Friðlýsing

User avatar

Höfundur þráðar
ofursuzuki
Innlegg: 270
Skráður: 31.jan 2010, 15:47
Fullt nafn: Björn Ingi Óskarsson
Staðsetning: Skagaströnd
Hafa samband:

Friðlýsing

Postfrá ofursuzuki » 19.feb 2011, 12:40

http://www.mbl.is/frettir/innlent/2011/02/19/fagna_fridun_langasjos/
Jæja þá vitum við hvað friðlýsing ákveðinna landsvæða gengur út á, ekki landvernd í eiginlegum skilningi heldur
að koma i veg fyrir að þar verði virkjað. Ekki svo að skilja að ég sé að segja að það sé ekki í lagi en þarna er umhverfisverndarsinnum rétt lýst, ekki hægt að kalla hlutina sínum réttu nöfnum og oft verið að fara eins og
köttur í kringum heitan graut. Hver ætli sé þá raunveruleg ástæða fyrir því að vilja loka Vonarskarði.
Jú það fer einfaldlega í taugarnar á ákveðnum hópi fólks að jeppamenn skuli fara þarna um því að þeir vilja
hafa þetta útaf fyrir sig eða hvað, eru þeir kannski hræddir um að það verði farið að virkja einhverstaðar
þarna nálægt. Spyr sá sem ekki veit.


Björn Ingi Óskarsson
_____________________________
Nissan Patrol 260 38"
Suzuki SJ 410 Pickup 38" 1986 Seldur
Suzuki Vitara 33" 1993 R.I.P
Suzuki SJ 413JX 33" 1988 Seldur

User avatar

arnijr
Innlegg: 86
Skráður: 06.apr 2010, 23:46
Fullt nafn: Árni Júlíus Rögnvaldsson
Bíltegund: Mitsubishi Pajero

Re: Friðlýsing

Postfrá arnijr » 20.feb 2011, 11:44

Ekki að ég ætli að fara að verja allt sem er verið að gera í umhverfismálum þessa dagana, en er ekki eðlilegt að friðlýsing snúist um að koma í veg fyrir að svæði verði skemmd eða eyðilögð? Virkjanir eyðileggja jú svæði, Langisjór væri ekki mikils virði sem náttúruperla ef hann væri undir uppistöðulóni.

Ég sé ekki vandamálið við að friðlýsa Langasjó þannig að við getum notið hans áfram, hvort sem við erum jeppamenn, fjórhjólamenn, göngufólk eða eitthvað annað. Ef það er ekki landvernd, hvað er það þá?

Mín jeppamennska gengur að mestu leyti út á að vera útí ósnortinni (fyrir utan slóðann sem ég keyri á) náttúru. Ég er þá væntanlega umhverfissinni, því ef allt hálendið færi undir uppistöðulón og borholur, þá myndi ég selja jeppann, hefði ekkert við hann að gera.

Vonarskarð er svolítið öðruvísi mál og eiginlega ekki hægt að blanda þessum málum saman.
1998 Mitsubishi Pajero GLS 2.8TDI

User avatar

Stebbi
Innlegg: 2098
Skráður: 31.jan 2010, 22:59
Fullt nafn: Stefán Stefánsson
Bíltegund: Eitthvað blátt
Staðsetning: Hafnarfjörður

Re: Friðlýsing

Postfrá Stebbi » 20.feb 2011, 12:40

arnijr wrote:Vonarskarð er svolítið öðruvísi mál og eiginlega ekki hægt að blanda þessum málum saman.


Ef eitthvað er þá er svokölluð 'friðun' Vonarskarðs ekkert annað en ósvífni. Þar eru ekki virkjanakostir né neitt annað sem hefur fjárhagslegan ávinning fyrir ákveðna hópa í landinu. Hugsanlega er það hluti af stærra máli sem ekki er komið á kortið, að ná að friða lítil svæði utan þjóðgarðsins til þess eins að getað víkkað út mörk hans í krafti þess að sameina friðlýst svæði.
Hilux DC 2.4 dísel úrbræddur
Jeep Grand Cherokee 4.7 Seldur
MMC Pajero 2.5TDI 38" Seldur
Ford Econoline 44"

User avatar

Höfundur þráðar
ofursuzuki
Innlegg: 270
Skráður: 31.jan 2010, 15:47
Fullt nafn: Björn Ingi Óskarsson
Staðsetning: Skagaströnd
Hafa samband:

Re: Friðlýsing

Postfrá ofursuzuki » 20.feb 2011, 18:12

Sælir strákar, ég er því sammála að friðun er af hinu góða gagnvart of miklum framkvæmdum og styð það af heilum hug
að landið fái að vera sem mest ósnortið. Það er bara kannski forsendurnar sem farið er með fram þegar verið er að friða viðkomandi svæði eru ekki alltaf þær sem raunverulega liggja að baki og það er sem ég er að reyna að benda á.
Þess vegna nefndi ég Vonarskarð, hverjar eru raunverulegar ástæður fyrir því að þar eigi að banna mest alla umferð nema fótgangandi. Gaman væri að vita það.
Björn Ingi Óskarsson
_____________________________
Nissan Patrol 260 38"
Suzuki SJ 410 Pickup 38" 1986 Seldur
Suzuki Vitara 33" 1993 R.I.P
Suzuki SJ 413JX 33" 1988 Seldur

User avatar

arnijr
Innlegg: 86
Skráður: 06.apr 2010, 23:46
Fullt nafn: Árni Júlíus Rögnvaldsson
Bíltegund: Mitsubishi Pajero

Re: Friðlýsing

Postfrá arnijr » 20.feb 2011, 18:30

Ég held að í Langasjós málinu sé akkurat farið fram með réttum forsendum, það er verið að vernda land og það kemur í veg fyrir að því verði drekkt með virkjun. S.s. ógnin sem stafar að landinu þarna er virkjun og það er landvernd að koma í veg fyrir hana.

Hvað varðar Vonarskarð þá er það erfiðara að verja, í þessum Vatnajökulsþjóðgarsmálum heyrðust allskonar skrýtin rök, að bílaumferð spillti upplifuninni fyrir gangandi og fleira. Vissulega eigum við ekki að fá að keyra nákvæmlega þar sem okkur listir (nema þá víðast á snjó og frosinni jörð), stundum er hluti af því að náttúra sé ósnortin að þar séu engir slóðar, en mér finnst hafa verið farið aðeins fram úr sér í þjóðgarðinum. Það er meira gaman af ósnortinni náttúru ef maður kemst í námunda við hana.
1998 Mitsubishi Pajero GLS 2.8TDI


stebbiþ
Innlegg: 304
Skráður: 26.feb 2010, 17:14
Fullt nafn: Stefán Þ. Þórsson

Re: Friðlýsing

Postfrá stebbiþ » 20.feb 2011, 18:46

Alveg út í hött að bera saman þessa frábæru friðlýsingu við lokun Vonarskarðs fyrir jeppaumferð.
Langisjór og umhverfi er eitt fegursta og tignarlegasta svæði Íslands og það er frábært að það skuli vera búið að forða þessu tígulega fjallavatni frá virkjanaóvitum sem vildu veita Skaftá inn í stöðuvatnið og breyta því í drullupoll.
Sum svæði eiga að fá að vera í friði, ekkert flóknara en það.


Til baka á “Umhverfis- og hagsmunamál”

Tengdir notendur

Notendur á þessu spjallborði: Engir skráðir notendur og 12 gestir