Bolt on twinnbíll
Posted: 17.des 2017, 18:54
Sælir.
Núna undanfarið hef ég kynst kostum twinnbíla og hversu eiðslugrannir þeir eru og þeim kostum við að geta snarlega lækkað eldsneytiseiðslu og í ljósi þess hef ég hugleitt hugmynd um það að hvort það væri ekki hægt að hanna búnað sem myndi lækka eyðslu í jeppa og vera svona bolt on lausn.
Ein hugmyndinn sem ég hef pælt í er millikassi sem er hannaður frá grunni sem myndi vera útbúnn með flans fyrir rafmótor til að hjálpa til við að knýja jeppan áframm. Ég sé fyrir mér að 20-40 hp 3 fasa mótor gæti snarlega lækkað eyðslu á langkeirslu og verið með þokkalega drægni en ekki er verið að tala um að jeppinn væri 100% knúinn rafmagni heldur væri tilgangurinn að lækka eyðslu í langkeirslu og torfærum.
Ef við tölum um kosti og galla þessa kerfis þá kemur þyngd og pláss sem helstu galla því rafhlöður, stýribúnaður og rafmótor sem helstu hæla þessa kerfis þar sem að rafhlöður taka mikla þyngd og kassin undir stjórnbúnað tekur pláss frá farangri en ekkert sem er hægt að koma fyrir í pallbíl eða stórum jeppa.
rafhlaðan gæti verið sett upp úr 18650 lithium rafhlöðum og sérsniðin af plássi og formi hvers bíls og raðtengd með cellum með spennu frá 80-200v (sama setup og í Tesla rafbílum).
stýribúnaðurinn er til nú þegar og hef ég haft auga á hönnun frá áhveðnum aðila og þyrfti að útfæra þennan búnað með aflstýringu í huga en þetta byggist allt á inverter tækni sem tekur dc spennu og riðar hana í 3 fasa riðspennu. yfirburðir þess að notast við riðspennu er betri stýring á aflnotun og 3 fasa rafmórorar eru frekar ódýrir og mjög algengir þó svo að það kæmi til greina að hanna mótor frá grunni til að minnka stærð,þyngd og vera með betri kælingu.
þessi humynd er aðeins á pælingarstigi og vill ég fá athugasemdir og gagnrýni um kosti, galla og hverjir hefðu áhuga á svona búnaði en staðreindinn er að svona mun kosta mjög líklega rosalega mikið og kanski ekki borga sig fyrir almennann jeppakarl.
hægt væri að útbúa kassan með 2-4 gírum í öllum mögulegum niður eða uppgírun til að auka við fjölbreittni
ég veit að það er ekki mikið um hleðslustaði á hálendinu en maður verður líka að horfa framhjá þeirri staðreind að margir af þessum jeppum keira líka á þjóðvegum og gæti verið sniðug lausn fyrir ferðaþjónustubíla.
svo endilega látið ljós ykkar skýna ég vill fá allar athugasemdir hvort þetta sé sniðugt eða þetta er alveg galið verkefni.
kv.
Núna undanfarið hef ég kynst kostum twinnbíla og hversu eiðslugrannir þeir eru og þeim kostum við að geta snarlega lækkað eldsneytiseiðslu og í ljósi þess hef ég hugleitt hugmynd um það að hvort það væri ekki hægt að hanna búnað sem myndi lækka eyðslu í jeppa og vera svona bolt on lausn.
Ein hugmyndinn sem ég hef pælt í er millikassi sem er hannaður frá grunni sem myndi vera útbúnn með flans fyrir rafmótor til að hjálpa til við að knýja jeppan áframm. Ég sé fyrir mér að 20-40 hp 3 fasa mótor gæti snarlega lækkað eyðslu á langkeirslu og verið með þokkalega drægni en ekki er verið að tala um að jeppinn væri 100% knúinn rafmagni heldur væri tilgangurinn að lækka eyðslu í langkeirslu og torfærum.
Ef við tölum um kosti og galla þessa kerfis þá kemur þyngd og pláss sem helstu galla því rafhlöður, stýribúnaður og rafmótor sem helstu hæla þessa kerfis þar sem að rafhlöður taka mikla þyngd og kassin undir stjórnbúnað tekur pláss frá farangri en ekkert sem er hægt að koma fyrir í pallbíl eða stórum jeppa.
rafhlaðan gæti verið sett upp úr 18650 lithium rafhlöðum og sérsniðin af plássi og formi hvers bíls og raðtengd með cellum með spennu frá 80-200v (sama setup og í Tesla rafbílum).
stýribúnaðurinn er til nú þegar og hef ég haft auga á hönnun frá áhveðnum aðila og þyrfti að útfæra þennan búnað með aflstýringu í huga en þetta byggist allt á inverter tækni sem tekur dc spennu og riðar hana í 3 fasa riðspennu. yfirburðir þess að notast við riðspennu er betri stýring á aflnotun og 3 fasa rafmórorar eru frekar ódýrir og mjög algengir þó svo að það kæmi til greina að hanna mótor frá grunni til að minnka stærð,þyngd og vera með betri kælingu.
þessi humynd er aðeins á pælingarstigi og vill ég fá athugasemdir og gagnrýni um kosti, galla og hverjir hefðu áhuga á svona búnaði en staðreindinn er að svona mun kosta mjög líklega rosalega mikið og kanski ekki borga sig fyrir almennann jeppakarl.
hægt væri að útbúa kassan með 2-4 gírum í öllum mögulegum niður eða uppgírun til að auka við fjölbreittni
ég veit að það er ekki mikið um hleðslustaði á hálendinu en maður verður líka að horfa framhjá þeirri staðreind að margir af þessum jeppum keira líka á þjóðvegum og gæti verið sniðug lausn fyrir ferðaþjónustubíla.
svo endilega látið ljós ykkar skýna ég vill fá allar athugasemdir hvort þetta sé sniðugt eða þetta er alveg galið verkefni.
kv.