Spindilhalli.


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 06.nóv 2012, 22:59

Hvaða spindilhalli er að koma vel út á jeppum, er með wrangler sem verður á 38 til 44 tommu?



User avatar

jeepson
Innlegg: 3176
Skráður: 31.jan 2010, 16:02
Fullt nafn: Gísli J Gíslason
Bíltegund: Nissan patrol
Staðsetning: Þarna fyrir austan.

Re: Spindilhalli.

Postfrá jeepson » 06.nóv 2012, 23:28

Guðni sveins frá sigló er með spindilhallan 13° á ofur súkkuni sinni ef að ég man rétt.
Kv. Gísli

Nissan Patrol 1992 6.5 detroit diesel 46" Trölli
Isuzu Trooper 2003 3.1 TDI[b]37"/b] vinnu og veiði bíllinn
Audi Q7 3.0 TDI frúar vagninn


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 06.nóv 2012, 23:57

er 13 ekki svona í meira lagi, veistu hvort það hafi komið vel út hjá honum?

User avatar

Kiddi
Innlegg: 1160
Skráður: 02.feb 2010, 10:32
Fullt nafn: Kristinn Magnússon
Bíltegund: Wrangler 44"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Kiddi » 07.nóv 2012, 00:01

Er með að mig minnir 7-8 gráður undir Wrangler og fannst það fínt á 44", þó ég hafi ekki ekið nema nokkur hundruð kílómetra með þetta svona. Myndi hiklaust fara aftur í sömu tölu. Er með stýristjakk og á 44" DC. Tek það fram að þetta er ekki eini jeppinn sem ég hef reynslu af þó þetta sé sá eini sem ég hef smíðað sjálfur.

Of mikill spindilhalli (allt umfram 10 gráður) opnar fyrir önnur vandamál svosem það að dekkin fara að halla meira en góðu hófi gegnir í beygju og þá getur orðið erfitt að rétta bílinn af (þyngdin leggst á hjólið og þá þarf að lyfta henni af því til að beygja til baka) og meira álag á stýrisgang.

Það er ekki alveg hægt að horfa á Benz með sjálfstæða fjöðrun og mikinn spindilhalla og færa það yfir á hásingu undir jeppa.


sukkaturbo
Innlegg: 3133
Skráður: 07.feb 2010, 13:19
Fullt nafn: Guðni Þór Sveinsson

Re: Spindilhalli.

Postfrá sukkaturbo » 07.nóv 2012, 11:07

Sælir strákar ég var með jeppaveiki og byrjaði á að skipta um spindillegur og fór með spindilhallan í 12 gráður. En var enn með jeppaveiki svo það skipti ekki máli í þetta skipti. Orsökin þá var hliðarstífan og gúmi úr Mussó sem voru ný en of mjúk. Lét renna nilon og þá varð allt gott og er enn eftir 2 ára notkun að vísu ekki mikkla. Ég verð ekki var við nein óþægindi vegna 12 gráðu spindilhallans en bíllinn hjá mér er á frekar litlum dekkum eða 46". _Benz er með þennan spindilhalla hef ég heyrt. Veit um menn sem hafa sett 44" Patrol í þennan halla og hætti hann þá að elta rásir og varð stöðugri í akstri á 44 Dic Cepek hafði áður verið leiðinlegur rásandi og pirrandi í akstri en hætti því eftir svona aðgerð.Ég veit að jeppaveikin svo kallaða lagast ekki með auknum spindilhalla eingöngu. kveðja guðni

User avatar

gislisveri
Stjórnandi
Innlegg: 1067
Skráður: 30.jan 2010, 23:08
Fullt nafn: Gísli Sverrisson
Bíltegund: Suzuki Fox
Staðsetning: Mosó
Hafa samband:

Re: Spindilhalli.

Postfrá gislisveri » 07.nóv 2012, 11:50

sukkaturbo wrote: Ég verð ekki var við nein óþægindi vegna 12 gráðu spindilhallans en bíllinn hjá mér er á frekar litlum dekkum eða 46".i


Það er skömm að þessu, þú verður að fara að redda þér stærri dekkjum.
Súkkukveðja,
Gísli.

User avatar

gislisveri
Stjórnandi
Innlegg: 1067
Skráður: 30.jan 2010, 23:08
Fullt nafn: Gísli Sverrisson
Bíltegund: Suzuki Fox
Staðsetning: Mosó
Hafa samband:

Re: Spindilhalli.

Postfrá gislisveri » 07.nóv 2012, 15:41

Það má segja að baninn velti þegar hjólinu er beygt, þannig að það er rétt skilið.


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 07.nóv 2012, 19:48

Til þess að pinionhallinn hjá mér sé góður þá endar spindilhallinn í c,a 20 gráðum þannig að það er klárlega nono. þá langar mig að spyrja, er stórmál að snúa liðhúsunum og hvar hafa menn verið að fá svona gráðumæla? og þýðir nokkuð að vera að stelast eitthvað með pinionhallann langt frá því hvernig úrtakið á millikassanum er, endar það ekki bara með vibring og almennum leiðindum við að rétta þetta af seinna?


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Spindilhalli.

Postfrá olei » 07.nóv 2012, 20:17

Man ekki eftir að hafa séð jeppa með meira en 8 gráðu spindilhalla, en sú tala er ágæt.
Persónulega mundi ég aldrei nenna að smíða festingar og græja rör sem ég vissi að væri ekki með réttum halla. Það er ekki sú vinna að snúa liðhúsum.

Það hljómar sérkennilega ef þú ert lentur í of miklum spindilhalla með einhverja hásingu undir Wrangler 38/44". Vanalega þarf að vísa pinion upp á við á móti hækkun millikassans sem eyðir út spindilhallanum og gerir hann jafnvel neikvæðan.


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 07.nóv 2012, 20:27

það væri svoleiðis ef ég væri með tvöfaldan lið uppvið millikassann en ég er með einfalda því ég hef ekki pláss fyrir tvöfaldann, þar af leiðandi á hallinn á pinion að vera í samræmi við hallann á úrtaki úr millikassa, semsagt ef millikassinn vísar tvær gráður niður. á pinion að vísa 2 gráður upp og svo framvegis, eða þannig skil ég þetta að minnsta kosti til að fá ekki víbring, megið endilega leiðrétta mig ef ég fer með fleipur því ekki langar mig neitt sérstaklega að snúa liðhúsunum ef ég þarf þess ekki


grimur
Innlegg: 891
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Spindilhalli.

Postfrá grimur » 07.nóv 2012, 22:14

Það þarf yfirleitt að snúa liðhúsum við alvöru breytingar, annað er alger grís.

Þeir sem tala niður mikinn spindilhalla hafa yfirleitt ekki reynslu af honum sjálfir, sem er svolítill galli.

Ég fór með Xtra cabinn minn í 12° þegar ég setti hásingu að framan. Með 38".
Bara vegna þess að mig langaði að prófa og trúði ekki að það væri alslæmt að fara yfir 10°.

Helsti gallinn við þá framkvæmd var að mér varð meira svefnsamt undir stýri heldur en áður, þar sem bíllinn tók upp á því að vilja fara beint og hætti að elta rásir í malbiki...

kv
Grímur


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Spindilhalli.

Postfrá olei » 08.nóv 2012, 01:41

Gunnar wrote:það væri svoleiðis ef ég væri með tvöfaldan lið uppvið millikassann en ég er með einfalda því ég hef ekki pláss fyrir tvöfaldann, þar af leiðandi á hallinn á pinion að vera í samræmi við hallann á úrtaki úr millikassa, semsagt ef millikassinn vísar tvær gráður niður. á pinion að vísa 2 gráður upp og svo framvegis, eða þannig skil ég þetta að minnsta kosti til að fá ekki víbring, megið endilega leiðrétta mig ef ég fer með fleipur því ekki langar mig neitt sérstaklega að snúa liðhúsunum ef ég þarf þess ekki

Sýnist þú vera með þetta rétt í huga. En til gamans; brotið á hjöruliðunum á að vera það sama bæði uppi og niðri, eða því sem næst. En brotið niðri getur -eftir aðstæðum - verið í sitthvora áttina. Í dæminu sem þú tiltekur; ef millikassinn vísar 2 gráður niður þá getur pinion vísað 2 gráður niður eða 2 gráður upp.

Ég fann þessa mynd sem lýsir þessu með nose up og nose down.

Image
Fyrir framdrifskaft í dæmigerðum breyttum jeppa skilar nose up minna broti á hjöruliðina og minni spindilhalla en nose down (sem er algengast).


Ég fann þetta skemmtilega videó sem sýnir mishröðunina á drifskafti í fúnksjón og hvernig tveir liðir með sama brot spila saman. Þarna sést í raun skaft sem er annarsvegar nose down og hinsvegar nose up. Hollt og gott fyrir svefninn;
[youtube]NNcIlgRuHTc[/youtube]


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 08.nóv 2012, 02:17

já mér sýnist það vera rétt, ég vissi ekki að brotið mætti vera í báðar áttir, hafði heyrt að það myndi aldrei ganga en samkvæmt þessu myndbandi núlla þeir sig út svoleiðis líka, þá er aðeins meira fyrir mig að hugsa á morgunn það er flott;)


olei
Innlegg: 815
Skráður: 30.apr 2011, 01:41
Fullt nafn: Ólafur Eiríksson

Re: Spindilhalli.

Postfrá olei » 08.nóv 2012, 04:12

Ef brotið á liðunum er það sama þá er mishröðunin í þeim í takt í sama hvora áttina brotið er á þeim.

Uppstilling á hjöruliðum er samt háð aðstæðum og mismunandi sjónarmið sem eru í gangi. Við snúningsvægi á hásingu þá snýst hún til og brotið á liðina breytist. Kvartmílumenn stilla því liðina þannig að þeir séu skakkir álagslausir en undir fullu álagi snúist hásingin í þá stöðu að þeir séu í réttu broti. Afturdrifin spyrnugræja með nose up leitast t.d. við að auka brotið á liðunum við álag og það er e.t.v ekki það heppilegasta.

Framdrif í breyttum jeppa sér líklega mesta notkun undir fremur litlu álagi - akstri í hálku t.d - og þá gilda aðrar pælingar við uppsetninguna. Þannig að ýmislegt sem maður les á netinu um þessa hluti er ekki algilt um alla bíla.


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 08.nóv 2012, 12:19

er einhversstaðar hægt að fá svona praktískann hallamæli til að nota í þessar æfingar?

User avatar

oggi
Innlegg: 130
Skráður: 31.jan 2010, 22:35
Fullt nafn: johann oddgeir johannsson
Staðsetning: skagafjörður

Re: Spindilhalli.

Postfrá oggi » 08.nóv 2012, 12:26

logey eru með lítið digital hallamál

http://logey.is/index.php?option=com_ah ... id=27&sP=0


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 08.nóv 2012, 12:35

að sjálfsögðu ekki til hjá þeim, lágmark vika í það!


grimur
Innlegg: 891
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Spindilhalli.

Postfrá grimur » 09.nóv 2012, 19:48

Android taeki eru oft med hallamaeli. Var ad profa i simanum minum og hann er otrulega rettur....

User avatar

jeepcj7
Innlegg: 1697
Skráður: 01.feb 2010, 08:46
Fullt nafn: Hrólfur Árni Borgarsson
Bíltegund: F-250 Powerstroke
Staðsetning: Akranes

Re: Spindilhalli.

Postfrá jeepcj7 » 09.nóv 2012, 19:58

Gráðubogi og lóð í spotta er alveg 100% mæling þó það sé ekki eins fínt og digital og kosti lítið sem ekkert.
Heilagur Henry rúlar öllu.


grimur
Innlegg: 891
Skráður: 14.mar 2010, 01:02
Fullt nafn: Grímur Jónsson

Re: Spindilhalli.

Postfrá grimur » 09.nóv 2012, 20:47

Alveg rett. Thad er stundum erfitt ad koma graduboga vid og lodinu um leid. Eg hef lika notad malband, hallamal(venjulegt) og reiknivel til ad finna akkurat halla. Allt virkar thetta.

User avatar

nobrks
Innlegg: 327
Skráður: 31.jan 2010, 21:12
Fullt nafn: Kristján Arnór Gretarsson

Re: Spindilhalli.

Postfrá nobrks » 09.nóv 2012, 22:06

Verfærasalan og eða verkfæralagerinn eiga þetta til, frekar ódýrt verkfæri og erfitt að lesa af undir bílnum.
Myndi frekar fjárfesta í hallamáli með gráðumæli.


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 09.nóv 2012, 22:35

já þetta virkar allt, bara svo mun auðveldara að eiga eitthvað þægilegt til að lesa gráðurnar út þegar maður þarf að nota þetta oft og á marga hluti. hallamál með gráðumæli já, það væri mjög hentugt í þetta, veistu hvar ég fæ það, er það til í verkfæralagernum kannski?

User avatar

Kiddi
Innlegg: 1160
Skráður: 02.feb 2010, 10:32
Fullt nafn: Kristinn Magnússon
Bíltegund: Wrangler 44"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Kiddi » 11.nóv 2012, 06:56

Svona venjulegt hallamál með gráðuboga eru ekkert sérstaklega nákvæm verkfæri... oft er skekkjan upp á +- 5 gráður. Þá er nú betra að nota gráðubogann og spottann því spindilhallinn skiptir engu máli ef hann er ekki sá sami báðu megin!


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 11.nóv 2012, 12:35

oggi wrote:logey eru með lítið digital hallamál

http://logey.is/index.php?option=com_ah ... id=27&sP=0

hafa menn einhverja reynslu af þessu hérna?, maður skyldi nú ætla að þetta væri nokkuð nákvæmt, kostar um 9 þús hjá þeim


juddi
Innlegg: 1240
Skráður: 08.mar 2010, 10:45
Fullt nafn: Dagbjartur L Herbertsson

Re: Spindilhalli.

Postfrá juddi » 11.nóv 2012, 13:43

Þetta hallamál frá logey er skylda í verkfærakassan hjá þeym sem eru að breyta jeppa algjör snild
Daggi S:6632123 snurfus@snurfus.is


Höfundur þráðar
Gunnar
Innlegg: 226
Skráður: 31.des 2010, 20:09
Fullt nafn: Gunnar Sævarsson
Bíltegund: Wranger YJ 38"

Re: Spindilhalli.

Postfrá Gunnar » 12.nóv 2012, 01:11

já ég skelli mér á eitt svoleiðis þegar þau koma aftur hjá þeim


Dodge
Innlegg: 288
Skráður: 05.okt 2010, 15:05
Fullt nafn: Stefán Örn Steinþórsson
Bíltegund: Jeep Wrangler
Staðsetning: Akureyri

Re: Spindilhalli.

Postfrá Dodge » 12.nóv 2012, 15:05

Ég notaði stórann vinkil og skíðmál (þríhyrningareikning til að finna hornið)


Til baka á “Almennt spjall”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 22 gestir