Suzukijeppaeigenda
http://sukka.is

Skúra- og ferðablogg ásamt öðrum fróðleik
http://sabi.is

User avatar

StefánDal
Innlegg: 1204
Skráður: 23.mar 2010, 21:21
Fullt nafn: Stefán Hrannar Dal Björnsson
Bíltegund: Toyota Hilux

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá StefánDal » 26.mar 2019, 21:18

Frábær lausn! Þakka þér kærlega fyrir að deila þessu með okkur.

User avatar

Járni
Stjórnandi
Innlegg: 1230
Skráður: 30.jan 2010, 22:43
Fullt nafn: Árni Björnsson
Bíltegund: Land Rover
Staðsetning: Selfoss
Hafa samband:

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá Járni » 26.mar 2019, 23:51

Takk fyrir þetta!
2000 Land Rover Defender 130 38"


Höfundur þráðar
olei
Innlegg: 801
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá olei » 27.mar 2019, 00:20

Takk. Vonandi getur einhver nýtt sér þessar upplýsingar. Þessi brjóstnippill er skemmtilega passandi fyrir þetta verkefni fyrir þá sem ekki hafa aðgang að rennibekk. Fljótlegt og skemmtilegt föndur að púsla þessu saman.

Hvað snertir rörið í hnénu má auðvitað nota standard 10mm glussarör. Ekki rústfrítt altso. Þau eru þykkari en þau rústfríu og líklega hægt að beygja þau sæmilega án þess að hafa þar til gerðar græjur - þau leggjast síður saman grunar mig. Það rústfría útheymtir "beygjuvél" ef vel á að vera.

Það er svolítið slag í rörinu með SKF6000RSH sem er standard "deep grove" kúlulega, en það virðist ekki koma að sök. Þessar pakkdósir sem ég keypti virðast þola hreyfinguna enda stutt frá legunni. Ég valdi þessa legu af því að hún er með "bestu" þéttingunum hvað snertir raka og ryk. Bara SKF smíðar svona legur með nokkrum mismunandi þéttingum eftir útfærslum. Ég hef ekki nennt að athuga það en ég er nokkuð viss um að það eru til útgáfur af þessum 6000 legum sem eru með extra þétta rýmd og þá væri líklegast minna slag í rörinu. Hér er semsagt tækifæri til frekari þróunnar fyrir þá sem hafa áhuga á því.

Einnig á reynslan eftir að leiða í ljós hvernig þetta endist. Ég smurði pakkdósina með heimskri koppafeiti (Starplex) og setti slurk á milli hennar og legunnar. Það er ekki ólíklegt að til sé heppilegri og betri smurningur fyrir hana - allar ábendingar og vangaveltur um það vel þegnar.


sukkaturbo
Innlegg: 3132
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá sukkaturbo » 27.mar 2019, 06:54

Jamm takk fyrir ódýrt og flott lausn á eftir að gera þetta

User avatar

gislisveri
Stjórnandi
Innlegg: 1054
Skráður: 30.jan 2010, 23:08
Fullt nafn: Gísli Sverrisson
Bíltegund: Suzuki Fox
Staðsetning: Mosó
Hafa samband:

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá gislisveri » 27.mar 2019, 08:00

Gott framtak, það eru sjálfsögð mannréttindi að vera með úrhleypibúnað!

User avatar

jeepcj7
Innlegg: 1687
Skráður: 01.feb 2010, 08:46
Fullt nafn: Hrólfur Árni Borgarsson
Bíltegund: F-250 Powerstroke
Staðsetning: Akranes

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá jeepcj7 » 27.mar 2019, 23:52

Flott og ódýr lausn.
Heilagur Henry rúlar öllu.

User avatar

jongud
Innlegg: 2112
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Land Cruiser

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá jongud » 30.mar 2019, 09:18

Mjög sniðugt.
Ef einhver vill endilega nota tvær legur eru hægt að finna allsskonar kopartengi sem gætu hentað fyrir þetta. Bara svo lengi sem innra þvermálið er 10 mm. eða rétt undir. Allt að 9mm myndi ég treysta mér til að bora út með handborvél og góðu skrúfstykki.
0000-l1000.jpg
0000-l1000.jpg (55.78 KiB) Viewed 2224 times

User avatar

jongud
Innlegg: 2112
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Land Cruiser

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá jongud » 30.mar 2019, 09:29

Þetta væri kannski enn sniðugra?
Þetta heitir "mixed bulkhead connector" á engilsaxnesku.
0000-l1000.jpg
0000-l1000.jpg (133.61 KiB) Viewed 2223 times

User avatar

elliofur
Póststjóri
Innlegg: 2752
Skráður: 06.feb 2010, 10:43
Fullt nafn: Elmar Snorrason (Elli)
Staðsetning: Travitsenfirkopfendorf

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá elliofur » 31.mar 2019, 23:38

Þetta er æði :-)


grimur
Innlegg: 804
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá grimur » 02.apr 2019, 03:41

Myndi nú frekar veðja á eitthvað með 26mm gati eða þar rétt undir. Sé ekki alveg hvernig svona lega ætti að sitja í 10mm gati.
Aðeins lengri stútur og 2 legur væri alveg gargandi snilld ofaná snilldina sem er í þessu fyrir.

Kv
Grímur


petrolhead
Innlegg: 205
Skráður: 19.nóv 2015, 21:00
Fullt nafn: Garðar Tryggvason
Bíltegund: Dodge Ram

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá petrolhead » 02.apr 2019, 07:28

Snillingur að finna þetta út, cheap as dirt, og dauð einfalt fyrir hvern sem er að útbúa þetta.....bara magnað !!
MBK
Gæi

User avatar

jongud
Innlegg: 2112
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Land Cruiser

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá jongud » 03.apr 2019, 08:04

grimur wrote:Myndi nú frekar veðja á eitthvað með 26mm gati eða þar rétt undir. Sé ekki alveg hvernig svona lega ætti að sitja í 10mm gati.
Aðeins lengri stútur og 2 legur væri alveg gargandi snilld ofaná snilldina sem er í þessu fyrir.

Kv
Grímur


Heh- ruglaðist á innra og ytra þvermáli á legunni...


Höfundur þráðar
olei
Innlegg: 801
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Smá tæknihorn: Snúningshné fyrir pumpusystem.

Postfrá olei » 09.apr 2019, 23:24

Við verðum eiginlega að fá bilanasögur af snúningshnjám áður en við áttum okkur á vanköntunum á þessum sem hér um ræðir. Þar stend ég að mestu á gati af því að ég hef hingað til ekki gefið þeim eða svona utaná liggjandi pumpusystemi neinn gaum. Ég er farinn að nálgast 1000km með mín og ekkert fundið að enn. Ég fattaði það reyndar að legurnar sem ég keypti höfðu nasty viðbót í enda númersins. C3. Ég tók hreinlega ekki eftir því. C3 er með meiri rýmd en standard lega og því meira slag í rörinu hjá mér. Þetta virðist ekki koma að sök ... enn!?

Ég tók líka eftir því þegar ég var að fikta við segullokana sem ég setti við pumpusystemið að eitt hnéð hjá mér þoldi loftþrýstinginn á verkstæðinu, 9.5 bar, í nokkur skipti áður en legan þrýstist af stað og poppaði pakkdósinni úr. Ég þurfti að banka hana í aftur og passa mig betur á að vera ekki að fikta í lokunum með skrúfað fyrir kranana inn á felgurnar. Ég setti líka þrýsti-minnkara inn á lokana þannig að 120 psi kerfið í bílnum nær aldrei hærri þrýstingi inn á dekkin en 35 psi. Mig langar ekki að þoltesta nýju Nokien dekkinn ef ég gleymi nú kerfinu á pumpun eða eitthvað klikkar.

Reynslubolti úr fjallaferðum - sem ferðast mikið - sagði mér að það sem klikkar í Landvélahnjánum er að rörið gegnum þau slitnar undan pakkdósinni og þau fara að leka í kjölfarið. Mér dettur í hug að ryk og drulla nái að safnast fyrir í vörinni í pakkdósinni og myndi einskonar slípimassa sem étur niður rörið. Hann sagði að rörið í þeim sé ekki ryðfrítt?


Til baka á “Almennt spjall”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 1 gestur