U-joint eða CV-joint.


Höfundur þráðar
lettur
Innlegg: 130
Skráður: 02.feb 2010, 14:24
Fullt nafn: Jóhann Stefánsson
Bíltegund: Gr Cherokee 38

U-joint eða CV-joint.

Postfrá lettur » 31.aug 2016, 11:07

Góðan daginn.
Hvort er almennt sterkari búnaður í framhásingu. Svona kúluliður með hosu eða U-liður með krossi??



User avatar

jongud
Innlegg: 2625
Skráður: 29.mar 2012, 08:39
Fullt nafn: Jón Guðmundur Guðmundsson
Bíltegund: Toyota Tacoma

Re: U-joint eða CV-joint.

Postfrá jongud » 31.aug 2016, 17:18

Það fer nú allt eftir sverleikanum á dótinu.
Ertu að spá í eitthvað sérstakt "original" dót?

User avatar

Sævar Örn
Innlegg: 1917
Skráður: 31.jan 2010, 19:27
Fullt nafn: Sævar Örn
Bíltegund: Hilux
Staðsetning: Reykjavik
Hafa samband:

Re: U-joint eða CV-joint.

Postfrá Sævar Örn » 31.aug 2016, 18:19

Kúluliðurinn skilst mér að haldi styrknum betur við beygju, U krossinn veikist verulega þegar beygt er


sel það ekki dýrara en ég fékk það...
Samband Íslenskra Suzukijeppaeigenda
http://sukka.is

Skúra- og ferðablogg ásamt öðrum fróðleik
http://sabi.is


biturk
Innlegg: 971
Skráður: 26.maí 2012, 10:42
Fullt nafn: Gunnar Þórólfsson
Bíltegund: Daihatsu feroza
Staðsetning: Akureyri

Re: U-joint eða CV-joint.

Postfrá biturk » 31.aug 2016, 19:51

Kúluliður er margfalt sterkari og u-joint verður veikur þegar hann fer yfir ákveðna beygju og ekkert óeðlilegt við það enda reina menn eins og hægt er að hafa sem minnsg brot á drifsköftum þegar er verið að breita jeppum og það er nákvæmlega sama lögmál þar að verki
head over to IKEA and assemble a sense of humor

User avatar

snöfli
Innlegg: 287
Skráður: 03.sep 2010, 19:21
Fullt nafn: Lárus Elíasson
Bíltegund: Patrol Y61

Re: U-joint eða CV-joint.

Postfrá snöfli » 31.aug 2016, 21:48

Sama og í drifsköftum að U-joint breytir hraða við beygju (það leyst í drifsköftum með því að láta liðina beygja hvorn á móti öðrum, þannig að drifskaftið sjálft, sem er ekkert svakalega þungt eða með mikla hreyfitregðu, er sífellt að hraða og hægja á en skaftið inn og út halda jöfnum snúningi).

Því þarf hjól í beygju me U-joint að fara sífellt hraðar og hægar til skiptis (miðað við sama snúning á vél) þegar liðurinn er beygður. Með stórum dekkjum er heyfitregða orðin mikil og kraftarnir miklir við að hraða og hægja sífellt á dekkinu.

Spól með hjólið i beygju tekur örugglaga svoldið í.

CV-joint breytir hinsvegar ekki hraða hjóls í beygju

Fimmkúluliðir voru dýrir og bara í minni bílum, en nútíma smíðatækni hefur örugglega leyst það.

Veðja á CV joint ef hann er nægjalega hraustur.

l.


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: U-joint eða CV-joint.

Postfrá olei » 01.sep 2016, 13:06

Erfitt að svara því heilt yfir.

U-joint eða hjöruliður með krossi.
Megin reglan er að styrkurinn í þeim er í samræmi við öxlana. Þannig er beinn hjöruliður viðlíka sterkur og öxlarnir, jafnvel sterkari þar sem iðulega kemur fyrir að öxlarnir snúast í sundur þó að liðurinn bili ekki. Málið versnar hinsvegar mjög fyrir hjöruliðinn þegar hann er í beygju, þá myndast einskonar vogarátak á liðinn og augun í öxlunum. Fyrir vikið er algengt að þau liðamót gefi sig.

CV (constant velocity) eða Kúluliður.
Mikið til sama sagan þegar liðurinn er beinn og að ofan. Samt er það þannig t.d í Patrol, Hilux og fl. bílum að oftast eru það liðirnir sem brotna en öxlarnir snúast ekki í sundur. Kúluliðirnir standa síðan miklu betur að vígi í beygjum þar sem styrkurinn í liðamótunum helst lítið breyttur. Öfugt við venjulegan hjöruliðskross.

Þegar kemur að styrkleika í kúluliðum þá kemur náttúrulega inn hvaðan þeir eru ættaðir. Það er hægt að kaupa ódýra eftirmarkaðsliði í marga bíla sem virka svosem alveg en þeir eru ekki næstum því eins sterkir og original liðir. Síðan eru fyrirtæki eins og RCV sem framleiða öxla og liði úr mjög sterkum stálblöndum - og þeir liðir eru sannarlega miklu sterkari en original liðir. Verðið í samræmi við það.


Til baka á “Almennt spjall”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 11 gestir